Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top những cách cải thiện làn da giúp xóa bỏ dấu vết tuổi tác

Ngày 05/12/2017
Kích thước chữ

Sử dụng dấm táo, chanh, hành tây…là những cách cải thiện làn da, giúp điều trị các vết đồi mồi và xóa bỏ dấu vết tuổi tác hiệu quả nhất. Các vết đồi mồi tuy

Sử dụng dấm táo, chanh, hành tây…là những cách cải thiện làn da, giúp điều trị các vết đồi mồi và xóa bỏ dấu vết tuổi tác hiệu quả nhất.

Các vết đồi mồi tuy không gây nguy hiểm nhưng lại khiến cho bạn trông xấu xí và già nua. Đừng quá lo lắng về nó vì những biện pháp khắc phục hoàn toàn từ thiên nhiên sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đó.

1. Dấm táo

Sử dụng dấm táo là một cách tẩy tế bào chết tuyệt vời, vì nó chứa axit alpha-hydroxy, giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả.

Làm thế nào để sử dụng: Pha loãng dấm táo với nước rồi sử dụng bông gòn thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt. Sau đó để qua đêm. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn có thể trộn dấm táo với dầu ô liu. Dầu ôliu giúp tăng độ ẩm, tránh khô da. Lặp lại quy trình này hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Top những cách cải thiện làn da giúp xóa bỏ dấu vết tuổi tác 1
Dấm táo giúp loại bỏ da chết

2. Chanh

Axit xitric có trong chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da của bạn. Nó giúp phá vỡ tế bào hắc tố trong da và khiến cho làn da trông tươi sáng và rạng ngời hơn. Tuy nhiên, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi áp dụng cách cải thiện làn da này vì nguy cơ bị bắt nắng là rất cao. Ngoài ra, nếu có làn da nhạy cảm, chanh có thể gây kích ứng và đỏ. Vì vậy, bạn cần pha loãng nước cốt chanh với nước hoa hồng trước khi bôi lên da mặt.

Cách sử dụng: Cắt chanh làm đôi rồi chà xát lên các vùng da bị ảnh hưởng. Để yên trong 15-20 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước thường. Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại quy trình này mỗi ngày cho đến khi các vết đồi mồi biến mất.

3. Sữa bơ

Sữa bơ giàu axit lactic, giúp loại bỏ các vết đồi mồi và làm sáng da mà không gây kích ứng.

Làm thế nào để sử dụng: Đổ một chén sữa bơ vào bát. Lấy một quả bông gòn nhúng vào bát và thoa đều khắp vùng da bị đồi mồi trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước thường. Nếu sở hữu da nhờn, bạn nên thêm vào đó một ít nước cốt chanh. Áp dụng cách này mỗi ngày cho đến khi các vết đồi mồi biến mất.

4. Hành tây

Các hợp chất lưu huỳnh trong củ hành tây được xem như một chất khử trùng và tẩy tế bào chết cho da. Hành tây không phải là giải pháp hữu ích nhất, nhưng nó là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không dùng được chanh và dấm táo.

Cách sử dụng: Thái hành thành lát rồi chà xát trực tiếp lên vùng da có vấn đề. Giữ nguyên trong 10-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt đến khi hết mùi. Bạn có thể lặp lại quy trình này mỗi ngày cho đến khi các vết đồi mồi biến mất.

5. Cách cải thiện làn da với đu đủ

Đủ đủ có thể dùng để tẩy tế bào chết cho da, vì nó chứa các enzym và axit alpha-hydroxy. Nó cũng làm giảm các vết đồi mồi và các vấn đề về da khác.

Cách thực hiện: Gọt lấy vỏ đu đủ xanh, sau đó xoa phần thịt bên trong lên vùng da bị ảnh hưởng. Massage trong 10-20 phút. Sử dụng cách này mỗi ngày sẽ nhận được kết quả tối ưu.

6. Nha đam

Nha đam hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên cho da. Các tính chất chống viêm của nó khiến da bạn thư giãn và được dưỡng ẩm. Ngoài ra, nó cũng điều trị đồi mồi và các vấn đề về da khác.

Cách sử dụng như sau: Cắt lấy phần thịt nha đam rồi chà trực tiếp lên vùng da có vấn đề. Để da ngấm nước trong 30 phút. Rửa sạch lại với nước nếu bạn cảm thấy khó chịu, nếu không có thể bỏ qua bước này. Lặp lại hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Top những cách cải thiện làn da giúp xóa bỏ dấu vết tuổi tác 2
Nha đam có thể dưỡng ẩm và làm đẹp da

 7. Sử dụng sữa chua cũng là một cách cải thiện làn da hiệu quả

Sữa chua chứa axit lactic, giúp loại bỏ đốm nâu và các tế bào chết hiệu quả.

Cách sử dụng: Sử dụng sữa chua tươi trực tiếp trên các vùng da bị đốm nâu. Giữ yên trong khoảng 30 phút cho đến khi khô. Tiếp theo rửa mặt bằng nước thường. Bạn có thể sử dụng cách này trước khi đi ngủ. Hãy nhớ lặp lại quá trình này mỗi ngày.

8. Cà chua

Cà chua giàu lycopene giúp loại bỏ các vết đồi mồi đáng kể. Hơn nữa, tính chất tẩy trắng của nó cũng giúp làm sáng da, khiến da trông rạng rỡ và khỏe mạnh.

Làm thế nào để sử dụng: Cắt cà chua thành lát rồi đem chà lên mặt trong khoảng 20 phút để da ngấm nước. Cuối cùng, rửa mặt lại như bình thường. Áp dụng hai lần một ngày để nhận được kết quả tốt nhất.

9. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giúp cải thiện kết cấu da và loại bỏ các vết đồi mồi.

Cách sử dụng: Sử dụng bôi trực tiếp dầu thầu dầu lên vùng da bị đồi mồi, massage đúng cách cho đến khi da hấp thụ dầu. Để có kết quả tốt hơn, hãy lặp lại cách này mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Lưu ý cho những bạn da khô, nên sử dụng dầu thầu dầu có thêm một chút dầu ô liu hoặc dầu dừa.

10. Cách cải thiện làn da từ dưa hấu

Giàu các chất chống oxy hoá và vitamin C, dưa hấu giúp loại bỏ nám và khiến da bạn tươi tắn lên trông thấy.

Cách sử dụng: Cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ. Chà xát lên vùng da bị ảnh hưởng. Để nguyên trong 19-20 phút rồi rửa sạch bằng nước bình thường. Lặp lại quá trình này mỗi ngày.

Top những cách cải thiện làn da giúp xóa bỏ dấu vết tuổi tác 3
Bạn có thể dùng dưa hấu để cải thiện làn da

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin