Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trà xanh - Thức uống chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và tăng cường chức năng não bộ

Ngày 15/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài lợi ích của loại đồ uống mang tên trà xanh này đem tới cho sức khỏe nhé!

Không chỉ riêng ở tại Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản…việc dùng trà xanh là thức uống khá phổ biến và được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả trong việc chống lão hóa, cùng với đó đây là thức uống có nhiều tác dụng phòng ngừa nhiều căn bệnh. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất chúng ta cần sức dụng trà xanh đúng cách.

Những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe và làn da

Trà xanh giúp tăng cường hoạt động của não bộ

Trong trà xanh có làm lượng caffein giúp cải thiện chức năng của não giúp cải thiện tâm trạng, tăng khả năng phản ứng và trí nhớ của não. Đặc biệt, trong trà xanh có chứa thành phần axit amin L- theanine chất tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh ức chế GABA có tác dụng chống lo âu. 

Trà xanh - Thức uống chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và tăng cường chức năng não bộ 1 Trà xanh giúp tăng cường hoạt động cho não bộ ngăn ngừa các bệnh lý suy giảm trí nhớ.

Tác dụng chống lão hóa da làm đẹp da từ trà xanh

Trà xanh còn được xem là một trong những thức uống có tác dụng trong việc làm đẹp da cũng như làm chậm quá trình lão hóa da. Với hợp chất EGCG một trong những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, thành phần này cũng giúp ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. 

Dùng trà xanh có lợi cho răng miệng

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong trà xanh có hợp chất mang tên Catechin thành phần này có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng, giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe răng miệng. Điều này dễ nhận thấy những ai thường dùng trà xanh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, hôi miệng

Uống trà xanh có tác dụng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường

Bên cạnh tác dụng chống lão hóa da thì trà xanh còn có tác dụng trong việc kiểm soát đường Glucose từ đó giúp làm chậm quá trình tăng đường huyết sau bữa ăn. Việc này sẽ tránh việc làm tăng lượng insulin dẫn tới bệnh tiểu đường. Ngoài ra, trà xanh còn là thức uống giúp cải thiện sự nhạy cảm của insulin làm giảm đường trong máu có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Trà xanh - Thức uống chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và tăng cường chức năng não bộ 2 Trà xanh là thức uống giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, được khuyên dùng cho bệnh nhân đái tháo đường.

Trà xanh giúp điều chỉnh lượng Cholesterol

Theo những nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy trà xanh có tác dụng trong việc cải thiện thành phần cholesterol trong máu. Trà xanh cải thiện thành cholesterol xấu từ đó giúp hạn chế tình trạng các bệnh lý về tim mạch. 

Giảm mỡ khi sử dụng trà xanh

Đối với những ai muốn giảm cân đốt mỡ thì không nên bỏ thức uống tuyệt vời như trà xanh. Nhất là với những chị em nào muốn giảm cân để có thân hình cân đối thì nên thường xuyên sử dụng thức uống này. Trà xanh có tác dụng trong việc tăng khả năng trao đổi chất cũng như đốt mỡ hiệu quả từ đó giúp các bạn giảm cân tốt hơn.

Trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Bên cạnh việc chống lão hóa da cho cơ thể thì trà xanh còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc phòng chống ung thư. Theo một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng trà xanh thường xuyên có thể hạn chế một số căn bệnh ung thư như ung thư ruột ở nam giới, ung thư vú ở nữ giới cũng như giảm nguy cơ đột quỵ 

Cách sử dụng trà xanh chống lão hóa da đúng cách

Để việc dùng trà xanh mang lại tác dụng tốt nhất thì mọi người cần chú ý cách sử dụng. Những lưu ý khi sử dụng trà xanh đó là: 

  • Trà xanh cần được rửa sạch trước khi sử dụng đối với trà cần được trần sơ qua một nước trước khi pha. 
  • Nhiệt độ phù hợp để sử dụng để pha trà là từ 80 độ C không nên dùng nước quá nóng để pha trà sẽ làm chất có trong trà xanh. Các bạn cũng không nên dùng trà xanh khi còn nóng làm ảnh hưởng tới vách dạ dày gây ra tình trạng loét dạ dày. 
  • Mỗi ngày chỉ lên dùng khoảng 500ml trà xanh để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Không nên dùng trà xanh thay thế nước lọc. 
  • Không nên dùng trà xanh cùng với đường sẽ làm mất các chất trong trà xanh nên dùng mật ong để thay thế. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng thì không nên cho bất cứ thứ gì vào trà xanh. 
Trà xanh - Thức uống chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và tăng cường chức năng não bộ 3 Cần lưu ý cách sử dụng trà xanh để mang lại hiệu chống lão hóa da cũng như tác dụng tốt nhất cho sức khỏe.
  • Tránh việc sử dụng trà xanh quá đặc vì trong trà xanh có chất cafein việc sử dụng trà đặc dễ gây ra tình trạng khó ngủ.
  • Không nên kết hợp trà xanh với thuốc. Việc sử dụng thuốc và trà xanh có thể làm giảm hiệu quả có thuốc cũng như kiến có thể khó hấp thụ. 
  • Bụng đói không nên uống trà xanh do trà xanh có thể khiến dạ dày tiết ra chất chua, chất chua khiến mất cảm giác vị ngon hấp thụ kém thức ăn. 
  • Sau bữa ăn không nên dùng trà xanh ngay vì việc này sẽ gây cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể. 
  • Thời gian phù hợp để uống trà xanh có tác dụng tốt cho sức khỏe là sau bữa ăn uống một giờ trước và sau bữa ăn. Đối với những ai muốn giảm cân bằng trà xanh thì nên uống trước một giờ trước bữa ăn việc này sẽ giúp kiểm soát cảm giác cơn thèm ăn. 

Tóm lại, trà xanh là một thức uống chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và tăng cường chức năng não bộ. Đây là một đồ uống mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn có thể tận dụng uống hàng ngày. Mong rằng qua các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thể nhiều kiến thức tích lũy trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da của mình, níu kéo tuổi xuân rạng rỡ, tươi tắn.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm