Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trang điểm nhiều có hại da không?

Ngày 23/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay hầu hết các chị em phụ nữ đều có thói quen trang điểm trước khi ra ngoài. Việc trang điểm giúp các chị em có thể tự tin tỏa sáng hơn. Vậy liệu trang điểm nhiều có hại da không?

Trang điểm được xem như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều chị em phụ nữ. Việc trang điểm giúp các chị em tự tin hơn trong cuộc sống và góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp, sự quyến rũ của mình. Tuy nhiên việc tiếp xúc nhiều với các sản phẩm make up liệu có ảnh hưởng xấu tới làn da không? Hãy cùng tìm hiểu trang điểm nhiều có hại da không thông qua bài viết này.

Trang điểm nhiều có hại da không?

Với câu hỏi trang điểm nhiều có hại da không, đầu tiên cần khẳng định rằng trang điểm nhiều không gây hại cho da nếu người trang điểm biết cách chăm sóc da đúng cách. Một chế độ chăm sóc da hàng ngày đúng cách bao gồm việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da trước, trong và sau khi make up, sử dụng kem chống nắng, tẩy trang kỹ càng, dưỡng ẩm đầy đủ, ăn uống lành mạnh và uống đủ nước. Tất cả các bước chăm sóc da này đều rất quan trọng, nó không chỉ giúp cho làn da của các bạn được làm sạch sâu mà còn giúp da được tái tạo và phục hồi tốt hơn. Nếu biết chăm sóc da đúng cách, việc trang điểm nhiều sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng của làn da.

Trang điểm nhiều có hại da không? 1 Trang điểm nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu cho làn da

Tuy nhiên, ngược lại, nếu không chăm sóc da đúng cách, việc trang điểm nhiều sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến làn da của chúng ta. Trong quá trình trang điểm, các sản phẩm make up sẽ lấp đầy các lỗ chân lông của làn da, gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn, viêm da… Nếu không tẩy trang đúng cách hoặc để lớp trang điểm qua đêm sẽ có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho da. Không chỉ vậy, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của da. Điều này khiến cho da bị quá tải và dẫn đến các vấn đề về da như kích ứng, viêm da hay mụn và nổi mẩn…

Những ảnh hưởng của việc trang điểm đối với làn da 

Trang điểm là hoạt động phổ biến, diễn ra thường xuyên hay thậm chí là hàng ngày đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy vẫn còn không ít chị em vẫn chưa thực sự hiểu hay nói cách khác là chưa đánh giá chính xác các tác động của việc trang điểm đối với làn da. Dưới đây là một số ảnh hưởng của việc trang điểm đối với làn da mà các bạn có thể tham khảo:

  • Kích ứng, dị ứng, hoặc viêm da: Các sản phẩm make up có thể chứa nhiều loại chất không tốt cho da. Các chất này có thể làm da khô, khó chịu, thậm chí gây kích ứng da.
  •  Mụn: Việc sử dụng các sản phẩm trang điểm quá nhiều và trong thời gian dài có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và dẫn đến bệnh viêm da, mụn.
  • Dị ứng: Trong son môi có chứa niken — đây là loại chất gây dị ứng phổ biến trong sản phẩm trang điểm, vì vậy có không ít người đã bị dị ứng khi sử dụng son môi.
  •  Lão hóa da: Việc sử dụng các sản phẩm make up, kem chống nắng không đúng cách cũng có thể gây nhiều tác động xấu đến da, ví dụ như lão hóa da.
Trang điểm nhiều có hại da không? 2 Chất lượng của mỹ phẩm có ảnh hưởng lớn tới da

Cách trang điểm đúng cách để bảo vệ làn da tốt nhất

Việc trang điểm nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da và cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm trang điểm đúng cách và thực hiện quy trình tẩy trang và chăm sóc da chính xác, chúng ta có thể hạn chế tối đa các tác hại của việc trang điểm, từ đó có thể trang điểm một cách an toàn và lành mạnh cho da.

  • Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm: Các sản phẩm trang điểm khác nhau sẽ có thành phần khác nhau. Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm cùng lúc có thể khiến làn da bị quá tải, không thể phục hồi.
  • Nên sử dụng các sản phẩm trang điểm an toàn: Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm trang điểm không chứa hóa chất độc hại để bảo vệ làn da. Các bạn có thể thử thực hiện kiểm tra trước khi sử dụng để đảm bảo da không bị kích ứng. Đặc biệt, hãy lựa chọn sản phẩm trang điểm chất lượng và kiểm tra tình trạng da thường xuyên để đảm bảo không gây tổn thương đến làn da của chúng ta.
  • Luôn dùng kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm và thường xuyên dặm lại trong suốt ngày sẽ giúp làn da được bảo vệ tốt và hiệu quả hơn trước ảnh hưởng của tia UV.
  • Luôn tẩy trang: Việc tẩy trang và tẩy trang đúng cách để không gây tổn thương đến da sẽ giúp làn da được làm sạch hiệu quả và giảm nguy cơ bị tích tụ các sản phẩm makeup dư thừa trên ra. Tốt nhất hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang lành mạnh và có khả năng làm sạch tốt.
Trang điểm nhiều có hại da không? 3 Chăm sóc da đúng cách để hạn chế tác hại của trang điểm

Trang điểm là cách để các chị em tự tin hơn và tôn lên vẻ đẹp của mình trong cuộc sống. Tuy nhiên trang điểm không đúng cách có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Ngược lại nếu chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, việc trang điểm gần như vô hại. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu hơn về các ảnh hưởng của việc trang điểm cũng như biết cách bảo vệ làn da hiệu quả mỗi khi trang điểm. 

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm