Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Treatment retinol là gì?

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Treatment retinol là bước điều trị, dưỡng da rất quan trọng trong chu trình skincare. Để có thể áp dụng cũng như trải nghiệm treatment trong làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về treatment retinol là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Treatment là thuật ngữ dùng để chỉ các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như: Mụn, nám, sẹo, lỗ chân lông to, lão hoá và phục hồi da bị tổn thương... Các thành phần treatment được sử dụng nhiều thường sẽ là những loại vitamin và acid do chúng kích thích tế bào da mới giúp sản sinh collagen và điều trị các vấn đề về da hiệu quả.

Hiện tại, đang có rất nhiều tín đồ skincare áp dụng treatment tại nhà trong quy trình skincare mỗi ngày của mình như sử dụng vitamin A, C các loại axit như AHA, BHA.... Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải ai cũng hiểu về treatment và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu làn da của mình. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề treatment retinol là gì?

Treatment retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm retinoid. Do đó, retinol được xem là hoạt chất mỹ phẩm có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da không kê toa. Nghĩa là người tiêu dùng có thể tự mua mà không cần sự chỉ định kê đơn từ bác sĩ da liễu như thành phần Tretinoin.

Treatment retinol là sử dụng retinol tác động đến các tế bào khác của da, thẩm thấu và tăng quá trình tái sinh tế bào mới, kích thích sản sinh collagen cũng như hỗ trợ điều trị mụn, kháng khuẩn, từ đó làn da được trẻ hóa. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do có thể làm tổn thương đến tế bào collagen có trong làn da. Tuy nhiên, để vấn đề treatment retinol phát huy tác dụng, việc sử dụng sản phẩm phải liên tục, thường xuyên và đúng cách

Treatment retinol là gì?1 Treatment retinol là gì?

Nên chọn các sản phẩm retinol nào?

Bên cạnh thắc mắc “Treatment retinol là gì?” thì việc lựa chọn retinol nào thay vì chọn các dẫn xuất vitamin A rất được quan tâm. Thông thường, retinol sẽ là sự lựa chọn bôi ngoài da và ít gây kích ứng và tương đối nhẹ nhàng.

Kết cấu của một sản phẩm có chứa hoạt chất retinol cũng ảnh hưởng đến công dụng của chúng. Do đó, các loại retinol ở dạng gel được đánh giá có hiệu quả nhất vì da dễ hấp thụ, phù hợp với những làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc da khô thì retinol dạng kem sẽ là lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất dành cho bạn.

Sau nhiều công trình nghiên cứu, retinol được chứng minh là “thành phần vàng” hoặc “trùm cuối” có thể tái tạo tế bào collagen mới, làm mờ các nếp nhăn, cải thiện kết cấu bề mặt da cũng như điều trị mụn trứng cá trên cả tuyệt vời. Dưới đây là những sản phẩm retinol nổi bật hiện nay bạn đọc có thể tham khảo:

  • Kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5% and 1.0%.
  • Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment 30ml.
  • Serum Image  Enhance 25% Retinol Facial Enhancer 14,8ml.
  • Serum SkinCeuticals Retinol 0.5 30ml.
  • La Roche Posay Retinol B3 Serum 30ml.
Treatment retinol là gì?2 Kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5% & 1.0%

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng Treatment retinol

Treatment retinol được xem là quy trình dưỡng da nâng cao vì có sự tác động mạnh lên làn da. Có nghĩa là, trước khi sử dụng treatment bạn phải có một quy trình dưỡng da cơ bản như: Làm sạch da, cân bằng độ ẩm, dưỡng ẩm và chống nắng. Bên cạnh đó, bạn phải sử dụng kiên trì trong một thời gian hơn 6 tháng để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Đơn giản hơn, sau một thời gian dưỡng da cơ bản da đủ khỏe, nền da bạn lúc này có thể đủ khỏe để tiếp nhận các loại thuốc điều trị. Tuy nhiên nếu ngược lại, khi làn da quá yếu, vấn đề treatment lúc này sẽ trở thành chất độc tác động trực tiếp lên da thay vì chúng là thuốc bổ.

Khi nền da quá yếu hoặc khi da chưa từng tiếp xúc qua với bất kì loại mỹ phẩm nào, treatment lúc này sẽ rất dễ gây nên tình trạng kích ứng mạnh mẽ lên da, gây nên mụn hàng loạt, mỏng da và thậm chí lộ mạch máu. Tệ hơn, đối với làn da đang bị mụn, lúc này mụn sẽ không giảm mà thậm chí chai cứng lại, đọng máu bầm dưới da, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm nặng.

Do đó, hãy đảm bảo có một chu trình dưỡng da cơ bản đầy đủ, ổn định trong một thời gian dài trước khi quyết định chuyển sang dưỡng da nâng cao hơn với việc treatment. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý những vấn đề sau, khi quyết định treatment retinol nhằm hạn chế tối đa những điều không mong muốn xảy ra với làn da của mình nhé!

Nên kiểm tra nồng độ phù hợp của treatment trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm dưỡng da cũng như sản phẩm điều trị nào cho da của mình, hãy tìm hiểu và đọc kỹ thông tin về hoạt chất đó cũng như tham khảo sản phẩm nên sử dụng. Hãy thử sự phù hợp của sản phẩm bằng việc sử dụng cho vùng da nhỏ khác trên cơ thể như cổ, quai hàm nhằm kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không trước khi quyết định bôi sản phẩm cho toàn mặt.

Ngoài ra, hãy tìm sự tư vấn của bác sĩ da liễu hoặc người có kiến thức trong ngành làm đẹp để chọn hoạt chất phù hợp với làn da của mình nhé!

Treatment retinol là gì?3 Nên kiểm tra nồng độ phù hợp của treatment trước khi sử dụng

Nên sử dụng với nồng độ từ thấp và tăng dần lên cao hơn

Nên bắt đầu với các hoạt chất nhẹ nhàng và có nồng độ thấp trước khi lên đến nồng độ cao và mạnh hơn. Với retinol,  hãy bắt đầu sử dụng từ nồng độ thấp nhất như 0.025% sau đó tăng dần từ từ lên 0.05%, rồi tăng lên 0.5% và khi da đã thực sự quen, cũng không gây bất kì kích ứng nào, lúc này mới có thể sử dụng đến retinol 1%.

Luôn sử dụng kem chống nắng khi Treatment Retinol

Treatment có tác động mạnh, trực tiếp lên làn da, sẽ làm làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Nếu như không tạo thói quen dùng kem chống nắng để bảo vệ da trước đó, da sẽ rất dễ bị nám chân sâu, lộ mạch máu và các vết thâm sạm, đồi mồi sẽ xuất hiện kém thẩm mỹ trên da.

Treatment retinol là gì?4 Luôn sử dụng kem chống nắng khi Treatment retinol

Tần suất sử dụng từ thấp và tăng dần lên từ từ

Ban đầu, nên sử dụng với tần suất thấp nhấ rồi tăng dần lên khi da đã bắt đầu quen. Bạn có thể dùng mỗi tuần 1 lần,  rồi sau đó tăng dần lên mỗi tuần 2 – 3 lần, cuối cùng khi đã quen, lúc này chúng ta có thể sử dụng hàng ngày.

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da