Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Triệt lông mặt kiêng gì để bảo vệ da mịn màng, sáng khỏe?

Ngày 29/09/2022
Kích thước chữ

Triệt lông mặt là phương pháp làm đẹp da mà nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiện nay. Vậy triệt lông mặt kiêng gì để da nhanh hồi phục là thắc mắc của nhiều người.

Triệt lông mặt không còn là giải pháp xa lạ gì với nhiều người. Triệt lông mặt đúng cách mang lại làn da khỏe đẹp hơn. Tuy nhiên sau khi triệt lông, mọi người thường đặt ra câu hỏi: "Triệt lông mặt kiêng gì để bảo vệ da?". Bởi phương pháp này nếu không có cách chăm da khoa học về sau sẽ gây tổn thương cho da. Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về triệt lông mặt

Lông mặt thường ở dạng tơ mỏng và nhạt màu. Nếu lông thưa thì hầu như chúng chẳng gây hại gì đến cơ thể. Tuy nhiên ở một số người, lông mặt mọc rậm, đậm màu gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cũng như quá trình chăm sóc da. Lúc này triệt lông mặt là cần thiết.

Hiện nay có nhiều cách triệt lông mặt để mọi người lựa chọn như:

  • Triệt lông thủ công bằng se chỉ hay dao cạo.
  • Triệt lông bằng kem tẩy lông, triệt lông bằng laser.

Nhìn chung triệt lông mặt không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ, nhưng bản thân chúng cũng tồn tại một số ưu, nhược điểm.

Triệt lông mặt kiêng gì để bảo vệ da mịn màng, sáng khỏe? 1 Triệt lông mặt kiêng gì là thắc mắc của nhiều người

Ưu và nhược điểm khi triệt lông mặt

Ưu điểm:

  • Giúp se khít lỗ chân lông, da mặt thêm khô thoáng.
  • Hấp thụ lớp phấn nền tốt, giúp trang điểm đẹp hơn.
  • Hạn chế viêm nang lông.
  • Hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Nhược điểm:

  • Với người có da nhạy cảm dễ bị phát ban, kích ứng, nổi mụn.
  • Dùng phương pháp không phù hợp dễ gây tổn thương cho da.
  • Sợi lông sau triệt nếu mọc lại dễ mọc rậm và đậm màu hơn.

Những lưu ý để triệt lông mặt an toàn

Một số điều bạn cần lưu ý trước khi thực hiện triệt lông mặt:

  • Không triệt lông mặt khi da đang bị mụn hay bị tổn thương do cháy nắng, bỏng, viêm da, có vết thương hở.
  • Nên triệt lông mặt vào buổi chiều tối để có thời gian cho da nghỉ ngơi.
  • Không triệt lông thường xuyên vì chúng có thể làm mỏng da, da dễ kích ứng.
  • Luôn vệ sinh kỹ dụng cụ triệt lông nếu áp dụng phương pháp cạo lông bằng dao.
  • Tẩy da chết trước khi triệt lông để hạn chế lông mọc ngược.

Triệt lông mặt kiêng gì?

Triệt lông mặt dù với phương pháp nào đi chăng nữa thì sau quá trình này da vẫn đang dễ bị tổn thương. Vậy nên cần chú ý một số điều sau để bảo vệ da sau triệt lông:

Chú ý chăm sóc da cẩn thận

Sau khi triệt lông đồng nghĩa với việc da mặt đã không còn lớp lông bảo vệ bên ngoài để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập như thường. Vậy nên để tránh tình trạng viêm nhiễm và giúp triệt lông mang lại hiệu quả tốt thì cần chăm da kỹ lưỡng. 

Hãy ưu tiên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa chất tẩy rửa mạnh. Kết hợp với dưỡng ẩm sâu cho da để da nhanh chóng hồi phục, giảm kích ứng. Đặc biệt quá trình này nên hạn chế trang điểm trong 24 giờ đầu bởi các mỹ phẩm sẽ gây hại cho da lúc da còn chưa ổn định sau triệt lông mặt. 

Không rửa mặt bằng nước ấm

Mọi người thường truyền tai nhau rằng rửa mặt bằng nước ấm sẽ làm sạch sâu cho da. Nhưng đây là quan niệm sai lầm, nó chỉ khiến lỗ chân lông to hơn và da bị khô hơn. Với những ai vừa triệt lông mặt xong, chỉ nên dùng nước mát để rửa mặt. Lúc này nếu dùng nước ấm, da dễ bị thiếu nước và kích ứng hơn hết. Và chỉ nên rửa mặt cùng với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) để không bào mòn da quá mức. 

Triệt lông mặt kiêng gì để bảo vệ da mịn màng, sáng khỏe? 2 Không nên rửa mặt bằng nước ấm sau triệt lông mặt

Không tự ý đụng chạm trên mặt

Đây là điều cần thiết mà bất cứ ai thắc mắc triệt lông mặt kiêng gì buộc phải nắm. Bởi các chị em hay có thói quen dùng tay sờ lên mặt, chống cằm, ôm má. Những hành động này vô tình sẽ làm da mặt dễ bị nhiễm bụi bẩn và vi khuẩn hơn. Bàn tay của bạn tiếp xúc rất nhiều vật dụng bẩn, nếu muốn chạm tay lên mặt tốt nhất hãy rửa sạch tay với xà phòng thật cẩn thận.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Sau khi triệt lông mặt, da rất nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Tốt nhất bạn hãy thoa kem chống nắng đều đặn, hạn chế ra ngoài trời nắng để ngăn không cho tia UV tác động gây hại da. Ngoài ra bạn đừng quên trang bị áo khoác chống nắng, mũ, khẩu trang, kính râm nếu buộc phải di chuyển ngoài đường. 

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Việc sử dụng mỹ phẩm có thể làm da kích ứng bởi vì lúc này nang lông rất nhạy cảm. Trong thời gian đầu mới triệt lông, nếu dùng mỹ phẩm cũng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm. Đặc biệt, bạn nên hạn chế trang điểm khoảng 1 tuần sau khi thực hiện các liệu pháp triệt lông mặt vĩnh viễn.

Triệt lông mặt kiêng gì để bảo vệ da mịn màng, sáng khỏe? 3 Thường xuyên vệ sinh da mặt sạch sẽ ngay cả khi không trang điểm

Sau khi triệt lông mặt, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có tính dịu nhẹ, chiết xuất từ thành phần tự nhiên, tránh dùng các loại có tính tẩy rửa mạnh. Nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ trà xanh, nha đam,... vì những tinh chất này được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không chỉ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm mà còn giúp kháng khuẩn, chống viêm nang lông.

Trên đây là bài viết chia sẻ triệt lông mặt kiêng gì để da nhanh hồi phục. Hy vọng khi đọc bài viết bạn có thể chủ động chăm sóc da mặt thật tốt sau khi triệt lông để chúng phát huy hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin