Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Trồng răng có đau không? Các phương pháp trồng răng hiệu quả hiện nay

Ngày 27/10/2022
Kích thước chữ

Trồng răng giả đang là một trong những cách phục hình răng hiệu quả nhất hiện nay đang được nhiều người quan tâm đến. Trồng răng có đau không đang là thắc mắc được rất nhiều bạn đọc quan tâm đến. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

Trồng răng đang là một xu thế làm đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng và che dấu các khuyết điểm về răng hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp làm đẹp này cũng tạo ra nhiều nỗi băn khoăn cho người làm như quá trình trồng răng có đau không? Phương pháp trồng răng nào hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Trồng răng là gì?

Trồng răng giả có thể hiểu là quá trình thay thế một hoặc nhiều chiếc răng bị tổn thương mà không thể khắc phục hay bị mất đi do các bệnh về nha khoa. Việc mất răng sẽ tạo nhiều bất lợi trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, nếu không khắc phục kịp thời sẽ làm hàm răng bị biến dạng gây ra tình trạng xô lệch răng và mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Trồng răng sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống do mất răng bằng cách thay thế một chiếc răng giả được làm bằng các vật liệu như nhựa, kim loại hoặc sứ. Giúp bạn có một hàm răng đầy đủ và bù đắp những khuyết điểm do mất răng gây răng và hỗ trợ các hoạt động ăn uống hằng ngày diễn ra thuận lợi hơn. 

Trồng răng có đau không?

Bạn có thể yên tâm rằng việc trồng răng sẽ không đem lại cảm giác quá đau đớn vì trong quá trình thực hiện sẽ có sự hỗ trợ của thuốc tê và thuốc giảm đau và sau khi thực hiện thì vị trí trồng răng sẽ đau do thuốc tê hết tác dụng, lúc này bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bạn và tình trạng này chỉ kéo dài một vài ngày sau khi làm răng. 

Tùy vào phương pháp làm răng mà bạn được tư vấn và tình trạng răng lợi của bạn thì mức độ đau đớn sẽ khác nhau. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì toàn bộ quá trình thực hiện sẽ không gây đau nhức hoặc biến chứng nguy hiểm khi bạn chọn những nha khoa uy tín và được bác sĩ có tay nghề và trình độ cao thực hiện.

Trồng răng có đau không? Các phương pháp trồng răng hiệu quả hiện nay 1 Trồng răng có đau không? Câu trả lời là không đau quá nhiều bạn nhé!

Các phương pháp trồng răng hiệu quả

Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng phổ biến được nha khoa áp dụng để trồng răng cho khách hàng có nhu cầu. Các phương pháp trồng răng này sẽ giúp khách hàng không còn cảm thấy đau đơn hoặc chỉ tạo ra cảm giác khó chịu ban đầu cho những người có răng nhạy cảm hơn. Các phương pháp trồng răng đang được áp dụng hiện nay cụ thể là:

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp sử dụng một tổ hợp các răng giả được làm bằng chất liệu nhựa hoặc sứ. Với cấu trúc bao gồm răng và nền hàm nhân tạo được gia công và cố định trên một hàm bằng nhựa dẻo kết hợp với móc kim loại. Hàm giả này sẽ được lắp khít vào những chỗ răng bị mất bằng thông qua kỹ thuật chuyên môn cao.

Ưu điểm:

  • Làm bằng vật liệu nhựa, sứ cao cấp nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe khách hàng.
  • Chi phí thực hiện rẻ.
  • Tháo lắp và vệ sinh răng giả dễ dàng.
  • Không gây đau đớn hoặc biến chứng nặng sau khi lắp.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ mất từ 4 - 6 ngày .
  • Thời gian sử dụng kéo dài đến 5 năm nếu chăm sóc và vệ sinh cẩn thận.
  • Giúp ngăn chặn tình trạng xô lệch răng cho thiếu mất răng.

Nhược điểm:

  • Phương pháp này không ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương hàm.
  • Hàm giả được làm bằng nhựa nên nhìn chung tính thẩm mỹ không cao.
  • Làm hàm có thể tháo lắp, không cố định nên sẽ ảnh hưởng đến sức nhai của hàm. Vì thế bạn sẽ không thể nhai những vật cứng và dễ bị rơi ra ngoài.
  • Nền răng khi sử dụng lâu sẽ không còn khít chặt, nếu không vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây hôi miệng và các bệnh về nha khoa.
Trồng răng có đau không? Các phương pháp trồng răng hiệu quả hiện nay 2 Phương pháp tháo lắp hàm giả tiết kiệm chi phí và không gây đau đớn

Cầu răng sứ

Phương pháp làm răng cầu sứ là cách thực hiện khá phổ biến trong việc khôi phục hàm răng hiện nay. Đây là phương pháp thường được chỉ định và tư vấn cho các khách hàng mất 1 hoặc vài chiếc răng liền kề. 

Điều kiện để thực hiện làm cầu răng sứ là hai răng bên cạnh phải chắc khỏe vì khi tiến hành trồng răng thì 2 răng này sẽ được mài để làm cầu răng (trụ nâng đỡ răng sứ). Sau đó dùng chụp răng giả bằng kim loại hoặc bằng sứ được gắn cố định vào 2 trụ răng đã mài còn răng thay thế sẽ được đặt giữa 2 răng trụ này. 

Ưu điểm:

  • Khả năng nhai nuốt tốt hơn phương pháp tháo lắp răng giả.
  • Có tính thẩm mỹ cao cho hàm răng.

Nhược điểm:

  • Phương pháp này không thể ngăn chặn các tình trạng như tiêu xương hàm, bệnh lý nha khoa như hôi miệng, viêm chân răng.
  • Dễ gây nên tình trạng viêm nướu, viêm chân răng nếu không chăm sóc và vệ sinh kỹ.
  • Phương pháp này sẽ cần mài đến các răng kế cận, việc này sẽ ảnh hưởng đến men răng và gây ra các triệu chứng như ê buốt răng hoặc là tổn thương tủy răng.
  • Thời gian sử dụng thời kéo dài từ 7 - 10 năm nếu chăm sóc và vệ sinh cẩn thận.
Trồng răng có đau không? Các phương pháp trồng răng hiệu quả hiện nay 3 Mài các răng liền kề để tạo trụ nâng đỡ cho vị trí răng thay thế 

Cấy ghép Implant

Đây có thể nói là phương pháp hữu hiệu và hiện đại nhất hiện nay giúp bạn có thể phục hình lại răng bị mất một cách hoàn hảo và có tính thẩm mỹ vô cùng cao. 

Cấy ghép Implant là quá trình bác sĩ tiến hành cấy ghép chân răng bằng trụ Titanium vào xương hàm để thay thế cho vị trí răng bị mất. 

Sau khi cấy ghép, đợi cho xương bám vào bề mặt trụ Implant bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng giả bằng sứ hoặc cầu răng để đảm bảo chúng không bị dịch chuyển. Điều kiện để áp dụng phương pháp cấy ghép Implant này là mô nướu phải khỏe mạnh, xương hàm đủ để có thể nâng đỡ được trụ Implant. 

Có thể nói đây là kỹ thuật trồng răng hiện đại nhất và chi phí để cấy ghép Implant cũng không phải rẻ. Bên cạnh đó quá trình cấy ghép cũng đau hơn so với phương pháp cầu răng sứ nhưng mang đến hiệu quả lâu dài.

Ưu điểm:

  • Có tính thẩm mỹ cao nhất và gần như hoàn hảo.
  • Giúp khách hàng hồi phục khả năng nhai như răng bình thường.
  • Cấy ghép phù hợp với cơ địa sức khỏe từng người.
  • Trụ Implant có thể thay thế chân răng thật và không để lại các biến chứng như viêm nướu, tiêm xương hàm, hôi miệng, răng bị xô lệch.
  • Không cần mài răng liền kề giảm thiểu tình trạng mất răng.

Nhược điểm:

  • Chi phí đắt đỏ.
  • Thời gian điều trị lâu và khá đau trong thời gian đầu sau khi cấy ghép Implant.
Trồng răng có đau không? Các phương pháp trồng răng hiệu quả hiện nay 4 Phương pháp cấy ghép Implant là kỹ thuật trồng răng hiện đại nhất 

Trồng răng là không chỉ là phương pháp làm đẹp giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin mà còn giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe răng miệng, hồi phục các vị trí răng bị mất. 

Trên đây là toàn bộ bài viết trả lời cho câu hỏi trồng răng có đau không và các phương pháp trồng răng phổ biến mà bạn đọc có thể tham khảo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về về trồng răng. Đây là phương pháp giúp phục hình răng hiệu quả, nếu có ý định thực hiện bạn đọc nên tham khảo về ưu và nhược điểm của các phương pháp và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có quyết định đúng đắn. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Ánh Vũ 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin