Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tư vấn: Khi mới xăm môi ăn bánh mì được không?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bánh mì là một món ăn truyền thống đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Chính vì thế mà nhiều người thắc mắc rằng mới xăm môi ăn bánh mì được không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sau khi phun xăm môi bạn cần có chế độ kiêng cữ chuẩn mực sau khi xăm, để đảm bảo kết quả thẩm mỹ môi đẹp nhất. Trong đó, trên các diễn đàn làm đẹp nhiều chị em cũng tranh cãi với nhau rằng sau khi xăm môi ăn bánh mì được không?

Những lợi ích của bánh mì đối với sức khỏe 

Bánh mì không chỉ là một món ăn dễ tìm và thơm ngon mà còn mang lại nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe, điển hình như: 

  • Tăng cường hệ tiêu hóa: Ít người biết rằng bánh mì là một nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chỉ cần 2 lát bánh mì đã có thể cung cấp cho bạn ⅓ lượng chất xơ cần thiết trong ngày của một người lớn khỏe mạnh. 
  • Bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng não bộ: Sắt là một dưỡng chất cần thiết cho quá trình não hoạt động, giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Chính vì thế những dấu hiệu mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả, uể oải và gắt gỏng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy não đang “khát” sắt. Mỗi lát bánh mì sẽ giúp bạn bổ sung 0.15mg sắt mỗi ngày, như thế 4 lát bánh mì là đủ để cung cấp lượng sắt mỗi ngày mà một người phụ nữ cần.
  • Ăn bánh mì có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng: Bên cạnh sắt, bánh mì còn giúp bạn bổ sung vitamin E, B và phốt pho,... Những dưỡng chất này khi kết hợp với acid folic và folate để giúp cho dây thần kinh luôn khỏe mạnh. 

Mới xăm môi ăn bánh mì được không? 

Mặc dù bánh mì là món ăn nhanh gọn và mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên với người mới xăm môi thì có ăn bánh mì được không? Câu trả lời với câu hỏi này là không. Điều này được các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng bánh mì được làm từ thành phần chính là bột mì nên có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến những tổn thương trên da môi sau khi phun xăm. Bột mì có thể làm kích ứng da môi, làm môi mưng mủ và không lên đều màu, màu không chuẩn đẹp. Chính vì vậy mà theo các chuyên gia, khi mới xăm môi tốt nhất bạn nên kiêng bánh mì và cả các loại bánh kẹo làm từ bột mì. 

Bên cạnh bánh mì thì sau khi xăm môi bạn cũng nên kiêng một số loại bánh có chứa hàm lượng bột mì cao như: Bánh hotdog, bánh mì hoa cúc, bánh quế, bánh chuối,... Thay vào đó, nếu thèm ăn đồ ngọt, bạn có thể chọn bánh bông lan. Với hàm lượng đường ít, kết cấu mềm xốp dễ ăn, bánh bông lan là một trong những lựa chọn đồ ngọt lý tưởng cho người mới xăm môi. 

xăm môi ăn bánh mì được không 1

 Đối với câu hỏi xăm môi ăn bánh mì được không thì câu trả lời là không

Người mới xăm môi nên kiêng ăn gì? 

Sau khi trả lời được câu hỏi “xăm môi ăn bánh mì được không” chắc hẳn nhiều người cũng thắc mắc rằng vậy người mới xăm môi nên tránh ăn những loại thực phẩm nào. Dưới đây là những thực phẩm mà sau khi xăm môi bạn nên kiêng cữ để tránh ảnh hưởng xấu đến kết quả phun xăm cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thịt bò 

Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng đồng thời cũng làm môi bạn dễ bị thâm môi hơn, cản trở quá trình lên màu môi sau xăm. Vì vậy tốt nhất nên kiêng thịt bò trong khoảng 2 - 3 tháng sau khi phun xăm môi thẩm mỹ. 

xăm môi ăn bánh mì được không 2

Bên cạnh bánh mì, sau khi xăm môi bạn cũng nên kiêng ăn thịt bò

Không nên ăn nhiều thịt gà 

Nếu thịt bò làm môi bạn dễ bị thâm đen hơn thì thịt gà cũng nằm trong trong danh sách nên kiêng cử sau khi xăm môi vì nguy cơ làm cản trở quá trình liền sẹo của da. Từ đó khiến môi dễ bị tổn thương và quá trình lên màu môi cũng chậm và kém thẩm mỹ hơn. 

Trứng 

Trứng cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng và bình dân, có mặt trong bữa ăn của nhiều gia đình người Việt. Tuy nhiên những thành phần trong trứng có thể khiến môi bạn lên màu không chuẩn đẹp như mong đợi. Vì thế trong khoảng 1 - 2 tuần sau khi xăm môi, nên hạn chế ăn các món ăn từ trứng bạn nhé! 

Rau muống 

Chắc hẳn rằng những ai có vết thương hở đều đã nhận được lời khuyên rằng không nên ăn rau muống và những người mới xăm môi cũng không ngoại lệ. Bởi rau muống là một trong những loại thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi, nhất là ở những người có cơ địa dễ làm sẹo. 

Đồ nếp 

Xôi, bánh tét, bánh chưng và các loại đồ nếp khác đều nằm trong danh sách những món ăn nên kiêng cử sau khi xăm môi. Bởi những loại thực phẩm này cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình làm lành môi sau xăm và khiến kết quả thẩm mỹ môi của bạn không được như mong đợi. 

Không nên ăn đồ ăn cay nóng

Sau khi xăm môi là quá trình môi bong tróc vảy và hình thành lớp da mới. Lúc này lớp da môi mới rất mỏng và dễ bị tổn thương, nếu bạn ăn đồ cay nóng sẽ làm tê rát môi và thậm chí là gây tổn thương khó hồi phục. 

Rượu bia và các chất kích thích

Với người mới xăm môi, bạn nên kiêng rượu bia và các chất kích thích kể cả thuốc lá. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe mà còn tác động đến kết quả thẩm mỹ môi của bạn. 

xăm môi ăn bánh mì được không 3

Sau khi xăm môi tốt nhất bạn nên hạn chế uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác

Trên đây là toàn bộ thông tin để trả lời cho câu hỏi “xăm môi ăn bánh mì được không” và những lời khuyên hữu ích dành cho chị em mới xăm môi. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn lên thực đơn cho giai đoạn dưỡng môi sau phun xăm sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Quỳnh Vi 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm