Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp

Ngày 09/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mái tóc khô xơ, gãy rụng nhiều vì hóa chất tạo kiểu, thuốc nhuộm khiến bạn lo lắng. Hãy bỏ túi ngay tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày hiệu quả bằng các nguyên liệu dễ tìm ngay trong nhà bếp.

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, câu nói thể hiện rất rõ tầm quan trọng của mái tóc đối với con người, đặc biệt là phụ nữ. Việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên là "chuyện thường ngày ở huyện" của con gái, thế nhưng sử dụng hóa chất nhuộm và tạo kiểu trong thời gian dài có thể khiến tóc ngày càng yếu, rụng nhiều mỏng manh nếu không biết cách chăm sóc.

Sau khi tiếp xúc với hóa chất, nhiệt độ cao, mái tóc của bạn cần được phục hồi bằng cách bổ sung dưỡng chất, độ ẩm giúp hạn chế gãy rụng, kích thích mọc tóc dài và dày hơn. Đặc biệt, nếu bạn là một cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, ngắn thì đừng ngần ngại mà hãy thử nghiệm các phương pháp chăm sóc tóc dài và dày bằng nguyên liệu nhà bếp được đánh giá là an toàn và hiệu quả sau đây.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp 1 Mái tóc dài và dày luôn là mơ ước của phái đẹp

Làm mặt nạ dưỡng tóc dài và dày từ thực phẩm

Trứng gà 

Trứng gà chứa vitamin B2, B5, B6, K, E và các protein dồi dào giúp nuôi dưỡng, ngăn rụng tóc và giúp tóc mọc dày hơn được nhiều chị em áp dụng. Ủ tóc với hỗn hợp từ lòng đỏ trứng gà và dầu oliu sẽ giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Tuy nhiên, mái tóc của bạn có thể bị ám mùi tanh của trứng sau khi ủ, để giải quyết vấn đề này hãy vắt 1/2 quả chanh vào nước xả cuối cùng.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp1 Trứng gà là nguyên liệu dưỡng tóc được chị em ưa chuộng

Nước ép hành tây

Hành tây cũng là một trong những thần dược của mái tóc mỏng và khô yếu. Hãy bổ sung ngay nước ép hành tây vào quy trình chăm sóc tóc dài và dày tại nhà bởi nước ép hành tây rất giàu lưu huỳnh, giúp tăng sản xuất collagen trong các mô và giúp mọc lại tóc nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng nước ép hành tây cho da đầu 1 lần/tuần để có được kết quả như mong muốn.

Chuối 

Là loại quả quen thuộc với người Việt Nam, chuối chín chứa hàm lượng lớn kali và vitamin A, E và C… đều có tác dụng kích thích tăng trưởng tóc. Dưỡng tóc dài và dày bằng chuối rất đơn giản, bạn chỉ việc nghiền nhuyễn chuối chín ra và xoa đều lên tóc, có thể quấn một chiếc khăn nóng hoặc hấp để đạt hiệu quả tối đa.

Giấm táo 

Gội đầu bằng giấm táo giúp giảm tình trạng rụng tóc, bổ sung dưỡng chất cần thiết kích thích sự phát triển của nang tóc giúp bạn sở hữu mái tóc bồng bềnh, óng mượt và dày dặn. Bởi trong giấm táo có thành phần axit axetic có khả năng loại bỏ dần các cặn chất tích tụ của các sản phẩm tạo kiểu tóc. 

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp2 Giấm táo có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc tóc hàng ngày

Bạn cũng có thể dùng giấm táo để thay cho loại dầu xả tóc thông thường vì nó có tác dụng làm cho tóc suôn mượt, đen bóng và giảm gàu hiệu quả. Nếu ngại mùi giấm táo, bạn có thể pha thêm nước hoa hồng để tạo hương thơm quyến rũ.

Cà phê 

Mặc dù là đồ uống quen thuộc với chị em công sở nhưng không nhiều người biết tác dụng dưỡng tóc hữu hiệu của cafe. Cách thức rất đơn giản, bạn hãy trộn 2 thìa bột cafe vào dầu gội và gội như bình thường. Hoặc cho 2 thìa bột cafe hòa cùng 1 lít nước, cho vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tóc trước khi gội đầu từ 10-15 phút. Gội đầu thường xuyên với cafe sẽ giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp3 Chăm sóc tóc dài và dày nhanh chóng bằng cà phê rất hiệu quả

Mayonnaise 

Không chỉ là sốt chấm ưa thích của chị em, mayonnaise còn có tác dụng giúp tóc dài và dày đáng ngạc nhiên. Hiệu quả của ủ tóc từ mayonnaise được đánh giá an toàn và ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Trước hết, hãy làm ướt tóc bằng nước, sau đó thoa mayonnaise một lượng vừa đủ lên tóc như kem ủ bạn hay dùng. Sau đó ủ và thư giãn trong ít nhất 20 phút để các dưỡng chất đã thẩm thấu trước khi gội lại nhẹ nhàng bằng dầu gội để da đầu sạch sẽ.

Dầu dừa 

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc sau 1 thời gian sử dụng. 

Làm tóc dài và dày bằng dầu dừa không hề khó, bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dừa vừa đủ lên toàn bộ da đầu, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút theo hình xoắn ốc để vitamin và dưỡng chất thấm sâu. Sau khi ủ tóc bằng dầu dừa, bạn nên gội lại bằng dầu gội để tránh tình trạng thừa dầu gây bết tóc.

Lưu ý khi chăm sóc tóc dài và dày tại nhà

Để chăm sóc tóc dài nhanh và mọc dày đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên tránh những việc làm sau đây:

Không sấy tóc ở nhiệt độ cao

Sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ khô xơ và gãy rụng. Cách tốt nhất để tóc chắc khỏe và mềm mượt chính là để tóc khô tự nhiên sau khi gội. Trường hợp cần làm khô tóc khẩn cấp, bạn có thể sấy tóc ở nhiệt độ và gió trung bình, không sấy tóc khô kiệt mà hãy dừng lại khi tóc còn hơi ẩm. Đừng quên thoa một chút tinh dầu dưỡng để bảo vệ mái tóc trước tác động của nhiệt độ.

Hạn chế thay đổi kiểu tóc bằng hóa chất

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc bằng hóa chất uốn, nhuộm, duỗi khiến cho tình trạng tóc bị tổn thương trở nên phổ biến. Để tóc có thời gian hồi phục và hạn chế hư tổn, bạn nên để tóc nghỉ ngơi ít nhất 6 tháng, đặc biệt không nên tạo kiểu và nhuộm cùng lúc.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dài và dày từ nguyên liệu nhà bếp4 Thay đổi kiểu tóc thường xuyên khiến tóc hư tổn, gãy rụng

Không gội đầu bằng nước quá nóng, tránh gội đầu quá nhiều lần

Mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần bằng nước lạnh là tốt nhất. Bởi gội đầu càng nhiều càng khiến da đầu tăng cường tiết dầu và mất độ ẩm vốn có. Nước nóng cũng sẽ khiến các nang tóc bị tổn thương. Nếu đầu quá bết, bạn có thể sử dụng dầu gội khô để “chữa cháy” kịp thời. 

Hạn chế buộc tóc, búi tóc quá chặt

Búi tóc, buộc tóc chặt được các cô nàng ưa chuộng bởi nhanh gọn, đơn giản nhưng vẫn trẻ trung, thanh lịch. Nhưng buộc tóc thường xuyên và buộc chặt ở cùng một vị trí lặp đi lặp lại có thể gây hư tổn tóc và ảnh hưởng khác đến sức khỏe như gãy rụng, khô xơ, mất nếp…

Bí kíp chăm sóc tóc dài và dày đã có trong tay, giờ thì tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong gian bếp để cứu nguy cho mái tóc đang hư tổn của mình ngay thôi.

Phùng Ly
Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc tóc