Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi 6 mẹo giúp kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà

Ngày 15/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn bị rụng tóc quá nhiều, hói đầu, tóc ngắn,... muốn dưỡng dài tóc để tha hồ tạo kiểu. Đây là lý do khiến bạn đang tìm kiếm cách kích thích mọc tóc, trị rụng tóc để tóc nhanh dài.

Thay vì áp dụng các liệu trình tốn kém, bạn có thể áp dụng các biện pháp, mẹo hay mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp nhằm kích thích mọc tóc tự nhiên, dễ thực hiện từ các nguyên liệu dễ tìm mà không cần lo lắng về tác dụng phụ nó mang lại.

Kích thích mọc tóc từ cây sả

Sả là một nguyên liệu có công dụng kích thích mọc tóc, giúp tóc mềm mượt óng ả và ngăn ngừa rụng tóc. Từ xa xưa, các ông bà ta đã dùng sả để gội đầu, làm sạch và mượt tóc. Trong sả chứa một lượng acid folic và các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các khoáng chất chống oxy hóa. Dùng sả để gội đầu sẽ giúp sạch gàu, trị rụng tóc, làm trơn và có công dụng kích thích mọc tóc cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Thái nhỏ 2 – 3 cây sả và 1 chai dầu ô liu loại 500ml.
  • Dầu ô liu đun nóng, để sôi trong 10 phút, bắt xuống và cho sả đã thái nhỏ vào. Sau đó để nguội và cho vào ngăn mát để sử dụng dần.

Cách dùng:

  • Cho dầu gội sả lên đầu và gội, massage trong 10 phút, sau đó xả nước.
  • Thực hiện 1 lần/ tuần, có thể cho thêm vỏ bưởi để tăng hiệu quả.

Lưu ý: Dầu gội chế biến từ sả chỉ nên được bảo quản 1-2 tuần, nếu lâu hơn sẽ không mang lại hiệu quả. Khi xả nước, cần phải xả thật sạch để tránh da đầu quá nhiều gàu. 

Bỏ túi 6 mẹo giúp kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà 1

Gội đầu bằng sả để kích thích mọc tóc nhanh

Kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có công dụng giúp chống rụng tóc, trị hói đầu, kích thích mọc tóc nhanh. Dùng vỏ bưởi làm dầu gội là một phương pháp kích thích tóc mọc thường được sử dụng. Trong tinh dầu bưởi chứa các thành phần như limonen, a-pinen, linalol, citral, geraniol có tác dụng chống rụng tóc, trị hói đầu, kích thích mọc tóc nhanh, giúp tóc bóng mượt, trị gàu hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Lấy vỏ bưởi tươi hoặc vỏ bưởi khô, rửa sạch và nấu với nước.
  • Sau đó, đun sôi trong 5 phút, đổ nước ra chậu và để nguội. 

Cách dùng:

  • Gội sạch đầu với dầu gội, lau khô nhẹ. Sau đó, gội lại bằng nước vỏ bưởi, nhẹ nhàng massage từ chân đến ngọn tóc, không cần xả lại bằng nước.
  • Thực hiện 1-2 lần/ tuần để kích thích mọc tóc.

Ngoài ra, có thể gội đầu bằng vỏ bưởi với bồ kết hoặc vỏ bưởi với sả để tăng hiệu quả, giúp tóc đen bóng, mềm mượt. Hai phương pháp này nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có tác dụng tốt hơn.

Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu ô liu

Tinh dầu ô liu được biết đến là một nguyên liệu dùng đẹp da, giúp mi dài và chữa bệnh tim mạch hiệu quả. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp kích thích kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, hói đầu được nhiều người áp dụng. Để kích thích mọc tóc dài, tinh dầu oliu phải cung cấp chất chống oxy hóa cho nang lông để tóc nhanh mọc và dày hơn. Ngoài ra, tinh dầu ô liu còn giúp da đầu thư thái, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Lấy tinh dầu ô liu thoa trực tiếp lên tóc, ủ trong 30 phút rồi xả sạch với nước.
  • Cách 2: Lấy 2 thìa ô liu trộn với 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng nước cốt chanh, khuấy đều rồi thoa lên tóc ẩm, ủ trong 30 phút. Xả sạch và gội lại bằng nước, thực hiện 3 tuần/lần. 

Bỏ túi 6 mẹo giúp kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà 2

Gội đầu bằng dầu oliu giúp mọc tóc nhanh và óng mượt

Kích thích mọc tóc bằng cỏ mần trầu

Kích thích mọc tóc bằng cỏ mần trầu là một trong những phương pháp dân gian kích thích tóc nhanh dài được nhiều người áp dụng. Cây cỏ mần trầu có nhiều tên gọi khác nhau như ngưu cân thảo, cỏ bắc, cỏ tía, cỏ vườn trầu, thanh tâm thảo…  Cây này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, thanh huyết, hạ sốt, hạ áp,... đặc biệt là có thể kích thích mọc tóc và giảm thiểu nguy cơ rụng tóc, cải thiện hiện tượng rụng, khô, rối tóc ở nhiều người.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm cỏ mần trầu tươi bỏ bông và rễ, sau đó rửa sạch và đun với nước sao cho cô đặc. Khi thấy nước ra xanh còn khoảng 1 lít nước là được.

Cách dùng:

  • Dùng dầu gội để gội sạch đầu, sau đó, dùng bông gòn thấm nước cỏ mần trầu rồi thoa lên chân tóc.
  • Tiến hành 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy giảm rụng tóc đáng kể đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Kích thích mọc tóc bằng nha đam

Nha đam là một nguyên liệu chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa để da khỏe đẹp. Ngoài ra, nha đam còn là một hoạt chất sinh học giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tóc, nuôi dưỡng và phục hồi sự mềm mại, bóng mượt của tóc, giúp tóc dài nhanh hơn. 

Cách thực hiện:

  • Chọn các nhánh nha đam có bẹ to, dày, nhiều thịt. Sau đó, rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt bên trong. 
  • Xay nhuyễn nha đam để lấy nước, bỏ phần bã.

Cách dùng: 

  • Làm ướt tóc bằng nước ẩm và bôi gel lên đầu, massage cho tinh dầu thấm đều vào da.
  • Dùng khăn sạch quấn quanh đầu, ủ trong 5 – 10 phút rồi gội lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện 2 – 3 lần giúp kích thích tóc mọc tốt và nhanh dài hơn.

Bỏ túi 6 mẹo giúp kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà 3

Nha đam thúc đẩy quá trình tái tạo và nuôi dưỡng mọc tóc

Cách mọc tóc nhanh bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein ở trạng thái hòa tan và các khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của tóc. Trong khi đó, lòng đỏ trứng gà giàu các vitamin nhóm B, acid folic giúp dưỡng tóc mềm mượt. 

Khi bạn sử dụng kết hợp giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng là một tips giúp tóc nhanh dài, giảm thiểu rụng tóc cực kỳ hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 – 3 quả trứng tùy vào lượng tóc, cho tô đánh đều đến khi nổi bọt.

Cách dùng:

  • Thoa trứng đã đánh nổi bọt lên toàn bộ mái tóc, massage 10 phút và ủ 15 – 20 phút cho tóc tự hút dưỡng chất.
  • Gội lại với nước lạnh, không dùng nước nóng, thực hiện 2 lần/tuần sẽ thấy mái tóc được cải thiện đáng kể.

Bỏ túi 6 mẹo giúp kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà 4

Bí quyết mọc tóc nhanh với công thức trứng gà

Trên đây là một số thông tin về các cách kích thích mọc tóc tại nhà đơn giản hiệu quả. Nhìn chung, các phương pháp kích thích tóc mọc tự nhiên khá an toàn nhưng hiệu quả chậm, do đó chị em cần kiên trì thực hiện và lựa chọn biện pháp phù hợp với nguyên nhân khiến tóc mình mọc chậm.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm