Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi?

Ngày 29/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Triệu chứng ù tai phải khiến cho người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi và suy nhược. Do đó việc điều trị sớm tình trạng này là vô cùng quan trọng. Vậy ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi?

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi là thắc mắc được nhiều người. Bởi tuy ù tai không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh nhưng chúng lại gây ra nhiều khó chịu và bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp những thông tin cần thiết.

Triệu chứng ù tai phải là gì?

Ù tai phải là tình trạng bạn luôn nghe được những tiếng ồn khó chịu không có thực, bao gồm tiếng réo, tiếng ù, tiếng gầm, bấm gió thổi, tiếng quạt chạy. Triệu chứng này có thể thay đổi theo mức độ từ thấp đến cao. Ở một số trường hợp nghiêm trọng, âm thanh này có thể khiến người bệnh mất tập trung, lo lắng thậm chí là trầm cảm. 

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi 1 Ù tai phải có thể tự xuất hiện và biến mất bất cứ nào.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ù tai phải có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Nếu hiện tượng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, khoảng 7 - 12 tiếng rồi biến mất thì bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, trong trường hợp triệu chứng ù tai phải kéo dài thì bạn hãy nhanh chóng tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Những yếu tố làm tăng nguy cơ bị ù tai phải

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ ù tai phải:

  • Tiếp xúc thường xuyên với âm thanh lớn sẽ gây hại đến các tế bào cảm nhận âm thanh của tai. Đặc biệt, những người thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiều âm thanh như ca sĩ, DJ, thợ mộc, phi công, ca sĩ, công nhân sửa chữa đường phố... sẽ có nguy cơ bị ù tai cao hơn những người bình thường do tai thường xuyên phải tiếp xúc với thiết bị âm thanh lớn.
  • Tuổi tác cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng ù tai phổ biến. Đối với người cao tuổi, chất lượng và số lượng của dây thần kinh bị suy giảm, từ đó dẫn đến nhiều vấn đề về thính giác, trong đó có chứng ù tai.
  • Ít ai biết rằng, người có thói quen hút thuốc lá sẽ có nguy cơ bị ù tai cao hơn những người khác.
  • Người gặp các vấn đề về tim mạch cũng có tỷ lệ bị ù tai rất cao do bệnh lý ảnh hưởng đến lưu lượng máu.

Bị ù tai phải cần gặp bác sĩ khi nào?

Bạn nên nhanh chóng tiến hành khám bác sĩ nếu xuất hiện bất kỳ những dấu hiệu dưới đây:

  • Hiện tượng ù tai xuất hiện sau khi bị nhiễm trùng đường hô hấp (ví dụ như cảm lạnh). Bên cạnh đó, triệu chứng ù tai không được cải thiện trong vòng một tuần.
  • Bất ngờ ù tai phải mà không biết nguyên do.
  • Ù tai kèm theo cảm giác chóng mặt, đau đầu.
  • Ù tai ảnh hưởng nhiều tới khả năng nghe.

Nếu như bạn có một trong những triệu chứng trên hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám để được bác sĩ kiểm tra. Dựa vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án phù hợp nhất.

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi 2 Ù tai phải có thể đi kèm với triệu chứng đau đầu, chóng mặt

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi?

Khi gặp phải triệu chứng này, chắc hẳn không ít người thắc mắc liệu bị ù tai uống thuốc gì để nhanh khỏi? Dưới đây là các phương pháp trị ù tai phải mà nhiều người lựa chọn:

Trị ù tai bằng thuốc tây

Nếu gặp triệu chứng ù tai, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ tác động lên não và hệ thần kinh từ đó cải thiện tình trạng nghe kém, ù tai hoặc nghe thấy tiếng kêu trong tai.

Đối với người bệnh bị ù tai xuất phát từ vấn đề tâm lý thì sẽ được kê đơn sử dụng thuốc chống trầm cảm với công dụng giảm căng thẳng, lo âu.

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc tây để chữa ù tai có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như khô miệng, mệt mỏi, buồn nôn. Chính vì thế, trước khi sử dụng thuốc, bạn phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ, đặc biệt không nên tự ý dùng trong một thời gian dài.

Ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi 3 Khi uống thuốc cần phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

Chữa ù tai bằng đông y

Bên cạnh việc dùng thuốc tây thì không ít người lại lựa chọn các phương thuốc đông ý để chữa ù tai. Các bài thuốc đông y có tác dụng tăng cường lưu thông máu, bổ thận, hoạt huyết từ đó chữa ù tai hiệu quả. Dưới đây là một vài bài thuốc đông y chữa ù tai bạn tham khảo:

  • Bài thuốc 1: Sử dụng kết hợp 10g rau má, 10g lá dâu, 8g lá vông, 12g tơ hồng xanh, 16g thổ phục linh sắc chung lấy nước uống. Kiên trì dùng liên tục đến khi tình trạng ù tai phải cải thiện.
  • Bài thuốc 2: Hà thủ ô, dây chiều, hoài sơn, tơ hồng xanh (mỗi thứ khoảng 12g sắc uống), đỗ đen, xích đồng (mỗi thứ khoảng 16g) vào sắc lấy nước uống mỗi ngày.
  • Bài thuốc 3: Vừng đen 10g, đỗ đen 12g, rau má 8g, lá tre 6g, cúc hoa 6g, nhân trần 10g sắc uống. Nếu như người bệnh bị huyết áp cao thì có thể thêm 50g cần tây tươi, nếu huyết áp thấp thì thêm 100g rau ngót tươi và 6g ngải cứu. Đem những nguyên liệu này sắc lấy nước uống hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề ù tai phải uống thuốc gì hiệu quả và nhanh khỏi. Để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên thăm khám cẩn thận và tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm