Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không? 

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không? Đây là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của những người đang tìm hiểu về loại tinh dầu thông đỏ này.

Tinh dầu thông đỏ là một loại thực phẩm chức năng xuất xứ tại Hàn Quốc, và được chiết xuất 100% từ lá của cây thông đỏ. Vậy uống tinh dầu thông đỏ có tốt không? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về tác dụng của sản phẩm được mệnh danh là “thần dược” này nhé.

Tìm hiểu những tác dụng đến từ tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đem lại nhiều lợi ích, hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe cho người bệnh.

Tăng sức đề kháng

Một số vitamin có trong bảng thành phần của viên tinh dầu thông đỏ như vitamin A và vitamin C có tác dụng thúc đẩy và tăng cường hệ miễn dịch cho người sử dụng. Giúp cải thiện tối đa hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh cảm cúm thông thường.

Ngoài ra, sản phẩm tinh dầu thông đỏ còn được khuyến khích sử dụng cho những bệnh nhân viêm xoang, viêm mũi dị ứng hoặc bệnh nhân ung thư đang trong quá trình xạ trị.

Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không 1 Viên uống tinh dầu thông đỏ

Hỗ trợ điều trị bệnh lý về tim mạch, điều hòa huyết áp

Theo chứng minh của các nghiên cứu khoa học, tinh dầu thông đỏ sở hữu nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp thúc đẩy quá trình phát triển của hệ miễn dịch. Đồng thời, hỗ trợ hấp thụ và điều hòa lượng cholesterol xấu, cũng như các loại axit béo có hại cho cơ thể. 

Sử dụng tinh dầu thông đỏ giúp người dùng giảm thiểu tối đa nguy cơ bị mắc các bệnh như: Xơ vữa động mạch, bệnh huyết áp, bệnh tim... Không những thế, sản phẩm còn giúp hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, cung cấp oxy và dưỡng chất lên não. Tránh tình trạng chóng mặt, và cải thiện giấc ngủ cho người già. 

Hỗ trợ điều trị tiểu đường và các bệnh lý phổ biến 

Chất glycogen có trong tinh dầu thông đỏ có khả năng làm giảm đường huyết trong máu. Ngoài ra, thành phần của tinh dầu thông đỏ còn chứa một số chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng, làm giảm men gan. Thúc đẩy quá trình đào thải độc tố có hại ra khỏi cơ thể người dùng, thông qua hệ thống tuyến mồ hôi và nước tiểu. 

Hỗ trợ làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa

Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không? Câu trả lời đó là, tinh dầu không chỉ hỗ trợ nâng cao sức khoẻ, mà còn đóng góp lớn vào quá trình làm đẹp của các chị em.

Review: Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không 2 Tinh dầu thông đỏ hỗ trợ làm đẹp

Tinh chất diệp lục có trong tinh dầu thông đỏ cùng các loại vitamin (A, C, E) và khoáng chất thiết yếu (sắt, magie, collagen...), có khả năng giúp tái tạo và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, tinh dầu thông đỏ góp phần làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim một cách hiệu quả. 

Làm tăng khả năng phục hồi hư tổn của tóc 

Tinh dầu thông đỏ không chỉ mang lại công dụng tuyệt vời cho mái tóc, mà nó còn có khả năng phục hồi. Giúp tóc trở lên chắc khỏe và giảm thiểu gãy rụng, xơ cứng. 

Theo các chuyên gia phân tích, nếu bạn thường xuyên sử dụng tinh dầu thông đỏ bôi lên chân tóc. Các tinh chất từ dầu thông sẽ khiến cho chân tóc trở lên chắc khỏe, mang lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh, quyến rũ. 

Sử dụng liều lượng tinh dầu thông đỏ sao cho phù hợp?

Sau khi giải đáp thắc mắc uống tinh dầu thông đỏ có tốt không thì việc sử dụng sản phẩm với liều lượng ra sao cũng có ý nghĩa rất quan trọng.

Uống tinh dầu thông đỏ điều trị bệnh

Thông thường đối với những người mới bắt đầu sử dụng, chỉ nên uống từ 1 - 2 viên mỗi ngày. Để cơ thể có thời gian làm quen với các thành phần. Sau đó, bạn có thể tăng liều lượng lên theo từng nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, cần sử dụng trong liều lượng cho phép, tránh tình trạng lạm dụng tinh dầu. 

Sử dụng tinh dầu thông đỏ trong làm đẹp

Bạn có thể sử dụng tinh dầu thông đỏ tương tự như sử dụng vitamin E dạng viên. Bạn chỉ cần bóp nhẹ viên viên tinh dầu, sau đó bôi lên da mặt và massage một cách nhẹ nhàng. Thực hiện thường xuyên và đều đặn sẽ giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng 1 viên tinh dầu cho mỗi lần sử dụng, tránh tác dụng ngược do bị dư thừa chất.

Sử dụng tinh dầu thông đỏ điều trị viêm xoang

Đầu tiên bạn sử dụng một ly nước nóng, sau đó cắt viên nang đựng tinh dầu đổ vào trong. Tiếp đến, sử dụng một chiếc khăn to, trùm kín đầu để xông mũi. Thực hiện liên tục sẽ giúp bạn giảm đau nhức và viêm mủ xoang hiệu quả.

Review: Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không 3 Tinh dầu hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang

Tinh dầu thông đỏ là một loại thực phẩm chức năng an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Có thể kể đến như: Bị ợ hơi sau khi uống tinh dầu (triệu chứng thường thấy khi uống tinh dầu sau ăn), hoặc bị mẩn đỏ do kích ứng với thành phần trong thuốc...

Chính vì thế, để tránh những tác dụng phụ, bạn nên chú ý kỹ hơn về thời gian, liều lượng khi uống tinh dầu. Đặc biệt, đối với những trường hợp có tiền sử dị ứng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu.

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc uống tinh dầu thông đỏ có tốt không và đưa ra một số hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách. Hy vọng thông tin trên có ích cho bạn đọc, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin