Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương hiệu quả

Ngày 07/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Canxi là khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với cấu tạo và sự phát triển của hệ xương. Chính vì thế, bổ sung canxi đúng cách chính là cách tốt nhất để phòng tránh loãng xương và giúp xương chắc khỏe dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

Trong cơ thể người, canxi là thành phần cơ bản cấu tạo nên khung xương và răng. Canxi trong xương và răng chiếm tới 99% lượng canxi của cơ thể, 1% còn lại tồn tại trong máu tham gia vào quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Canxi có vai trò như thế nào?

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể con người. Canxi giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương, giảm đau nhức và góp phần làm vết nứt gãy xương nhanh lành hơn. Đối với trẻ em, canxi chính là “chìa khóa” quyết định chiều cao của trẻ, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, canxi còn là khoáng chất cần thiết cho hệ tim mạch, hệ thần kinh.

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương hiệu quả Thiếu hụt canxi là nguyên nhân hàng đầu gây ra loãng xương

Nếu không cung cấp đủ canxi, cơ thể chúng ta sẽ dễ bị mệt, vã mồ hôi, suy nhược thần kinh. Với trẻ em sẽ bị còi xương, chậm lớn, răng yếu, dễ quấy khóc và giật mình vào ban đêm… Đặc biệt, thiếu canxi dễ dẫn đến nguy cơ loãng xương, là nguyên nhân gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vận động khó khăn, gù lưng, gãy xương….

Khi nào cần bổ sung canxi và nhu cầu canxi theo từng nhóm

Cơ thể thiếu hụt canxi có thể xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo điển hình như đổ mồ hôi tay, chuột rút, đau răng, móng tay giòn dễ gãy, mất ngủ, mệt mỏi, dễ bị ốm, khô da…

Ngoài ra, những người sau đây có nguy cơ thiếu canxi cao hơn bình thường:

  • Trẻ em đang dậy thì hoặc trong độ tuổi tăng trưởng;
  • Phụ nữ mang thai;
  • Phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ mãn kinh;
  • Người mắc bệnh loãng xương;
  • Người bị gãy xương hoặc có bệnh lý làm giảm hấp thu canxi.

Ở mỗi độ tuổi hoăc nhóm đối tượng khác nhau thì cơ thể sẽ có nhu cầu tiêu thụ canxi riêng. Trung bình một người trưởng thành cần ít nhất 1000mg và không quá 2500mg canxi mỗi ngày.

Cách bổ sung canxi đúng cách phòng ngừa loãng xương từ sớm

Canxi quan trọng là thế nhưng cơ thể chúng ta lại không tự tổng hợp canxi mà phải nạp từ bên ngoài thông qua chế độ dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, theo ước tính chỉ có 35% lượng canxi được hấp thu, phần còn lại sẽ bị đào thải qua đường bài tiết. Vì vậy, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học để bổ sung canxi đạt hiệu quả tối ưu.

Bổ sung canxi ngừa loãng xương qua chế độ ăn uống

Để phòng ngừa tình trạng thiếu canxi ở người trưởng thành, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng và là nguồn bổ sung canxi đơn giản nhất.

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương hiệu quả 1 Ăn uống là cách bổ sung canxi đơn giản

Chế độ ăn nhiều canxi bao gồm:

  • Sữa tươi, phô mai, sữa chua;
  • Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh, cần tây, rau diếp…
  • Các loại hải sản tôm, cua, cá, ốc, sò…
  • Bánh mì, ngũ cốc;
  • Các loại đậu;
  • Nước ép trái cây.

Bổ sung canxi bằng thực phẩm chức năng

Ăn uống là cách bổ sung canxi lý tưởng nhưng ngay cả khi bạn đã ăn uống đủ chất, lành mạnh thì cơ thể vẫn có nguy cơ thiếu canxi nếu bạn mắc chứng không dung nạp lactose. đang điều trị bằng corticosteroid hoặc mắc các bệnh lý tiêu hóa làm giảm hấp thu canxi.

Trong trường hợp này, sử dụng thực phẩm chức năng thay thế sẽ giúp đáp ứng nhu cầu canxi cho cơ thể để ngăn ngừa loãng xương về lâu dài.

Mặc dù bổ sung canxi thông qua thực phẩm chức năng là rất cần thiết nhưng nếu không thực hiện đúng cách có thể đem lại tác dụng ngược lại. Bởi canxi chỉ được hấp thụ tốt nếu cơ thể có sự hỗ trợ của vitamin D và vitamin K. Việc bổ sung canxi quá liều hoặc sai cách có thể gây ra tình trạng ứ đọng canxi trong máu rất nguy hiểm.

Hiểu được điều đó, thương hiệu chăm sóc sức khỏe Henry Blooms từ Úc đã nghiên cứu và tung ra sản phẩm viên uống Osteoblast Henry Blooms 60 viên mang đến giải pháp bổ sung canxi hiệu quả và an toàn nhất.

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương hiệu quả 2 Osteoblast Henry Blooms là giải pháp bổ sung canxi tối ưu

Viên uống Osteoblast Henry Blooms bổ sung canxi 60 viên với thành phần đầy đủ “bộ ba”: canxi - vitamin D - vitamin K hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả, tăng mật độ khoáng trong xương và tăng cường cấu trúc xương, răng khỏe mạnh.

Ngoài 3 “trợ thủ đắc lực”, Osteoblast Henry Blooms còn chứa 8 vitamin và khoáng chất khác đặc biệt tốt cho sự phát triển của xương, điển hình như:

  • Magie tham gia vào quá trình vận chuyển canxi, giảm tỷ lệ gãy xương.
  • Đồng có vai trò xây dựng và duy trì cấu trúc và phát triển xương, giảm tình trạng xương giòn và dễ gãy. Kết hợp với các khoáng chất khác ức chế hoạt động của nguyên bào xương và tế bào hủy xương, làm chậm quá trình luân chuyển xương.
  • Mangan giúp hỗ trợ phát triển và duy trì mật độ xương tối ưu.
  • Kẽm đóng góp quan trọng cấu tạo nên hệ xương, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển xương chắc khỏe.
  • Silicon giúp tăng liên kết mô, xương và răng.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên uống 2 viên Osteoblast Henry Blooms mỗi ngày sau bữa ăn sáng hoặc ăn trưa. Bởi lẽ canxi hấp thụ tốt nhất vào buổi sáng và uống canxi lúc này sẽ giảm tình trạng tích tụ canxi ở hệ tiết niệu.

Với thành phần và công dụng tuyệt vời trên, Osteoblast Henry Blooms 60 viên là sản phẩm thích hợp cho:

  • Người trưởng thành có nguy cơ loãng xương, nhất là người cao tuổi và phụ nữ đang mang thai, sau sinh.
  • Người bị thiếu hụt canxi.
  • Người thường xuyên làm việc nặng, chế độ ăn uống không đảm bảo.

Osteoblast Henry Blooms 60 viên được bào chế dưới dạng viên nén rất dễ uống, thuận tiện và dễ dàng mang đi. Chính vì thế, hãy bổ sung canxi đúng cách với OsteoBlast để cải thiện sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương hiệu quả ngay hôm nay.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Canxi