Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Vai trò của đồ chơi đối với sự phát triển của trẻ em

Ngày 10/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh việc bổ sung những chất dinh dưỡng đến từ sữa và thức ăn cho trẻ, việc cho trẻ chơi những món đồ chơi thích hợp cũng là một trong những cách giúp trẻ phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ mà ba mẹ không nên bỏ qua.

Việc cho trẻ sử dụng những món đồ chơi để kích thích và giúp trẻ phát triển trí tuệ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, những món đồ chơi dành cho trẻ có yêu cầu cao về thành phần cũng như cách thiết kế sao cho an toàn và không gây nguy hiểm đến trẻ. Sau đây là những vai trò của đồ chơi đối với sự phát triển của con trẻ và các loại đồ chơi mà ba mẹ có thể mua cho con của mình.

Những vai trò của đồ chơi đối với sự phát triển của con trẻ

Đồ chơi là một trong những đồ vật gần gũi và nhận được nhiều sự yêu thích của trẻ. Việc sử dụng các món đồ chơi phù hợp và an toàn để giúp cho trẻ phát triển về thể chất và trí tuệ đã không còn xa lạ đối với các bậc phụ huynh ngày nay. Bên cạnh việc giúp cho trẻ vui chơi và giải trí thì còn có một số lợi ích khác mà ba mẹ cần biết để có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp cho con trẻ của mình.

Đồ chơi là một phần không thể thiếu trong quá trình lớn của bé Đồ chơi là một phần không thể thiếu trong quá trình lớn của bé
  • Phát triển tư duy của trẻ: Đồ chơi có ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển thần kinh và sự liên kết giữa các mạch thần kinh trong trí não của trẻ. Tiếp cận với nhiều dạng đồ chơi đa dạng thì mức độ nhanh nhạy trong não bộ sẽ nhanh hơn bình thường.
  • Giúp trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh: Bé có thể tự mò mẫm, khám phá đồ chơi và nhận thấy thế giới xung quanh thú vị, từ đó bé sẽ có mong muốn được tìm tòi học hỏi nhiều hơn.
  • Giúp trẻ hình thành khả năng giải quyết vấn đề: Khi chơi các loại đồ chơi phát triển tư duy như domino, rubik, giúp cho trẻ có thể tìm ra cách giải quyết những vấn đề chưa được xử lý trong quá khứ và tìm tòi học cách giải quyết.
  • Phát triển các giác quan của trẻ: Đối với một số món đồ chơi như kẹo có thể giúp cho trẻ phát triển được vị giác. Tương tự như vậy, những giác quan khác như thính giác, thị giác, khứu giác, xúc giác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua việc chơi đồ chơi, bé có thể cảm nhận tiếp xúc và học hỏi với những điều mới lạ trong cuộc sống.
  • Phát triển những kỹ năng vận động (vận động thể chất và vận động tinh thần): Khi bé vận động, đặc biệt là những đồ chơi có thể chơi ở ngoài cũng là cách để giúp bé tăng cường thể lực, phòng tránh bệnh loãng xương, tự kỉ,... Bên cạnh đó, việc bé luôn vận động trí não để chơi các trò chơi giải đố cũng là một trong những cách vô cùng quan trọng mà ba mẹ có thể áp dụng.

Một số loại đồ chơi giúp trẻ phát triển

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đồ chơi giúp cho trẻ phát triển về cả tinh thần lẫn thể chất. Nếu ba mẹ biết lựa chọn đúng món đồ chơi mà trẻ yêu thích có thể thu hút được sự chú ý và tìm tòi khám phá của trẻ. Sau đây sẽ là gợi ý một số món đồ chơi mà ba mẹ có thể chuẩn bị cho trẻ.

Kẹo cây quạt đồ chơi Justice League Relkon

Đồ chơi kẹo cây quạt đồ chơi Justice League Relkon có thiết kế độc đáo với màu sắc bắt mắt, đi kèm với những viên kẹo thơm ngon. Đây là sản phẩm đồ chơi vô cùng thích hợp để các bé có thể tìm tòi và khám phá. Được xem như một món quà giúp cho trẻ nuôi dưỡng sự sáng tạo, phát triển trí óc và cải thiện khả năng ngôn ngữ. Đồ chơi có thể giúp cho trẻ nhìn nhận và khám phá thế giới xung quanh theo cách riêng của mình.

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không hề gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ. Ba mẹ không cần phải lo lắng đến vấn đề bé hít phải các loại vi nhựa độc hại.

Giá bán tham khảo: 91.500 VND/cái.

Kẹo cây quạt đồ chơi Justice League Relkon Kẹo cây quạt đồ chơi Justice League Relkon

Kẹo trứng đồ chơi Mr. Men Little Miss Surprise Egg Relkon

Kẹo trứng đồ chơi Mr. Men Little Miss Surprise Egg Relkon có kèm kẹo bên trong quả trứng đầy màu sắc. Vỏ trứng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn và lành tính đối với làn da của trẻ, không gây dị ứng khi tiếp xúc. Phần kẹo bên trong có hương vị thơm ngon và an toàn khi trẻ ăn.

Các chi tiết của món đồ chơi rất chắc chắn, không lỏng lẻo. Ba mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ chơi mà không lo đến vấn đề trẻ làm rơi và giẫm lên.

Giá bán tham khảo: 23.500 VND/cái.

Kẹo trứng đồ chơi Mr. Men Little Miss Surprise Egg Relkon Kẹo trứng đồ chơi Mr. Men Little Miss Surprise Egg Relkon

Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon

Sản phẩm đến từ nhà sản xuất bánh kẹo uy tín hàng đầu châu Âu. Có thiết kế dễ thương với màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Kẹo bên trong có mùi vị thơm ngon và phù hợp cho các bé khám phá và chia sẻ trong các buổi vui chơi cùng nhau.

Sản phẩm được đảm bảo không gây dị ứng hoặc ngộ độc khi trẻ tiếp xúc và hít phải. Kẹo bên trong không chứa đường hóa học hoặc các chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Giá bán tham khảo: 23.500 VND/cái.

Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon

Đồ chơi là một vật dụng có thể giúp hỗ trợ cho trẻ phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ chơi có thể giúp gắn kết giữa trẻ và ba mẹ. Vì vậy, hãy lựa những món đồ chơi an toàn và phù hợp để giúp cho trẻ hỗ trợ phát triển toàn diện. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích về vai trò của đồ chơi đối với trẻ.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin