Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vai trò của kẽm, tăng hấp thụ kẽm nâng cao sức đề kháng với viên uống Doppel Herz Zincodin

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cơ thể chúng ta mỗi ngày đều cần một hàm lượng kẽm nhất định để thúc đẩy khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tổng hợp các protein và chuyển hóa các glucid, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy chỉ cần nạp vào cơ thể một lượng ít chất kẽm mỗi ngày, nhưng kẽm lại chính là chìa khóa quan trọng đối với sức khỏe của cả người lớn lẫn trẻ em. Tình trạng thiếu kẽm kéo dài có thể sẽ gây ra ảnh hưởng nghiệm trọng đến sự phát triển của cơ thể, ảnh hưởng tới cân nặng và chiều cao của trẻ em.

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe

Kẽm là một trong những nguồn khoáng chất rất cần thiết đối với cơ thể mỗi người, nó đại diện giữ vai trò tham gia vào quá trình chuyển hóa các glucid cân bằng lượng đường trong máu, chuyển hóa protein và acid nucleic. 

Có vai trò hỗ trợ các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, do đó kẽm có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏi những tác nhân bên ngoài môi trường, giúp cơ thể nhanh lành vết thương, tăng khả năng tăng sinh tế bào và củng cố xương chắc khỏe.

Vai trò của kẽm, tăng hấp thụ kẽm nâng cao sức đề kháng với viên uống Doppel Herz Zincodin 1 Kẽm có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Có nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp hỗ trợ vị giác tạo nên cảm giác ăn ngon hơn. Bên cạnh đó kẽm cũng tham gia cải thiện chiều cao của trẻ em và giúp bé tăng cân nhanh hơn.

Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các tế bào miễn dịch, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, virus… từ đó chúng ta sẽ dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa (tiêu chảy, viêm đường hô hấp). Khi hụt kẽm trong cơ thể cũng sẽ khiến tinh thần bạn dễ tiêu cực hơn vì kẽm tác động đến quá trình đưa Canxi vào não, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh.

Có thể thấy kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch khỏi các vi khuẩn và tăng cường sự phát triển của trẻ em. Việc bổ sung kẽm mỗi ngày là điều rất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung kẽm đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày như thế nào?

Mỗi ngày, tùy vào độ tuổi và giới tính, cơ thể sẽ cần một lượng kẽm nhất định như sau:

  • Trẻ em dưới 6 tháng tuổi: 2 mg kẽm/1 ngày.
  • Trẻ em từ 7- 12 tháng tuổi: 3 mg kẽm/1 ngày.
  • Trẻ em từ 4- 8 tuổi: 5mg kẽm/1 ngày.
  • Nam giới từ 9 - 13 tuổi: 8 mg kẽm/ 1 ngày.
  • Nam giới trên 14 tuổi: 11 mg kẽm/1 ngày.
  • Phụ nữ trên 19 tuổi: 8 mg kẽm/1 ngày.
  • Phụ nữ có thai: 11 - 12 mg kẽm/1 ngày.
  • Phụ nữ đang cho con bú: 11- 12 mg kẽm/1 ngày.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu nạp kẽm khác nhau, kẽm có sẵn trong các thực phẩm ăn uống mỗi ngày của chúng ta, đặc biệt là các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như hàu, sò, nghêu, thịt nạc đỏ (như thịt heo, bò, cừu), sữa, trứng.

Ở thực vật, kẽm có nhiều trong ngũ cốc thô, hạt điều, hạt bí ngô và các loại đậu (25-50mg/kg).

Vai trò của kẽm, tăng hấp thụ kẽm nâng cao sức đề kháng với viên uống Doppel Herz Zincodin Kẽm có sẵn trong các thực phẩm ăn uống mỗi ngày của chúng ta

Tuy có nhiều trong các thực phẩm hàng ngày nhưng khả năng hấp thụ kẽm từ ăn uống chỉ ở ~33%, chưa kể nếu chế biến quá chín thì phần trăm kẽm trong dinh dưỡng của thực phẩm cũng đã giảm đi đáng kể. Đặc biệt, đối với những người ăn chay thì khả năng thiếu kẽm sẽ rất cao vì lượng kẽm trong thực vật thấp, phần trăm hấp thu vào cơ thể cũng thấp hơn so với nguồn kẽm từ động vật.

Chính vì vậy viên uống Doppel Herz Zincodin tăng khả năng hấp thụ kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày luôn được các chuyên gia khuyên dùng.

Công dụng của Doppelherz Zincodin tăng đề kháng cho cơ thể

Zincodin là sản phẩm có công thức hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội từ thương hiệu nổi tiếng Doppelherz của Đức. Đặc biệt, công thức của Zincodin được dựa trên các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh giúp hỗ trợ cơ thể tăng hấp thu kẽm, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ duy trì và cải thiện sức khỏe.

Mỗi viên Zincodin có chứa 69 mg zinc sulfate, giúp cơ thể bổ sung tương đương 25 mg kẽm mỗi ngày.

Trong mỗi viên Zincodin có chứa 69 mg zinc sulfate, giúp cơ thể bổ sung tương đương 25 mg kẽm mỗi ngày. 

Viên uống Zincodin tăng sức đề kháng còn chứa 100mg Vitamin C kết hợp giúp nâng cao hiệu quả trong việc hấp thu, phát huy tác dụng của kẽm cho cả người lớn và trẻ em. Vitamin C còn là thành phần thúc đẩy quá trình miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể, hạn chế tổn thương cho tế bào khỏi gốc tự do.

Ngoài ra, Histidine có trong Doppelherz Zincodin giúp tạo ra các hormone và chất chuyển hóa cụ thể tác động tới chức năng của thận, truyền thần kinh, dịch tiết dạ dày và hệ thống miễn dịch. Giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể duy trì đề kháng cho “tinh thần”, khi có một tinh thần tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Ai có thể sử dụng Viên Uống Doppelherz Zincodin tăng sức đề kháng?

Viên uống lành tính Zincodin phù hợp cho những người thường xuyên ăn chay hoặc ăn thuần chay - chế độ dinh dưỡng dễ bị thiếu kẽm. Hoặc những người có khả năng hấp thụ kẽm yếu khiến cho cơ thể suy dinh dưỡng, gầy yếu.

Với những người đang có sức đề kháng yếu, muốn tăng cường hệ miễn dịch và nhanh lành các vết thương thì đều có thể sử dụng sản phẩm.

Với những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, thực phẩm chức năng, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì các bạn nên chọn nơi uy tín để mua sản phẩm. Viên uống tăng cường sức đề kháng Doppelherz Zincodin đã có mặt trên toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu, các bạn có thể tham khảo để mua sản phẩm liền tay nhé!

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm