Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm

Ngày 06/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm họng mãn tính xảy ra khi người bệnh có cảm giác ngứa rát, vướng víu thường xuyên trong họng. Ngoài ra còn có biểu hiện ho và khạc đờm thường xuyên nhất là sáng sớm khi ngủ dậy. Vậy viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm như thế nào?

Viêm họng mãn tính xảy ra khi người bệnh có cảm giác ngứa rát, vướng víu thường xuyên trong họng. Ngoài ra còn có biểu hiện ho và khạc đờm thường xuyên nhất là sáng sớm khi ngủ dậy. Vậy viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm như  thế nào?

Chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng tây y

Viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm 1

Chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng tây y rất phổ biến

Viêm họng mãn tính cách điều trị bằng thuốc tây y chỉ có tác dụng khắc phục triệu chứng là chính. Các nhóm thuốc loại thuốc thường được chỉ định sử dụng bao gồm:

1 – Nhóm thuốc hạ sốt: nếu viêm họng gây sốt cao, trên 38 độ C thì cần dùng thuốc hạ sốt như aspersic, paracetamol, efferalgan…

2 – Nhóm thuốc điều trị triệu chứng ho: những loại thuốc có tác dụng giảm ho như siro ho, thuốc ho bổ phế, … Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng loại thuốc này để cắt cơn ho vì ho cũng là một phản ứng cần thiết để đẩy virus, đờm có trong cổ họng ra ngoài.

3 – Nhóm thuốc chống viêm, tiêu đờm: thường bao gồm những loại thuốc như alpha-thymotrypsin, mucosoval, mucomyst….

4 – Nhóm thuốc giúp ổn định độ pH, trung hoà axit trong miệng như oropivalon, locatiotal, rhinathiol haylysopain….

Trong trường hợp bệnh tái phát thành những đợt cấp có kèm theo sốt thì bắt buộc phải sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Một số loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong trường hợp này là: cephalexin, amoxicillin, erythromycin…

Không tự ý mua và sử dụng thuốc chữa viêm họng mãn tính khi không có chỉ định của bác sĩ

Một số mẹo hay cho người viêm họng mãn tính

1. Súc họng bằng nước muối

Súc họng bằng nước muối cũng là cách để vệ sinh hệ hô hấp hiệu quả. Bạn pha nước muối ấm đều đặn súc sau mỗi lần vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày vào sáng và tối. Đảm bảo sau khoảng vài ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt, không còn đau rát cổ họng đặc biệt đối với những bệnh nhân đang ở đợt viêm họng cấp.

2. Sử dụng trà nóng

Viêm họng mãn tính cách điều trị tốt nhất là nên dùng trà nóng. Trà nóng được biết đến như một loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe. Uống nước trà nóng khi đang bị viêm họng sẽ có tác dụng làm dịu cổ họng cho người bệnh. Nếu có thêm vài giọt mật ong nhỏ cho thêm vào ly trà nóng thì càng tuyệt vời hơn bởi mật ong chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh viêm họng đáng kể.  Tuy nhiên, nếu bữa ăn của bạn có các thức ăn giàu chất sắt và đạm như thịt bò, hải sản thì không nên uống nước trà 30 phút sau khi ăn. Với những ai không thích uống trà hoặc sợ bị mất ngủ thì bạn có thể thay bằng nước chanh nóng, pha thêm mật ong.

Viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm 2

Trà nóng được biết đến như một loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là bệnh viêm họng

 

3. Ăn một ít  tỏi

Tỏi chứa hợp chất được gọi là allicin có tác dụng kháng khuẩn, phòng ngừa các bệnh về hô hấp đặc biệt làm viêm họng. Chữa bằng tỏi  là cách chữa viêm họng hiệu quả và an toàn bạn nên cố gắng ăn nhiều tỏi sống để sớm khỏi bệnh nhé.

4. Uống nhiều nước

Khi bị viêm họng mãn tính cách điều trị khác là nên uống nhiều nước. Cổ họng sẽ trong tình trạng khô rát, rất khó chịu vì thế bạn nên uống nhiều nước để giúp cho cổ họng luôn ẩm ướt, không bị ngứa. Uống nước cũng là cách giúp cuốn trôi vi khuẩn khỏi cổ họng của bạn. Có thể hỗn hợp mật ong và chanh ấm sẽ sớm chấm dứt bệnh viêm họng.

5. Xông mũi họng

Xông mũi họng có tác dụng rất toót với những ai đang bị viêm họng nặng, giúp người bệnh dễ thở hơn. Một số loại máy xông mũi họng có bán nhiều trên thị trường, giúp khỏi viêm họng và các bệnh về đường hô hấp nói chung.

Viêm họng mãn tính cách điều trị dứt điểm 3

Nếu bạn bị các triệu chứng viêm họng nặng thì nên xông mũi họng để dễ thở hơn

6. Ngậm viên giảm đau họng

Ngậm viên giảm đau viêm họng giúp kích thích sự tăng tiết nước bọt. Do đó, cổ họng và miệng bạn luôn được giữ ẩm. Hơn nữa, phần lớn viên giảm viêm họng chứa vitamin C, pectin và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm