Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn về vấn đề Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát. Việc sử dụng thuốc Vinorelbine trong điều trị ung thư quan trọng như thế nào? Để tìm hiểu vấn đề này một cách chi tiết hơn chúng tôi mời bạn tham khảo những thông tin chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đối với những căn bệnh ung thư vú thì cần điều trị bằng một số phương pháp và các loại thuốc hóa trị để có thể tiêu diệt được các tế bào ung thư. Vinorelbine là một loại thuốc được dùng trong việc điều trị ung thư dưới dạng dung dịch được chứa trong lọ. Để hiểu thêm về loại thuốc này thì Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tìm hiểu về vấn đề Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát qua bài viết bên dưới đây.

Tìm hiểu về thuốc Vinorelbine

Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát 1 Thuốc Vinorelbine được sử dụng trong việc điều trị ung thư vú

Đây là một loại thuốc được sử dụng trong việc điều trị ung thư. Và Vinorelbine là một dạng dung dịch được chứa trong những lọ thủy tinh. Thuốc này được sử dụng để đưa vào cơ thể người bệnh qua con đường tiêm bằng tĩnh mạch.

Thuốc Vinorelbine có công dụng làm chậm lại sự phát triển của các tế bào ung thư giúp cho việc ngăn ngừa và điều trị diễn ra dễ dàng hơn. Việc sử dụng thuốc Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát sẽ làm ngăn ngừa sự phát triển của khối u và khiến nó phát triển chậm lại. Việc khiến cho khối u phát triển chậm lại sẽ giúp cho các bác sĩ chuyên khoa có nhiều thời gian hơn trong việc điều trị cho bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư vú tái phát.

Thuốc Vinorelbine có thể sử dụng cho những ai?

Loại thuốc này được dùng để điều trị cho những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư vú tái phát và được sử dụng theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. Đối với loại thuốc Vinorelbine được sử dụng cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư vú tái phát ở từng vùng.

Thuốc cũng có thể sử dụng cho các bệnh nhân ung thư vú đã thực hiện các phương pháp xâm lấn ở các mô và những hạch bạch huyết ở vùng xung quanh vú hoặc dưới cổ và xương ức. Đối với những căn bệnh ung thư vú di căn thì cũng có thể sử dụng thuốc Vinorelbine trong việc chữa trị nhất là những bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư vú ở giai đoạn 4.

Một số điều cần biết trước khi sử dụng thuốc Vinorelbine trong điều trị ung thư vú

Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát 2 Cần có chỉ định của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc Vinorelbine

Trước khi bắt đầu điều trị thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ có một buổi cung cấp những thông tin về liệu trình hóa trị cho bệnh nhân. Tại đây các bác sĩ và điều dưỡng sẽ giải thích rõ ràng về cách thức tiến hành hóa trị và lịch trình hóa trị của bệnh nhân.

Bệnh nhân cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn về cách kiểm soát một số tác dụng phụ xảy ra ngoài mong muốn của các chuyên gia điều trị. Và bạn cũng nên làm những cuốn xét nghiệm cần thiết trước khi bắt đầu quá trình hóa trị và sử dụng loại thuốc này.

Trước khi thực hiện quá trình hóa trị thì bạn cũng sẽ được các bác sĩ cân đo về cân nặng và chiều cao để có thể xác định được lượng thuốc bạn cần dùng là bao nhiêu. Ở một số bệnh viện thì các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những điều mà bạn lo lắng hoặc những tác dụng phụ cần thiết cho việc điều trị của bạn như: Đau đầu, đau nửa đầu, đau ngực, buồn nôn, nhức mỏi... để giúp bạn có được một tinh thần lạc quan khi tiến hành điều trị.

Thuốc Vinorelbine sử dụng như thế nào?

Loại thuốc này có thể sử dụng ở đường uống hoặc bằng phương pháp tiêm tĩnh mạch ở dưới tay hoặc cánh tay. 

Đối với phương pháp sử dụng thuốc Vinorelbine bằng đường uống

Khi các bệnh nhân được sử dụng theo đường uống thì có thể sử dụng thuốc Vinorelbine ở dạng viên nhộng. Và các bệnh nhân sẽ được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đối với thuốc này thì bạn cần nuốt cả viên cùng với nước và tránh tình trạng uống thuốc cùng đồ nóng, do thuốc có thể hòa tan trong miệng khi sử dụng thức uống nóng để uống thuốc. Và thuốc này cần được bảo quản trong tủ lạnh khi chưa sử dụng đến.

Với phương pháp sử dụng thuốc Vinorelbine qua đường truyền tĩnh mạch

Thuốc Vinorelbine được sử dụng qua đường tiêm Hoặc có thể nhỏ giọt vào tĩnh mạch qua việc truyền nước thuốc được tiêm ở tay hoặc cánh tay của bệnh nhân trong vòng 6 đến 10 phút. Đối với từng bệnh nhân sẽ sử dụng cách tiêm tĩnh mạch ở các vùng khác nhau. Các vùng được tiêm là các tĩnh mạch phù hợp và dễ tìm thấy.

Những tác dụng phụ của thuốc Vinorelbine

Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát 3 Cần theo dõi những tác dụng phụ xảy ra khi sử dụng thuốc Vinorelbin

Khi sử dụng thuốc thì không ai mong muốn có bất kỳ tác dụng phụ nào. Nhưng đối với một số bệnh nhân thì thuốc sẽ có một số tác dụng phụ khác nhau. Các tác dụng phụ này thường có thể thực sự lý mà không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Nếu bệnh nhân có kỳ lo ngại nào về tác dụng phụ của thuốc thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị. Trong quá trình hóa trị bạn cảm thấy không khỏe, mệt mỏi thì nên liên lạc với bệnh viện hoặc bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức.

Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về vấn đề sử dụng thuốc Vinorelbine trong điều trị ung thư vú tái phát. Với những chia sẻ cho anh chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về sử dụng thuốc này quan trọng như thế nào trong việc điều trị ung thư vú. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những thông tin về sức khỏe mà nhà thuốc chúng tôi đã chia sẻ.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ung thư vú