Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm môi ăn rau lang được không?

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các chị em mới xăm môi thường rất quan tâm đến việc nên ăn gì, không nên ăn gì. Bởi những món họ ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của đôi môi sau khi hồi phục. Vậy xăm môi ăn rau lang được không?

Các loại rau luôn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Với những người bình thường, có thể ăn bất cứ loại rau nào cũng tốt cho sức khỏe. Nhưng với những chị em mới phun xăm môi để làm đẹp, trong ít nhất 2 tuần sau xăm môi, họ cần lựa chọn các loại rau lành tính, không gây sẹo, không làm thâm môi. Vậy xăm môi ăn rau lang được không?

Xăm môi là gì?

Xăm môi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay bởi thủ thuật đơn giản, tiến hành nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi xăm môi, các kỹ thuật viên sử dụng một máy phun xăm với những đầu kim chuyên dụng siêu nhỏ. Bên trong máy có gắn sẵn những bầu mực.

Khi đi kim lên bề mặt môi, mực sẽ theo đầu kim được đưa vào sâu trong lớp trung bình của da với độ sâu khoảng 0,2 mm. Bằng cách này, chị em sẽ sở hữu được làn môi tươi tắn với màu sắc mình yêu thích mà không phải tô son hàng ngày. Tuy nhiên, khi đi kim lên môi, mũi kim cũng tạo ra những tổn thương trên da, gây chảy máu và tiềm ẩn nhiều biến chứng khác. Vậy tại sao nhiều chị em lại muốn biết xăm môi ăn rau lang được không? Liệu giữa việc ăn uống và xăm môi là mối liên hệ nào không?

xăm môi ăn rau lang được không 1 Phun môi tuy đơn giản những vẫn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng

Các vấn đề có thể gặp phải sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi, có nhiều vấn đề thường gặp liên quan đến hiệu quả của phương pháp làm đẹp này như: 

  • Môi bị sưng phù gây cảm giác đau đớn, khó chịu.
  • Môi bị viêm sưng, có mủ.
  • Xung quanh môi nổi mụn nước.
  • Dị ứng với mực xăm.
  • Khuôn dáng không đẹp.
  • Bị sẹo ở môi sau khi xăm.
  • Môi thâm, màu loang lổ, lên màu không chuẩn.

Đây đều là những biến chứng không mong muốn nhưng lại rất dễ gặp. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ biến chứng sau xăm môi như: Trình độ tay nghề của kỹ thuật viên, chất lượng mực xăm, yếu tố vô trùng khi thực hiện thao tác phun xăm, cách chăm sóc môi sau xăm, lựa chọn thực phẩm sau xăm. 

Có thể thấy, chế độ ăn uống và cách bạn lựa chọn thực phẩm sau khi phun xăm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả phun xăm. Một số thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ sưng viêm, mưng mủ và khiến đôi môi thâm xỉn. Cũng có những thực phẩm giúp đôi môi hồi phục nhanh, lên màu đẹp và đều. Đây là lý do nhiều chị em muốn biết xăm môi nên ăn gì và kiêng gì. Vậy xăm môi ăn rau lang được không?

xăm môi ăn rau lang được không 2 Nhiều biến chứng sau khi xăm môi khiến chúng ta phải dè chừng

Xăm môi ăn rau lang được không?

Sau khi xăm môi, làn môi sẽ chịu những tổn thương nhất định. Mũi kim đi liên tục trên môi để đưa mực vào sâu dưới da nên sau khi xăm đôi môi rất nhạy cảm. Vào những ngày đầu, bạn sẽ thấy đôi môi sưng phù, đau rát khi thuốc ủ tê hết tác dụng. Lúc này, nếu không kiêng kem đúng cách, rất khó tránh khỏi những biến chứng kể trên. Tuy rau lang là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng lại là thực phẩm chị em mới phun xăm cần tránh. Lý do là:

  • Ăn nhiều rau lang làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, mưng mủ sau khi xăm môi. Rau lang khiến những tổn thương trên môi chậm phục hồi. 
  • Rau lang có thể dẫn đến tính trạng đôi môi loang lổ, không đều màu sau khi phục hồi. Như vậy là việc xăm môi bị phản tác dụng, thay vì mục đích làm đẹp sẽ khiến đôi môi mất thẩm mỹ và rất khó cải thiện.
  • Rau lang cũng làm ảnh hưởng đến khả năng lên màu của mực xăm. Sau khi bong vảy, bạn sẽ phải thất vọng vì màu môi thâm xỉn, không đúng như màu sắc bạn chọn ban đầu.

Tóm lại, với câu hỏi xăm môi ăn rau lang được không, lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ là không. Bạn nên kiêng rau lang ít nhất 2 tuần cho đến khi môi bong và màu sắc dần ổn định.

xăm môi ăn rau lang được không 3 Rau lang tốt cho sức khỏe nhưng người mới xăm môi không nên ăn

Loại rau phù hợp với người mới xăm môi

Với những người mới xăm môi, nhóm thực phẩm giàu vitamin C, vitamin C, vitamin B2 và nước là lựa chọn tốt nhất. Trong đó: 

  • Các loại rau xanh giàu vitamin A và C giúp nâng cao miễn dịch, phòng ngừa biến chứng sau xăm môi. Tích cực ăn những loại rau này sẽ giúp môi nhanh hồi phục, nhanh bong vảy hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ cũng khẳng định, thực phẩm giàu vitamin C có thể ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố, giúp phòng ngừa tình trạng thâm môi đồng thời giúp môi lên màu tươi tắn hơn, đều màu hơn. Các loại rau giàu vitamin C như súp lơ, cải thìa, rau bina…
  • Các loại rau xanh nhiều nước có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, cung cấp độ ẩm cho làn môi. Chúng giúp giảm cảm giác sưng tấy, khô rát của đôi môi trong những ngày đầu sau khi xăm môi. Dưa chuột, xà lách, cà chua, cần tây, cà rốt là những loại rau củ bổ sung nhiều nước cho cơ thể. 
  • Các loại rau giàu vitamin B2 giúp phòng ngừa môi khô và xỉn màu. Thiếu vitamin B2 cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi thâm ở nhiều người. Vitamin B2 có nhiều trong các loại rau như bông cải xanh, các loại nấm…

Vào 1 - 2 ngày đầu sau phun xăm, môi sưng đau gây khó khăn trong việc ăn uống, bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại nước ép rau củ, các món canh, súp cho dễ ăn. Những loại rau kể trên ngoài việc giúp môi nhanh phục hồi, lên màu đẹp còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

xăm môi ăn rau lang được không 4 Nhiều loại rau dùng thay thế rau lang khi mới phun xăm

Vậy xăm môi ăn rau lang được không? Tuy rau lang là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho vết thương hở. Để sở hữu làn môi đẹp như ý sau phun xăm, bạn nên tránh tuyệt đối các thực phẩm có hại cho vết thương bao gồm cả rau lang. Việc chăm sóc môi sau phun đúng cách đơn giản là bạn cần vệ sinh môi sạch sẽ, chọn thực phẩm phù hợp. Đừng quên sử dụng đều đặn son dưỡng tốt cho môi xăm hàng ngày để có ngay làn môi như ý bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm