Long Châu

Xăm môi cần kiêng rau muống trong bao lâu để môi lên màu đẹp nhất?

Ngày 10/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xăm môi để làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến hiện nay. Vấn đề kiêng cữ trong ăn uống sau khi xăm môi cũng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Trong đó, rau muống cần kiêng trong bao lâu sau khi xăm môi một trong những câu hỏi mà nhiều chị em thường thắc mắc sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này.

Xăm hình đã có một bước cải tiến vượt trội khi đã có thể áp dụng hiệu quả trong việc làm đẹp cho đôi môi. Tính an toàn của phương pháp này đã được cải thiện, nâng cao tuy nhiên để có kết quả tốt nhất, cần phải kiêng khem nghiêm chỉnh sau khi áp dụng. Đặc biệt tránh ăn rau muống là một điều mà các bác sĩ thường khuyến cáo.

Lý do vì sao cần kiêng rau muống?

Phun xăm môi tuy là một kỹ thuật thẩm mỹ nhỏ, đơn giản, không để lại nhiều ảnh hưởng nhưng trong quá trình thực hiện, môi sẽ bị tổn thương do sự đâm xuyên của kim xăm. Vì vậy, cần chăm sóc vệ sinh và phục hồi môi sau khi xăm để môi nhanh lành, lên màu đẹp vĩnh viễn và tránh biến chứng hay nhiễm trùng. Rau muống là thực phẩm được nhiều người biết đến và nó cũng là cái tên nằm trong danh sách cấm không được ăn sau khi xăm, phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy tại sao xăm môi nên tránh ăn rau muống?

Trong thành phần của rau muống có chứa một loại hoạt chất tên là Madecassol, hoạt chất này là nguyên nhân chính gây ra sẹo lồi và khiến các vết thương hở cần rất nhiều thời gian để chữa lành. Madecassol có khả năng thúc đẩy bao xơ phát triển mạnh mẽ ở những nơi vết thương không lành theo cơ chế tự nhiên dẫn đến hiện tượng loang lổ, không đều màu trên môi xăm.

Ngoài ra, rau muống còn là một tác nhân chính khiến collagen tăng nhanh, thúc đẩy quá trình liền da và làm lành vết thương mạnh hơn, khiến da môi bị ngứa hoặc mưng mủ, phồng rộp hay sưng môi. Vì vậy, ăn rau muống có thể ảnh hưởng đến môi xăm và dễ để lại biến chứng làm hỏng kết quả thẩm mỹ.

Xăm môi cần kiêng rau muống trong bao lâu để môi lên màu đẹp nhất 1

Thành phần của rau muống có chứa một loại hoạt chất tên là Madecassol gây ra sẹo lồi

Xăm môi cần kiêng ăn rau muống trong bao lâu?

Việc đột ngột từ bỏ món ăn yêu thích khiến nhiều chị em băn khoăn không biết kiêng rau muống bao lâu thì ăn được mà không ảnh hưởng đến kết quả. Thời điểm nhạy cảm nhất để tránh ăn rau muống là khi hình xăm môi còn mới. Thời gian này thường kéo dài khoảng 10 ngày sau khi xăm môi và có thể nhanh hơn hoặc ngắn hơn dự kiến, tùy thuộc vào cơ địa và cơ chế làm lành vết thương của mỗi người. Vì vậy, bạn nên kiêng ăn rau muống trong 10 ngày đầu để vết thương lành hẳn tránh nhiễm trùng hoặc gây ra hiện tượng viêm da dị ứng.

Ngoài ra, phun môi cần kiêng ăn rau muống bao lâu thì hết còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Một số người mất nhiều thời gian để hồi phục, kết hợp với chế độ chăm sóc vết thương không đủ đảm bảo dẫn đến môi lâu lành, không bong tróc vảy và lên màu thì thời gian kiêng ăn rau muống nên kéo dài nhiều hơn 10 ngày. Cụ thể, bạn nên đợi đến khi môi lành hẳn, hết đau, hết sưng to và hết vảy, màu sắc ổn định thì mới ăn rau muống.

Sau khi hết thời gian cần ăn kiêng rau muống, hãy cố gắng bổ sung từ từ với lượng thích hợp, tăng dần mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều rau muống một lúc. Tóm lại, để đảm bảo kết quả xăm môi an toàn và như ý, thì câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi "nên kiêng ăn rau muống trong thời gian bao lâu?" của bạn đó là chờ đến khi môi của bạn đã được chữa lành hoàn toàn sau khi xăm thì lúc đó mới bắt đầu ăn lại rau muống.

Xăm môi cần kiêng rau muống trong bao lâu để môi lên màu đẹp nhất 2

Xăm môi cần kiêng ăn rau muống bao lâu thì hết còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Một số loại rau nên ăn để môi nhanh lành

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình lành vết thương sau khi xăm môi. Chúng ta cùng tham khảo các loại rau sau đây có thể nhanh chóng làm lành môi sau khi xăm:

  • Cải bó xôi: Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho việc phục hồi các tế bào bị tổn thương, chẳng hạn như: Kẽm, sắt, vitamin, carotenoids lutein,...
  • Bắp cải tím: Bắp cải tím chứa nhiều vitamin C, có khả năng kích thích tái tạo tế bào, tăng khả năng miễn dịch và bảo vệ môi trước sự xâm nhập của các chất độc hại.
  • Rau cải xoăn: Cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành sẹo và giúp da săn chắc, sáng và mịn màng hơn.
  • Lá tía tô: Lá tía tô có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn giúp da nhanh lành sẹo.
  • Rau diếp: Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rau diếp có tác dụng chống viêm, sưng môi sau khi xăm.
  • Rau má: Rau má là loại rau chứa rất giàu saponin, có tác dụng tái tạo tế bào và chữa lành vết thương.

Xăm môi cần kiêng rau muống trong bao lâu để môi lên màu đẹp nhất 3

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho việc phục hồi các tế bào bị tổn thương

Các loại rau khiến môi dễ bị sẹo cần tránh

Rau rút

Rau rút rất giàu canxi và có thể gây bong tróc da và sẹo lồi ở vết thương của phụ nữ. Vì vậy, bạn nên tránh xa loại rau này sau khi phun môi để tránh bị kích ứng, nhiễm trùng.

Rau muối chua

Đồ muối chua như dưa cải, cà pháo, đậu,...có hàm lượng nitrat rất cao, có thể làm chậm quá trình lành vết thương sau khi xăm thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này để không bị sẹo lồi, sẹo lõm.

Sau khi xăm môi nên ăn gì để môi lên màu nhanh và đẹp mắt

Trái cây giàu vitamin A, E và C: Cam, bưởi, quýt được khuyên dùng vì chúng không chỉ giúp vùng da bị tổn thương nhanh lành, thúc đẩy nhanh quá trình liền sẹo mà còn hạn chế sẹo và dưỡng ẩm cho môi.

Rau và trái cây tươi: Vì chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng, nên chế độ ăn phải được bổ sung để tăng tốc độ phục hồi. Chưa kể, rau và trái cây tươi còn giúp màu môi của bạn trông sắc nét và tươi trẻ hơn.

Sữa: Tăng lượng sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày sau khi tiêm môi. Bởi vì sữa là nguồn dưỡng chất dễ sử dụng, giúp môi nhanh lành mà không quá ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Nước: Mặc dù không nên để nước dính trực tiếp lên môi xăm nhưng chúng ta nên uống nước thường xuyên sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Vì nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh và phục hồi nhanh chóng.

Xăm môi cần kiêng rau muống trong bao lâu để môi lên màu đẹp nhất 4

Bổ sung trái cây giàu vitamin A, C và E vào khẩu phần ăn bởi vì chúng thúc đẩy nhanh quá trình liền sẹo mà còn hạn chế sẹo và dưỡng ẩm cho môi

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc “Xăm môi cần kiêng rau muống bao lâu?” cũng như những thông tin cơ bản về cách chăm sóc môi phun xăm tại nhà đúng cách. Hy vọng với những thông tin mà Nhà thuốc Long Châu vừa cung cấp sẽ giúp bạn phòng tránh và chăm sóc cho đôi môi sau khi xăm của mình để đảm bảo vết thương mau lành hơn và kết quả thẩm mỹ hài lòng nhất!

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm