Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Vitamin & khoáng chất
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)
Thương hiệu: Nadyphar

Dung dịch uống Pecaldex Nadyphar bổ sung canxi cho trẻ em chậm lớn (18 ống)

000057900 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Vitamin & khoáng chất

Dạng bào chế

Siro

Quy cách

Hộp 18 Ống

Thành phần

Chỉ định

Thiếu canxi, Chậm tăng trưởng

Chống chỉ định

Sỏi thận, Tăng canxi máu, Tăng canxi niệu, Bệnh tim mạch, Dị ứng thuốc, Loãng xương

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

NADYPHAR

Số đăng ký

VD-5886-08

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Pecaldex 5ml của Công ty cổ phần Dược phẩm 2/9 Tp. HCM, thành phần chính là: Calci glucoheptonat, calci gluconat, vitamin C, vitamin D, vitamin PP. Thuốc dùng để bổ sung calci trong trường hợp thiếu calci, trẻ em chậm lớn.

Nước sản xuất

Việt Nam
Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Dung dịch uống Pecaldex là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Dung dịch uống Pecaldex

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Vitamin PP

0.35g

Vitamin D2

0.15g

Calcium gluconate

0.025g

Calcium glucoheptonate

0.025g

Vitamin C

Công dụng của Dung dịch uống Pecaldex

Chỉ định:

Thuốc dùng để bổ sung calci trong trường hợp thiếu calci, trẻ em chậm lớn.

Dược lực học

Calci gluconat, calci glucoheptonat: Là dạng calci hữu cơ dễ hấp thu. Calci dạng uống được dùng điều trị hạ calci huyết mạn và thiếu calci. Thiếu calci khi chế độ ăn hàng ngày cung cấp không đầy đủ calci đặc biệt là thiếu nữ, người già, phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh, thiếu niên.

Do tăng nhu cầu calci nên trẻ em và phụ nữ là người có nguy cơ cao nhất, trẻ em khi thiếu calci sẽ chậm lớn, còi xương, người lớn bị nhuyễn xương.

Vitamin C (acid ascorbic): Cần cho sự tạo thành collagen làm lành vết thương. Tham gia một số phản ứng oxy hóa - khử, phản ứng chuyển hóa của cơ thể. Tham gia các chức năng miễn dịch, trong đề kháng với nhiễm khuẩn, giữ gìn sự toàn vẹn của mạch máu và trong hô hấp tế bào.

Vitamin PP (nicotinamid):

  • Trong cơ thể nicotinamid thực hiện chức năng sau khi chuyển thành nicotinamid adenin dinucleotid (NAD) hoặc nicotinamid adenin dinucleotid phosphat (NADP).
  • NAD và NADP có vai trò rất quan trọng trong chuyển hóa, như một coenzym có tác dụng như những phân tử vận chuyển hydro, xúc tác các phản ứng oxy hóa - khử cần thiết cho hô hấp tế bào, phân giải glycogen và chuyển hóa lipid.

Vitamin D2:

  • Thường dùng điều trị còi xương, xốp xương, nhuyễn xương hoặc thiểu năng cận giáp. Chức năng sinh học chính của vitamin D2 là duy trì nồng độ calci và phospho bình thường trong huyết tương bằng tăng hiệu quả hấp thu các chất khoáng từ khẩu phần ăn ở ruột non và tăng huy động calci và phospho từ xương và máu.
  • Các dạng hoạt động của ergocalciferol có thể có tác dụng phản hồi âm tính đối với sự tạo thành hormon cận giáp (PTH). Sự phối hợp Vitamin D2 với hỗn hợp các calci có tác dụng làm tăng sự hấp thu calci.

Dược động học

Calci: Khoảng 30% lượng calci được hấp thu tại đường tiêu hóa. Lượng calci được đào thải qua nước tiểu khoảng 20%, qua phân khoảng 80% (gồm calci không được hấp thu và calci được tiết qua mật, dịch tụy).

Vitamin C (acid ascorbic):

  • Vitamin C được hấp thu dễ dàng sau khi uống. Sự hấp thu giảm ở người bị tiêu chảy hoặc có bệnh dạ dày - ruột. Nồng độ vitamin C bình thường trong huyết tương khoảng 10 - 20 microgam/ml.
  • Dự trữ toàn bộ vitamin C trong cơ thể khoảng 1,5g với khoảng 30 - 45 mg được luân chuyển hàng ngày. Vitamin C được phân bố rộng rãi trong các mô cơ thể. Khoảng 25% vitamin C trong huyết tương kết hợp với protein.
  • Vitamin C oxy hóa thuận nghịch thành acid dehydroascorbic. Một ít vitamin C chuyển hóa thành những hợp chất không hoạt tính gồm ascorbic acid-2-sulfat và acid oxalic được bài tiết trong nước tiểu. Lượng vitamin C vượt quá nhu cầu cơ thể (trên 200mg) được nhanh chóng đào thải ra nước tiểu dưới dạng không biến đổi.

Vitamin PP (nicotinamid):

  • Sau khi uống, vitamin PP được hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa, phân bố rộng khắp vào các mô cơ thể và qua được sữa mẹ.
  • Thời gian bán thải của vitamin PP khoảng 45 phút. Vitamin PP được chuyển hóa ở gan thành N-methylnicotinamid, các dẫn chất 2-pyridon, 4-pyridon và tạo thành nicotinuric.
  • Vitamin PP được thải trừ qua đường tiểu. Với liều thông thường, chỉ một lượng nhỏ vitamin PP bài tiết vào nước tiểu ở dạng không thay đổi. Tuy nhiên, với liều lớn thì lượng thuốc bài tiết dưới dạng không thay đổi sẽ tăng lên.

Vitamin D2:

  • Được hấp thu qua đường tiêu hóa từ ruột non. Mật cần thiết cho hấp thu vitamin D ở ruột. Vitamin D được tập trung trong vi thể dưỡng chấp, và được hấp thu theo hệ bạch huyết; xấp xỉ 80% lượng vitamin D theo đường uống được hấp thu theo cơ chế này.
  • Vitamin D và các chất chuyển hóa của nó luân chuyển trong máu liên kết với alpha globulin đặc hiệu. Nửa đời trong huyết tương của vitamin D là 19 - 25 giờ nhưng thuốc được lưu giữ thời gian dài trong các mô mỡ.
  • Colecalciferol và ergocalciferol được hydroxyl hóa ở gan tạo thành 25-hydroxy-colecalciferol và 25-hydroxyergocalciferol tương ứng. Những chất này tiếp tục được hydroxy hóa ở thận để tạo thành những chất chuyển hóa hoạt động.

Gan là nơi chuyển vitamin D thành 25-OHD, chất này liên kết với protein và luân chuyển trong máu.

Vitamin D và các chất chuyển hóa của nó được bài xuất chủ yếu qua mật và phân, chỉ có một lượng nhỏ xuất hiện trong nước tiểu. Một vài loại vitamin D có thể được tiết vào sữa.

Cách dùng Dung dịch uống Pecaldex

Cách dùng

Dùng đường uống.

Liều dùng

Theo sự hướng dẫn của thầy thuốc, trung bình:

Người lớn: 2 ống 5ml, ngày 3 lần. Uống vào buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều.

Trẻ em: 2 ống 5ml, ngày 1 lần, vào buổi sáng.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Hiếm khi xảy ra, chưa ghi nhận báo cáo hay phản ánh nào về vấn đề này.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Calci: Thường gặp hạ huyết áp (chóng mặt), giãn mạch ngoại vi, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, đỏ da, nổi ban.

Vitamin C: Tăng oxalat - niệu, buồn nôn, nôn, ợ nóng, co cứng cơ bụng, mệt mỏi, đỏ bừng, nhức đầu, mất ngủ và tình trạng buồn ngủ đã xảy ra. Sau khi uống liều 1g hàng ngày hoặc lớn hơn, có thể xảy ra tiêu chảy.

Vitamin D:

  • Có thể xảy ra cường vitamin D khi điều trị liều cao hoặc kéo dài hoặc khi tăng đáp ứng với liều bình thường vitamin D sẽ dẫn đến những biểu hiện lâm sàng rối loạn chuyển hóa calci. Một số trẻ nhỏ có thể tăng phản ứng với một lượng nhỏ vitamin D. Ở người lớn, cường vitamin D có thể do sử dụng quá liều vitamin D trong trường hợp thiểu năng cận giáp hoặc ưa dùng vitamin D với liều quá cao. Cũng có thể xảy ra nhiễm độc ở trẻ em sau khi uống nhầm liều vitamin D của người lớn.
  • Lượng vitamin D gây cường vitamin D thay đổi nhiều từ người này tới người khác. Thông thường người có chức năng cận giáp bình thường và nhạy cảm bình thường với vitamin D uống liên tục 50,000 đơn vị vitamin D/ngày hoặc nhiều hơn hàng ngày, có thể bị nhiễm độc vitamin D. Cường vitamin D đặc biệt nguy hiểm đối với những người đang dùng digitalis, vì độc tính của các glycosid tim tăng lên khi có tăng calci huyết.
  • Dấu hiệu và triệu chứng ban đầu của ngộ độc vitamin D là dấu hiệu và triệu chứng của tăng calci máu. Tăng calci máu có cường vitamin D là do đơn thuần nồng độ trong máu của 25-OHD rất cao, còn nồng độ của PTH và calcitriol trong huyết tương đều giảm.

Tăng calci huyết và nhiễm độc vitamin D có một số tác dụng phụ:

  • Thường gặp: Yếu, mệt mỏi, ngủ gà, đau đầu. Chán ăn, khô miệng, vị kim loại, buồn nôn, nôn, chuột rút ở bụng, táo bón, tiêu chảy, chóng mặt, ù tai, mất điều hòa, ngoại ban, giảm trương lực cơ, đau cơ, đau xương và dễ bị kích thích.

  • Ít gặp: niệu - sinh dục: giảm tình dục, nhiễm calci thận (dẫn đến đa niệu, tiểu đêm, khát nhiều, giảm tỷ trọng nước tiểu, protein niệu), sổ mũi, ngứa, loãng xương ở người lớn, giảm phát triển cơ thể ở trẻ em, sút cân, thiếu máu, viêm kết mạc vôi hóa, sợ ánh sáng, vôi hóa nhiều nơi, viêm tụy, vôi hóa mạch nói chung, cơn co giật.

  • Hiếm gặp: tăng huyết áp, loạn nhịp tim. Trên chuyển hóa, có thể tăng calci niệu, phosphat niệu, albumin niệu, nitơ niệu huyết, cholesterol huyết thanh.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định:

Quá mẫn vitamin D hay bất cứ thành phần nào khác có trong thuốc, tăng calci máu, tăng calci niệu, sỏi calci. Rung thất trong hồi sức tim, bệnh tim, bệnh thận, u ác tính phá hủy xương, loãng xương do bất động, người bệnh đang dùng digitalis (vì nguy cơ ngộ độc digitalis).

Thận trọng khi sử dụng

Bệnh nhân bị sỏi thận, sỏi tiết niệu.

Thận trọng khi dùng thêm các chế phẩm khác có chứa vitamin D2, calci.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không ảnh hưởng.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Dùng đúng theo liều lượng và khuyến cáo.

Vitamin C đi qua được nhau thai. Nếu dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường hàng ngày thì chưa thấy xảy ra vấn đề gì trên người. Tuy nhiên, uống những lượng lớn vitamin C trong khi mang thai có thể làm tăng nhu cầu về vitamin C và dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Vitamin C phân bố trong sữa mẹ. Người cho con bú dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường, chưa thấy có vấn đề gì xảy ra đối với trẻ sơ sinh.

Tương tác thuốc

Khi dùng đồng thời Pecaldex với:

  • Các thuốc có chứa sắt: làm tăng hấp thu sắt qua đường dạ dày - ruột.

  • Fluphenazin: làm giảm nồng độ fluphenazin trong huyết tương.

  • Aspirin: làm tăng bài tiết vitamin C và giảm bài tiết aspirin trong nước tiểu.

  • Các thuốc thiazid, clopamid, ciprofloxacin, clothalidon, thuốc chống co giật: làm ức chế thải trừ calci qua thận.

  • Các tetracyclin: làm giảm hấp thu của các tetracyclin.

  • Glycosid digitalis: làm tăng độc tính đối với tim của các glycosid digitalis.

Nên uống cách khoảng 3 giờ với các thuốc khác.

Bảo quản

Để nơi khô mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Sản phẩm liên quan

Viên sủi Vitatrum C BRV điều trị các bệnh do thiếu vitamin C (10 viên)

Viên sủi Vitatrum C BRV điều trị các bệnh do thiếu vitamin C (10 viên)

18.500đ / Hộp

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • 0

    0912xxxxxx

    trẻ 7 tháng uống được k ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phạm Quỳnh TrangQuản trị viên

      Chào bạn,

      Dạ sản phẩm chưa có thông tin sử dụng cho trẻ 7 tháng, chị nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CN

    chi ngoc

    trẻ 6 tuổi liều dùng thế nào b?
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phan Bội ThyQuản trị viên

      Chào Chị Ngọc , 
       Dạ sản phẩm có liều dùng cho trẻ em: 2 ống 5ml, ngày 1 lần, vào buổi sáng.. Nhà thuốc xin thông tin đến  chị . Thân mến!
      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CN

    chị Như

    giá bao nhiêu vậy bạn
    14/03/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • ThuyNT317Quản trị viên

      Chào chị Như, 
      Dạ sản phẩm có giá 47,000đ/hộp. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT chị đã để lại ạ.Thân mến!
      14/03/2023

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    Lan

    cho mình giá nhatp hcm
    21/11/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • AnhDD28Quản trị viên

      Chào bạn Lan,

      Dạ sản phẩm có giá 47.000 đồng/hộp. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      21/11/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • MT

    Minh thư

    người bình thường mua về uống mỗi ngày được không
    21/09/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HongHT20Quản trị viên

      Chào bạn Minh Thư,
      Bạn có thể sử dụng nhằm bổ sung canxi cho cơ thể ạ. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng. Thân mến!

      21/09/2022

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 1 bình luận