Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ tim mạch & tạo máu/
  4. Thuốc kháng đông, chống kết dính tiểu cầu & tiêu sợi huyết
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Otsuka

Viên nén Pletaal tablets 100mg Otsuka điều trị các chứng thiếu máu cục bộ (10 vỉ x 10 viên)

000060030 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc kháng đông, chống kết dính tiểu cầu & tiêu sợi huyết

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 10 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Hàn Quốc

Nhà sản xuất

Otsuka

Số đăng ký

VN-20590-17

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Pletaal 100mg của Công ty Korea Otsuka Pharmaceutical Co., Ltd. có thành phần chính là cilostazol. Thuốc dùng để điều trị các triệu chứng thiếu máu cục bộ bao gồm loét, đau, lạnh các chi trong chứng nghẽn tắc động mạch mãn tính (bệnh Buerger, xơ cứng động mạch tắc, bệnh mạch máu ngoại biên do đái tháo đường). Thuốc còn giúp phòng ngừa nhồi máu não tái phát (ngoại trừ nghẽn mạch não do tim).

Nước sản xuất

Hàn Quốc

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Pletaal tablets 100mg là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Pletaal tablets 100mg

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Cilostazol

100mg

Công dụng của Pletaal tablets 100mg

Chỉ định

Thuốc Pletaal 100mg được chỉ định dùng trong trường hợp sau:

  • Điều trị các triệu chứng thiếu máu cục bộ bao gồm loét, đau và lạnh các chi trong chứng nghẽn tắc động mạch mạn tính (bệnh Berger, xơ cứng động mạch tắc, bệnh mạch máu ngoại biên do đái tháo đường). 
  • Phòng ngừa nhồi máu não tái phát (ngoại trừ nghẽn mạch não do tim).
  • Cải thiện tối đa khoảng cách đi bộ không đau ở bệnh nhân mắc chứng đau cách hồi mà không đau lúc nghỉ và không có hoại tử tổ chức ngoại biên (bệnh lý mạch máu ngoại biên, Fontaine giai đoạn II).
  • Thận trọng: Hiệu quả của viên nén Pletaal 100mg trên nhồi máu não chưa được nghiên cứu ở những bệnh nhân bị nhồi máu não không triệu chứng.

Dược lực học

Tác dụng ức chế kết tụ tiểu cầu.

Các nghiên cứu in vitro

  • Cilostazol ức chế sự kết tụ tiểu cầu ở người gây ra do ADP, collagen, acid arachidonic, adrenaline và thrombin. Thuốc còn ức chế sự kết tụ tiểu cầu gây ra do stress mạnh. 
  • Cilostazol ức chế sự kết tụ tiểu cầu ban đầu gây ra do ADP và adrenaline và cho thấy có tác dụng làm phân tán khối kết tụ tiểu cầu ở người gây ra do nhiều tác nhân làm kết tụ khác nhau. 
  • Cilostazol ức chế sự tạo thành thromboxane A2 trong tiểu cầu người được hoạt hóa. 
  • Cilostazol ức chế hoạt tính trợ đông của tiểu cầu người.

Các nghiên cứu in vivo

  • Cilostazol ức chế sự kết tụ tiểu cầu gây ra do ADP và collagen khi cho chó săn thỏ và lợn uống. 
  • Tác dụng ức chế của cilostazol trên sự kết tụ tiểu cầu gây ra do ADP không thay đổi trong suốt thời gian cho chuột uống liều lặp lại. 
  • Cilostazol ngăn ngừa sự kết tụ tiểu cầu gây ra do ADP, collagen, acid arachidonic và adrenaline khi dùng đường uống ở những bệnh nhân bị nghẽn tắc động mạch mạn tính hoặc nhồi máu não.
  • Khởi phát tác dụng ức chế kết tụ tiểu cầu của cilostazol xảy ra tức thì ở người và tác dụng này kéo dài trong suốt thời gian dùng lặp lại.
  • Sau khi ngừng dùng cilostazol, vì nồng độ của thuốc trong huyết tương giảm, sự kết tụ tiểu cầu trở về mức bình thường mà không có hiện tượng hồi ứng (không làm tăng sự kết tụ tiểu cầu).

Tác dụng chống huyết khối

  • Cilostazol làm giảm tỷ lệ tử vong do nghẽn mạch phổi được tạo ra trong thực nghiệm ở chuột nhắt bằng cách tiêm tĩnh mạch ADP hoặc chất tạo keo.
  • Cilostazol ngăn chặn sự tiến triển của thiểu năng tuần hoàn ngoại biên do huyết khối ở các chân sau của chó được tạo ra bằng cách tiêm vào động mạch đùi dung dịch sodium laurate.
  • Cilostazol ức chế sự nghẽn tắc do huyết khối ở các mảnh ghép nhân tạo giả được đặt vào động mạch đùi của chó.
  • Cilostazol ức chế sự hình thành các cục đông ở động mạch cảnh của lợn được tạo ra do kích thích điện.
  • Cilostazol làm giảm kích cỡ của nhồi máu não được tạo ra do tiêm acid arachidonic vào động mạch cảnh trong của thỏ.
  • Cilostazol làm giảm tần suất các cơn thiếu máu cục bộ ở những bệnh nhân bị các cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua.

Tác dụng làm giãn mạch

  • Cilostazol ức chế sự co lại của động mạch đùi, động mạch não giữa và động mạch nền cô lập ở chó được tạo ra do KCl và prostaglandin F2α.
  • Cilostazol làm tăng lưu lượng máu vào động mạch đùi, động mạch đốt sống, động mạch cảnh gốc và động mạch cảnh trong ở chó đã được gây mê.
  • Cilostazol làm tăng lưu lượng máu vào vỏ não ở chó và mèo đã được gây mê.
  • Cilostazol làm tăng lưu lượng máu vào vỏ não và vùng dưới đồi ở chuột tỉnh táo.
  • Kết quả của một nghiên cứu ghi biến thiên thể tích đã cho thấy là cilostazol làm tăng lưu lượng máu vào vùng cổ chân và bắp chân bị nghẽn tắc ở những bệnh nhân bị nghẽn tắc động mạch mạn tính và kết quả của một nghiên cứu ghi biến thiên thể tích theo nhiệt độ đã chứng minh là thuốc này tạo ra sự tăng nhiệt độ da ở các chi và tăng lưu lượng máu ở da ở những bệnh nhân bị nghẽn tắc động mạch mạn tính. Cilostazol làm tăng lưu lượng máu não ở những bệnh nhân bị bệnh mạch máu não do thiếu máu cục bộ, như đã được xác định bằng phương pháp hít xenon.

Tác dụng trên tế bào cơ trơn mạch máu

  • Cilostazol ngăn chặn sự tăng sinh của tế bào cơ trơn mạch máu người được nuôi cấy. 
  • Cilostazol ngăn chặn sự dày lên của nội mạc động mạch cảnh của chuột gây ra bởi tổn thương phình nội mạc mạch.

Tác dụng trên tế bào nội mô mạch

  • Cilostazol thúc đẩy sản xuất NO bởi tế bào nội mô người được nuôi cấy. 
  • Cilostazol ngăn chặn những tổn thương của tế bào nội mô người được nuôi cấy 
  • Cilostazol ngăn chặn sự tiêu dịch của lactate dehydrogenase từ tế bào nội mô nuôi cấy ở người được kích hoạt bởi homocystein hoặc lipopolysaccharide.

Cơ chế tác dụng 

  • Thực nghiệm trên thỏ đã cho thấy là cilostazol ngăn chặn sự phóng thích serotonin từ tiểu cầu mà không ảnh hưởng đến sự thu nhận serotonin và adenosine của tiểu cầu. Thuốc này ức chế sự kết tụ tiểu cầu gây ra do thromboxane A2 (TXA2). 
  • Cilostazol có tác dụng ức chế kết tụ tiểu cầu và làm giãn mạch bằng cách ức chế chọn lọc PDE3 (PDE ức chế GMP vòng - cGMP) ở tiểu cầu và cơ trơn mạch máu. 
  • Tác dụng chống kết tụ tiểu cầu người của cilostazol được làm tăng lên khi có sự hiện diện của tế bào nội mô mạch máu hoặc prostaglandin E1. 
  • Tác dụng chống kết tụ tiểu cầu ở chó của cilostazol được làm tăng lên khi có sự hiện diện của prostaglandin I2 hoặc adenosine.

Dược động học

Nồng độ trong huyết tương

Sau khi cho những người bình thường khoẻ mạnh nhịn ăn uống một liều đơn cilostazol 100mg, nồng độ cilostazol trong huyết tương nhanh chóng tăng đến mức tối đa là 763,9ng/mL trong 3 giờ. Thời gian bán hủy của thuốc trong huyết tương được ước tính bằng cách sử dụng mô hình hai giai đoạn là 2,2 giờ ở pha α và 18 giờ ở pha β. Hai chất chuyển hóa có hoạt tính được tìm thấy là: OPC-13015 (chất chuyển hóa được khử nước) và OPC-13213 (chất chuyển hóa được hydroxyl hóa).

Khi uống một liều đơn cilostazol 50mg sau khi ăn, nồng độ tối đa (Cmax) tăng lên gấp 2 - 3 lần và tăng diện tích dưới đường cong (AUCinf) lên gấp 1,4 lần so với khi uống trong tình trạng đói. 

Các enzyme chuyển hóa

Cilostazol được chuyển hoá mạnh bởi các enzyme của cytochrome P450 ở gan, chủ yếu là CYP3A4 và ở mức độ ít hơn, bởi CYP2D6 và CYP2C19 (in vitro). 

Liên kết với protein

Cilostazol: Trên 95% (thẩm tách cân bằng in vitro, 0,1 - 6kg/mL). Chất chuyển hóa có hoạt tính OPC-13015: 97,4% (siêu lọc in vitro, 1ug/mL). Chất chuyển hóa có hoạt tính OPC-13213: 53,7% (siêu lọc in vitro, 1ng/mL).

Dược động học ở bệnh nhân bị suy thận (ngoài Nhật Bản)

Ở những bệnh nhân bị suy thận nặng uống lặp lại liều Pletaal 100mg/ngày trong 8 ngày đã cho thấy nồng độ cilostazol trong huyết tương giảm (Cmax giảm 29% và AUC giảm 39%) và nồng độ của chất chuyển hóa có hoạt tính OPC-13213 tăng rõ rệt (Cmax tăng 173% và AUC tăng 209%) so với khi dùng ở những người bình thường khỏe mạnh. Tuy nhiên, nồng độ của cilostazol và OPC-13213 ở những bệnh nhân bị suy thận từ nhẹ đến vừa giống với nồng độ ở những người bình thường khỏe mạnh.

Dược động học ở những bệnh nhân bị suy gan (ngoài Nhật Bản)

Ở những bệnh nhân bị suy gan từ nhẹ đến vừa, nồng độ cilostazol trong huyết tương sau khi uống một liều đơn Pletaal 100mg giống với nồng độ ở những người bình thường khỏe mạnh (Cmax giảm 7% và AUC giảm 8%). 

Tương tác thuốc (ngoài Nhật Bản)

Khi được dùng kết hợp với một liều đơn warfarin 25mg, Pletaal đã không ức chế sự chuyển hóa hoặc tác dụng dược lý của R và S-warfarin. Dùng kết hợp một liều đơn cilostazol 100mg trong khi dùng nhắc lại erythromycin 500mg, 3 lần/ngày, trong 7 ngày đã làm tăng Cmax của cilostazol là 47% và AUC là 87% so với khi chỉ dùng cilostazol. 

Dùng kết hợp một liều đơn ketoconazole 400mg với một liều đơn cilostazol 100mg đã làm tăng Cmax của cilostazol là 94% và AUC là 129% so với khi chỉ dùng cilostazol. 

Dùng kết hợp diltiazem hydrochloride 180mg với một liều đơn cilostazol 100mg đã làm tăng Cmax của cilostazol là 34% và AUC là 44% so với khi chỉ dùng cilostazol.

Dùng một liều đơn cilostazol 100mg với 240mL nước bưởi đã làm tăng Cmax của cilostazol là 46% và AUC là 14% so với khi dùng cilostazol mà không có nước bưởi.

Dùng kết hợp một liều đơn cilostazol 100mg trong khi dùng lặp lại omeprazole 40mg, 4 lần/ngày, trong 7 ngày đã làm tăng Cmax của cilostazol là 18% và AUC là 26% so với khi chỉ dùng cilostazol.

Cách dùng Pletaal tablets 100mg

Cách dùng

Thuốc Pletaal 100mg được dùng đường uống. Thuốc được uống ít nhất 30 phút trước khi ăn hoặc 2 giờ sau khi ăn bữa sáng và bữa tối.

Liều dùng

Liều thường dùng cho người lớn của viên nén Pletaal 100mg là 1 viên x 2 lần/ngày. Liều dùng có thể được điều chỉnh theo tuổi của bệnh nhân và độ nặng của các triệu chứng.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Thông tin về quá liều cấp tính trên người còn hạn chế.

Các dấu hiệu và triệu chứng có thể được lường trước là: Đau đầu trầm trọng, tiêu chảy, tim đập nhanh và có khả năng loạn nhịp tim.

Cần theo dõi bệnh nhân và điều trị hỗ trợ. Cần làm sạch dạ dày bằng cách gây nôn hoặc rửa dạ dày một cách thích hợp.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Pletaal 100mg, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Các phản ứng phụ, kể cả các thử nghiệm bất thường trong phòng thí nghiệm, đã được báo cáo ở 436 (8,92%) trong tổng số 4.890 bệnh nhân đang dùng Pletaal 100mg (các số liệu là tổng số những trường hợp đã được báo cáo từ thời điểm duyệt đầu tiên cho đến khi hoàn thành việc tái điều tra và duyệt bổ sung chỉ định của Pletaal tablets 50mg và 100mg).

Các phản ứng phụ sau đây bao gồm cả những phản ứng đã được báo cáo mà không có thông tin về tần suất xảy ra sau khi thuốc được đưa vào thị trường. 

Các phản ứng phụ có ý nghĩa lâm sàng 

  • Suy tim xung huyết, nhồi máu cơ tim, cơn đau thắt ngực lưu ý và nhịp tim nhanh thất (chưa rõ tần suất*): Suy tim xung huyết, nhồi máu cơ tim, cơn đau thắt ngực và nhịp tim nhanh thất có thể xảy ra. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của các phản ứng phụ này, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.
  • Xu hướng xuất huyết (chưa rõ tần suất*): Xuất huyết nội sọ, như xuất huyết não (các triệu chứng sớm của xuất huyết nội sọ bao gồm nhức đầu, buồn nôn, nôn, rối loạn ý thức và liệt nửa người) có thể xảy ra. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào như vậy, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.
  • Xuất huyết trong phổi (chưa rõ tần suất*), xuất huyết đường tiêu hoá, chảy máu cam, xuất huyết ở đáy mắt (dưới 0.1%) có thể xảy ra. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào như vậy, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các 4 biện pháp điều trị thích hợp.
  • Giảm toàn thể huyết cầu, chứng mất bạch cầu hạt (chưa rõ tần suất*) và giảm tiểu cầu (dưới 0,1%): Giảm toàn thể huyết cầu, chứng giảm bạch cầu hạt, mất bạch cầu hạt và giảm tiểu cầu có thể xảy ra. Bệnh nhân cần được theo dõi sát. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của các phản ứng phụ này, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.
  • Viêm phổi kẽ (chưa rõ tần suất*): Viêm phổi kẽ kèm theo sốt, ho, khó thở, X-quang ngực bất thường và tăng bạch cầu ưa eosin có thể xảy ra. Nếu ghi nhận bất kỳ dấu hiệu nào về viêm phổi kẽ, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp, bao gồm cả việc sử dụng hormon hướng vỏ thượng thận.
  • Rối loạn chức năng gan (0,1% -< 5%) và vàng da (chưa rõ tần suất*): Rối loạn chức năng gan, như được biểu thị bằng tăng AST (GOT), ALT (GPT), phosphatase kiêm (ALP) hoặc LDH và vàng da có thể xảy ra. Bệnh nhân cần được theo dõi sát. Nếu có các dấu hiệu về rối loạn chức năng gan, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.
  • Suy chức năng thận cấp (chưa rõ tần suất*): Suy chức năng thận cấp có thể xảy ra. Bệnh nhân cần được theo dõi sát, như làm các xét nghiệm chức năng thận. Nếu thấy có những dấu hiệu suy thận, phải ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.

Lưu ý: Trong một nghiên cứu lâm sàng để đánh giá hiệu quả của Pletaal 100mg trong việc phòng ngừa nhồi máu não tái phát, đã ghi nhận cơn đau thắt ngực (không kể mối liên quan của thuốc) ở 6 trong số 516 bệnh nhân (1,16%).

(*) Không ghi nhận được thông tin về tần suất xảy ra vì các phản ứng phụ được báo cáo tự ý hoặc xảy ra ngoài Nhật Bản.

Các phản ứng phụ khác

Thường gặp, 1/100 < ADR < 1/10

  • Dạ dày – ruột: Khó tiêu.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Quá mẫn cảm: Ban.
  • Tim mạch: Đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, nhịp nhanh xoang và đỏ bừng nóng.
  • Tâm thần kinh: Nhức đầu/nhức đầu âm ỉ, chóng mặt, mất ngủ và tê.
  • Dạ dày – ruột: Đau bụng, buồn nôn,nôn, chán ăn, tiêu chảy, ợ nóng, đầy hơi và chướng bụng.
  • Xu hướng chảy máu: Xuất huyết dưới da.
  • Gan: Tăng AST (GOT), ALT(GPT), phosphatase kiềm và LDH.
  • Phản ứng phụ khác: Ra mồ hôi, phù, tăng nhịp tim, đau tức ngực.

Hiếm gặp, 1/10000 < ADR < 1/1000

  • Quá mẫn cảm: Phát ban, nổi mề đay và ngứa.
  • Tim mạch: Tăng huyết áp.
  • Tâm thần kinh: Buồn ngủ, run và cứng cơ vai.
  • Dạ dày – ruột: Loạn vị giác.
  • Huyết học: Thiếu máu, giảm bạch cầu.
  • Xu hướng chảy máu: Huyết niệu.
  • Gan: Tăng AST (GOT), ALT(GPT), phosphatase kiềm và LDH.
  • Thận: Tăng nitơ urê máu, creatinine và acid uric, đái rát.
  • Phản ứng phụ khác: Tăng đường huyết, ù tai, đau, khó chịu, yếu, viêm kết mạc, sốt, rụng tóc, đau cơ.

Chưa rõ tần suất

  • Quá mẫn cảm: Nhạy cảm ánh sáng.
  • Tim mạch: Loạn nhịp bao gồm rung nhĩ, nhịp tim nhanh trên thất, ngoại tâm thu trên thất, ngoại tâm thu thất và giảm huyết áp.
  • Dạ dày – ruột: Khát nước, có thể đi ngoài phân đen.
  • Huyết học: Tăng bạch cầu ưa eosin.
  • Thận: Giảm tiểu.
  • Phản ứng phụ khác: Giảm bạch cầu hạt, chảy máu võng mạc, chảy máu cam.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Pletaal 100mg chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với cilostazol hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Suy thận nặng (độ thanh thải creatinin dưới 25ml/phút). 
  • Suy tim xung huyết.
  • Phụ nữ có thai.
  • Người bệnh có khuynh hướng dễ chảy máu (như loét dạ dày tiến triển, xuất huyết não (trong vòng 6 tháng), bệnh võng mạc tăng sinh do đái tháo đường, tăng huyết áp không được kiểm soát tốt).
  • Người bệnh có tiền sử nhịp nhanh thất, rung thất hoặc ngoại tâm thu thất đa ổ, có hay không được điều trị thích hợp và những người bệnh trên điện tim có khoảng QT kéo dài.
  • Suy gan nặng và trung bình.

Thận trọng khi sử dụng

Cảnh báo

Bệnh nhân cần được theo dõi sát về bất kỳ triệu chứng đau thắt nào (như đau ngực), vì việc điều trị bằng Pletaal 100mg có thể làm tăng nhịp mạch, điều này có thể gây ra cơn đau thắt ngực. Đã ghi nhận có sự gia tăng đáng kể nhịp mạch ở nhóm dùng thuốc ảnh hưởng đến áp suất mạch (PRP - pressure rate product) trong khi điều trị bằng Pletaal 100mg dài hạn ở một nghiên cứu lâm sàng để đánh giá hiệu quả của thuốc trong việc phòng ngừa nhồi máu não tái phát. Cơn đau thắt ngực cũng được ghi nhận ở một số bệnh nhân điều trị bằng Pletaal 100mg.

Thận trọng 

Thận trọng khi dùng (Cần thận trọng khi dùng thuốc này ở những bệnh nhân sau đây) 

  • Chỉ sử dụng cilostazol ở những bệnh nhân đã thực hiện biện pháp thay đổi lối sống (luyện tập, ăn uống điều độ và ngừng hút thuốc) nhưng vẫn không cải thiện bệnh. 
  • Không sử dụng cho những bệnh nhân rối loạn nhịp tim nghiêm trọng (nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp), đau thắt ngực không ổn định, có cơn đau tim, bệnh nhân đã phẫu thuật bắc cầu động mạch vành hoặc bệnh nhân đang sử dụng từ hai thuốc chống đông máu hoặc thuốc chống kết tập tiểu cầu trở lên như aspirin và clopidogrel.
  • Bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông (như warfarin), thuốc ức chế kết tụ tiểu cầu (như aspirin, ticlopidine hoặc clopidogrel sulfate), thuốc làm tan huyết khối (như urokinase và alteplase), prostaglandin E1 hoặc các dẫn xuất của nó (như alprostadil và limaprost alfadex).
  • Bệnh nhân đang có kinh nguyệt (có nguy cơ đa kinh).
  • Bệnh nhân bị giảm tiểu cầu, có xu hướng chảy máu hoặc có bẩm chất bị chảy máu (nếu xảy ra chảy máu thì xu hướng chảy máu có thể tăng lên).
  • Bệnh nhân bị hẹp động mạch vành (nhịp mạch tăng có thể do việc điều trị bằng Pletaal có thể gây ra cơn đau thắt ngực).
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường hoặc có bất thường về dung nạp glucose (có thể xảy ra phản ứng phụ xuất huyết).
  • Bệnh nhân bị cao huyết áp nặng với huyết áp cao liên tục (như bệnh cao huyết áp ác tính).
  • Những bệnh nhân sử dụng Pletaal 100mg lâu dài nên được giám sát một cách định kỳ bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng giảm lượng bạch cầu và/hoặc lượng tiểu cầu.

Thận trọng quan trọng 

  • Không nên dùng Pletaal 100mg cho những bệnh nhân bị nhồi máu não cho đến khi tình trạng bệnh đã ổn định.
  • Khi dùng Pletaal 100mg cho những bệnh nhân bị nhồi máu não, cần thận trọng khi dùng đối với sự tương tác có thể có với các thuốc khác, như các thuốc ức chế kết tụ tiểu cầu. Ở những bệnh nhân bị nhồi máu não có huyết áp cao, cần kiểm soát huyết áp một cách đầy đủ trong khi điều trị với Pletaal 100mg.
  • Nếu ghi nhận có tăng nhịp mạch quá mức ở những bệnh nhân bị hẹp động mạch vành trong khi điều trị với Pletaal 100mg, phải giảm liều dùng hoặc ngừng dùng thuốc và tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp, vì nhịp mạch tăng có thể gây ra cơn đau thắt ngực.
  • Pletaal 100mg là một thuốc có tác dụng ức chế cyclic nucleotide phosphodiesterase 3 (PDE3). Các nghiên cứu so sánh dài hạn về các thuốc trợ tim có tác dụng ức chế PDE3 (milrinone và vesnarinone) ở những bệnh nhân bị suy tim xung huyết (nhóm III - IV theo Hiệp hội Tim New York (NYHA) được tiến hành ngoài Nhật Bản đã chứng minh tỷ lệ sống sót ở những bệnh nhân dùng các thuốc trợ tim này thấp hơn so với những bệnh nhân dùng giả dược. Ngoài ra, tiên lượng sau khi điều trị dài hạn với các chất ức chế PDE3, bao gồm cả Pletaal 100mg, chưa được xác định ở những bệnh nhân không bị suy tim xung huyết. 

Thận trọng khi dùng cho người cao tuổi

Về mặt sinh lý học, bệnh nhân cao tuổi thường nhạy cảm hơn với Pletaal so với bệnh nhân trẻ. Khi kê đơn thuốc này cho bệnh nhân cao tuổi có thể cần phải giảm liều.

Thận trọng khi dùng cho trẻ em

Chưa xác định được độ an toàn của việc sử dụng Pletaal 100mg ở trẻ đẻ non, trẻ sơ sinh, trẻ con bú và trẻ em (chưa đủ kinh nghiệm lâm sàng ở những nhóm tuổi này).

Thận trọng liên quan với việc dùng thuốc

Cần chỉ dẫn bệnh nhân bóc viên thuốc ra khỏi vỉ nén (PTP) trước khi uống thuốc này (nuốt vỉ PTP đã dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như thủng thực quản và viêm trung thất).

Các thận trọng khác

  • Trong các nghiên cứu về độc tính liều lặp lại của cilostazol ở chó săn thỏ (beagle) được cho uống liều cao trong 13 tuần và 52 tuần, đã ghi nhận có dày màng trong tim và thương tổn động mạch vành. Liều không gây độc là 30mg/kg/ngày trong 13 tuần và 12mg/kg/ngày trong 52 tuần. Những thay đổi ở tim này không ghi nhận được ở chuột hoặc khỉ. Trong những nghiên cứu về độc tính ở tim liều lặp lại khi tiêm tĩnh mạch trong 1 tuần, đã ghi nhận trên chó có những thay đổi ở màng trong tim của tâm thất trái, lá tạng màng ngoài tim của tâm nhĩ phải và động mạch vành và đã ghi nhận trên khỉ có những thay đổi xuất huyết nhẹ ở màng trong tim của tâm thất trái. Trong các nghiên cứu về những chất ức chế PDE và những chất gây giãn mạch khác, cũng đã ghi nhận những thay đổi về tim và chó được xem là nhạy cảm cao trong việc biểu hiện những thay đổi như thế.
  • Thời gian sống sót trung bình của chuột bị cao huyết áp tự phát có khả năng bị đột quỵ (SHR-SP) được cho 0,3% cilostazol trong chế độ ăn thì ngắn hơn ở các động vật chứng khác (40,2 tuần so với 43,5 tuần).
  • Trong một nghiên cứu lâm sàng để đánh giá hiệu quả của Pletaal trong việc phòng ngừa nhồi máu não tái phát, đã xuất hiện đái tháo đường hoặc tình trạng đái tháo đường xấu hơn ở những bệnh nhân trong nhóm dùng Pletaal (11/520 bệnh nhân) So với ở nhóm giả dược (1/523 bệnh nhân).
  • Việc dùng kết hợp 1 liều đơn lovastatin 80mg với 1 liều đơn Pletaal đã làm tăng diện tích dưới đường cong (AUC) của lovastatin là 64% so với khi chỉ dùng lovastatin.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu được kiểm soát về tác dụng của Pletaal 100mg khi lái xe. Đã ghi nhận một số bệnh nhân bị choáng váng hoặc chóng mặt khi đang dùng Pletaal 100mg, những bệnh nhân như thế cần thận trọng khi lái xe hoặc vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai

Không được dùng Pletaal 100mg cho phụ nữ có thai hoặc có khả năng sẽ có thai (các nghiên cứu về tính sinh quái thai và các nghiên cứu cho sinh và sau khi sinh về thuốc này trên chuột đã cho thấy số thai bất thường tăng, cân nặng khi sinh thấp và số thai chết khi sinh tăng).

Thời kỳ cho con bú

Những phụ nữ cho con bú phải ngừng cho bú trong thời gian sử dụng thuốc này. (Các nghiên cứu ở chuột đã cho thấy là Pletaal 100Mg được phân bố vào sữa ở chuột đang cho con bú).

Tương tác thuốc

Pletaal được chuyển hóa mạnh bởi các enzyme của cytochrome P450 (CYP) ở gan, chủ yếu là CYP3A4 và ở mức độ ít hơn bởi CYP2D6 và CYP2C19. 

Thận trọng khi dùng kết hợp. Cần thận trọng khi dùng kết hợp Pletaal 100mg với những thuốc sau đây:

Thuốc

Dấu hiệu, triệu chứng và điều trị

Cơ chế và các yếu tố nguy cơ

Thuốc chống đông
(như warfarin).
Thuốc ức chế kết tập tiểu cầu (như aspirin, ticlopidine hydrochloride, và clopidogrel sulfate).
Thuốc làm tan huyết khối
(như urokinase và alteplase).

Prostaglandin E1 hoặc các dẫn xuất của nó

(như alprostadil và limaprost alfadex).

Nếu xảy ra chảy máu thì xu hướng chảy máu có thể tăng lên.

Khi Pletaal 100Mg kết hợp với những thuốc này, cần tiến hành các thử nghiệm về đông máu hoặc các biện pháp theo dõi thích hợp khác để làm giảm nguy cơ phản ứng phụ như xuất huyết.

Vì Pletaal 100.g có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu, khi dùng với các thuốc này có thể làm tăng xu hướng chảy máu.

Chất ức chế enzyme chuyển hóa thuốc CYP3A4.

Kháng sinh nhóm Macrolide (như erythromycin), chất ức chế protease của HIV (như ritonavir), thuốc kháng nấm azole (như itraconazole và miconazole), cimetidine, diltiazem hydrochloride và nước bưởi.

Tác dụng của Pletaal 100mg có thể tăng lên khi dùng kết hợp với các thuốc này. Cần giảm liều Pletaal 100mg hoặc khởi đầu với liều thấp khi dùng kết hợp với các thuốc này.

Bệnh nhân cần thận trọng không uống nước bưởi trong khi sử dụng Pletaal 100mg.

Nồng độ cilostazol trong máu tăng lên khi Pletaal 100mg được dùng kết hợp với các thuốc này hoặc các thành phần trong nước bưởi gây ức chế enzyme chuyển hóa thuốc CYP3A4.

Chất ức chế enzyme chuyển hóa CYP2C19.

Tác dụng của Pletaal 100mg có thể tăng lên khi dùng kết hợp với các thuốc này. Cần giảm liều Pletaal 100mg hoặc khởi đầu với liều thấp khi dùng kết hợp với các thuốc này.

Nồng độ cilostazol trong máu tăng lên khi Pletaal 100mg được dùng kết hợp với các thuốc này gây ức chế enzyme CYP2C19.

Bảo quản

Nhiệt độ không quá 30ºC.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • LA

    Chị Lan Anh

    giá bn ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào chị Lan Anh,
      Dạ sản phẩm có giá 900,000 ₫/hộp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    chi Tuyên

    ở hà giang còn thuốc không ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào chị Tuyên,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • MP

    Nguyễn Minh Phúc

    Long Châu Quận 6 còn hàng không.
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào bạn Phúc,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống. Nhà thuốc có hỗ trợ giao hàng tại nhà. Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NP

    Ngoc Pham

    ở khu vực Thịnh Long còn hàng không
    9 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Huỳnh Thị Mai PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Ngoc Pham,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ. Dạ sẽ có dược sĩ Nhà thuốc Long Châu liên hệ liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      9 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • N

    Ngọc

    Xin giá
    11 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Huỳnh Thị Mai PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Ngọc,
      Dạ sản phẩm có giá là 900.000đ/hộp ạ. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      11 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 3 bình luận