Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

12 lời khuyên giảm cân hiệu quả mà chúng ta thường bỏ qua

Ngày 17/07/2017
Kích thước chữ

Mơ ước về một thân hình chuẩn siêu mẫu không còn là điều quá xa vời nếu bạn nắm vững 12 lời khuyên giảm cân hữu ích được nêu ra ngay dưới đây. Dù bạn không

Mơ ước về một thân hình chuẩn siêu mẫu không còn là điều quá xa vời nếu bạn nắm vững 12 lời khuyên giảm cân hữu ích được nêu ra ngay dưới đây.

Dù bạn không muốn thừa nhận nhưng phần lớn thời gian chúng ta ăn không phải vì đói mà là để thỏa mãn buồn chán và tăng cảm giác thoải mái mà thôi. Áp lực, khí hậu, thời gian trong ngày – tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến lượng thức ăn mà chúng ta tiêu thụ. Vậy làm thế nào để khắc phục được thói quen “hễ buồn chán là ăn”? Hãy đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời.

1. Kiềm chế trước sự hấp dẫn của đồ ăn

Tình huống thường gặp nhất đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt đó là bạn chợt nhận ra mình đang đứng trước tủ lạnh và trên tay là chiếc đùi gà hay miếng pizza cắn giở từ lúc nào không hay. Lời khuyên giảm cân mà chúng tôi đưa ra trong trường hợp này đó chính là luôn giữ bình tĩnh và kiềm chế không để đồ ăn ngon hấp dẫn bạn. Trong trường hợp quá thèm ăn, bạn nên chọn các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây hay rau củ và hạn chế sử dụng các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và có hàm lượng calo lớn.

12-loi-khuyen-giam-can-hieu-qua-ma-chung-ta-thuong-bo-qua 1
Học cách kiềm chế trước đồ ăn ngon là lời khuyên giảm cân chúng tôi dành cho bạn

2. Thực hiện quy tắc chỉ hai loại thực phẩm

Lời khuyên giảm cân thứ hai là thực hiện quy tắc chỉ hai thực phẩm. Tức là, bạn cần cố gắng đảm bảo rằng đĩa của bạn luôn chỉ chứa hai loại thực phẩm: thịt và món ăn phụ, món ăn phụ và salad, cá và rau… Cách sắp xếp đơn giản này sẽ giúp bạn ăn ít hơn.

12-loi-khuyen-giam-can-hieu-qua-ma-chung-ta-thuong-bo-qua 2
Thực hiện quy tắc chỉ 2 thực phẩm để ăn ít hơn

3. Thay vì uống ở phòng bếp hãy ra ban công hoặc ngoài vườn

Thay đổi vị trí ăn uống của bạn cũng là một cách tốt để giảm cân. Thay vì uống cà phê hay bất cứ thức uống năng lượng nào ở phòng bếp, phòng khách… như bình thường, bạn có thể uống trên ban công, sân thượng hoặc ngoài vườn. Bằng cách này, nếu có muốn uống thêm ly nữa thì khoảng cách khá xa sẽ khiến bạn lười đi và vì vậy giảm thiểu được lượng thức uống tiêu thụ.

4. Để lại bằng chứng

Những người vội vàng loại bỏ “bằng chứng” của sự thèm ăn quá mức sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn những người để nó trong tầm nhìn cho đến khi kết thúc bữa ăn. Điều này giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mà mình đã nạp vào một cách hiệu quả hơn.

5. Hiện tượng sạch trơn

Theo nghiên cứu, người ta có xu hướng tiếp tục ăn uống cho đến khi đĩa của họ sạch trơn hoặc cho đến khi họ cảm thấy no. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng đĩa, bát nhỏ hơn và ăn uống thật chậm rãi. Theo dõi cảm giác đói của bạn và chỉ ăn đến lúc mà bạn cảm thấy vừa đủ thôi.

12-loi-khuyen-giam-can-hieu-qua-ma-chung-ta-thuong-bo-qua 3
Sử dụng bát, đĩa nhỏ giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ

6. Ăn một mình

Một nghiên cứu đã cho thấy khi ăn một mình chúng ta ăn ít hơn 30% so với khi ăn cùng người khác. Cùng ăn với bạn bè của mình bạn có thể tiêu thụ lượng thực phẩm gấp 2 lần so với khi bạn ăn một mình. Và lời khuyên được đưa ra trong trường hợp này đó là hãy cố gắng ăn những bữa ăn chính của bạn một mình và hạn chế ăn vặt, uống nước ngọt khi ở trong công ty.

7. Lưu vào danh sách mua sắm

Khi tìm ra sản phẩm nào bạn cần trong tuần tới, hãy làm như các đầu bếp giàu kinh nghiệm: làm một danh sách đầy đủ các thực phẩm cần thiết (thịt, ngũ cốc, rau…). Trước khi đi siêu thị, kiểm tra danh sách và chỉ mua sản phẩm mà bạn thiếu mà thôi.

8. Hãy giấu đồ ăn vặt ở những nơi khó tìm thấy

Tìm vị trí thích hợp, khó tìm đến nhất trong nhà và để tất cả đồ ăn nhẹ mà bạn yêu thích ở đó. Hoặc ít nhất là cho chúng vào góc khuất trong cùng của tủ lạnh để nếu lỡ có thèm ăn, bạn cũng sẽ phải tiêu tốn không ít công sức trước khi tìm thấy chúng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thủ thuật đơn giản này đôi khi sẽ giúp bạn vượt qua được cảm giác thèm ăn một cách dễ dàng, từ đó hạn chế được một lượng kha khá “đồ ăn có hại cho cân nặng” được nạp vào cơ thể.

12-loi-khuyen-giam-can-hieu-qua-ma-chung-ta-thuong-bo-qua 4

9. Nhai kĩ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhai từng miếng thức ăn ít nhất 32 lần giúp chúng ta giảm đáng kể sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn.

10. Ăn sáng đầy đủ

Nhiều người sai lầm khi cho rằng bỏ bữa sáng là một cách giảm cân hiệu quả.Trong khi đó, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ có 4 trong số 100 người phụ nữ có thân hình thon gọn cho biết họ không đụng vào thức ăn vào buổi sáng. Mặt khác, những người có thân hình thừa cân thừa nhận bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày với hy vọng trở nên mảnh mai hơn nhưng điều đó chỉ làm họ ăn nhiều vào bữa trưa và bữa tối mà thôi.

11. Ăn thức ăn theo phần

Để giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ vào cơ thể mỗi bữa ăn, bạn hãy chia thức ăn thành từng phần và chỉ sử dụng các đĩa, bát nhỏ để đựng thức ăn. Có một nguyên lý rất đơn giản đó là chúng ta thấy ít chúng ta ăn ít, vậy thôi.

12-loi-khuyen-giam-can-hieu-qua-ma-chung-ta-thuong-bo-qua 5

12. Hãy bình tĩnh và kiên trì

Bạn không nên vội vàng thử tất cả những lời khuyên trên cùng một lúc. Giải pháp tốt nhất là thực hiện một lời khuyên mới mỗi tuần.

Nếu cảm thấy quá trình ăn kiêng và giảm cân quá khó khăn, các bạn có thể dùng kết hợp với các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân như viên uống Meratrim. Meratrim có cơ chế giảm cân rất tự nhiên, đầu tiên là ngăn chặn quá trình hấp thu chất béo trong thức ăn (điều đó có nghĩa là các loại chất béo khi đưa vào cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài nguyên bản), song song với đó là quá trình đốt cháy chất béo tại những vùng có nhiều mỡ thừa tích tụ. Với thành phần chiết xuất tự nhiên từ trái măng cụt (Garcinia mangostana fruit rind) và hạt cà phê xanh (Green Coffee Bean), meratrim sẽ giúp bạn có được vóc dáng mơ ước chỉ sau 8 tuần.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin