Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc bệnh tim mạch

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để kiểm soát được cân nặng nếu bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tim mạch? Dưới đây là mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc các bệnh lý tim mạch.

Làm thế nào để kiểm soát được cân nặng nếu bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tim mạch? Dưới đây là mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc các bệnh lý tim mạch.

Giảm cân luôn là thử thách đối với mọi người và sẽ càng khó khăn hơn nữa nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim mạch.

Giảm cân và bệnh tim mạch

Việc thừa cân làm tăng nguy cơ mắc gặp các vấn đề về tim mạch. chất béo, đặc biệt là mỡ trong ổ bụng ảnh hưởng đáng kể đến sự trao đổi chất của cơ thể. Mặt khác nó còn làm tăng lipid trong máu và cản trở hoạt động của hormon insulin. Chỉ số BMI tăng lên thường kéo theo tăng huyết áp, tăng “cholesterol xấu”, triglycerid, lượng đường trong máu và các phản ứng viêm. Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp làm tăng nguy phát triển các bệnh lý về tim mạch, điển hình nhất là bệnh xơ vữa động mạch vành.

3 mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc bệnh tim mạch
Thừa cân sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nếu bạn đang mắc bệnh, việc duy trì cân nặng khỏe mạnh nên trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị. Các báo cáo đã chỉ ra rằng những người có mỡ bụng quá nhiều (trên 101cm đối với nam và 90cm đối với nữ) thường có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Bạn có thể thực hiện bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên để giúp cân nặng trở lại mức ổn định. Dưới đây là các mẹo dành cho bạn:

1. Thay đổi lượng calo

Có 2 thay đổi chính trong thói quen sinh hoạt bạn có thể thực hiện để cân bằng calo: ăn ít hơn (thay đổi chế độ ăn uống) và đốt cháy nhiều calo hơn so với những gì bạn ăn (thay đổi tần suất hoạt động thể chất). Vì vậy, để giảm cân khoa học hay một cách lành mạnh, các chuyên gia khuyến cáo nên cắt giảm chế độ ăn uống của bạn xuống từ 500 calo mỗi ngày.

2. Ăn uống lành mạnh – mẹo giúp bạn giảm cân

Các chuyên gia nói rằng việc tăng lượng trái cây và rau củ trong bữa ăn hàng ngày là một trong những phương pháp lý tưởng nhất bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng cũng là mẹo giúp bạn giảm cân hợp lý. Hãy học cách làm thế nào để chuyển từ thói quen ăn uống hiện thời sang kế hoạch ăn uống cân bằng, có lợi cho sức khỏe.

3 mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc bệnh tim mạch
3 mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc bệnh tim mạch

3. Vận động nhiều hơn

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý thì tập luyện thể thao điều độ cũng sẽ giúp bạn giảm cân, kiểm soát trọng lượng cơ thể và huyết áp hiệu quả hơn. Thêm vào đó, vận động còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Mỗi cá nhân sẽ có cường độ và hình thức tập luyện khác nhau để có mẹo giảm cân một cách an toàn. Bạn có thể thử một số gợi ý dưới đây:

  • Đi bộ nhanh 5 ngày/tuần
  • Nhắm tới mục tiêu luyện tập ít nhất 30 phút/ lần
  • Tăng cường các nhóm cơ chính ở cánh tay, chân, lưng, ngực, bụng, hông và vai bằng cách nâng tạ có trọng lượng nhẹ đến vừa phải. Bên cạnh mẹo giúp bạn giảm cân, tập luyện sức mạnh cũng có thể đem đến hiệu quả trong nỗ lực giảm mỡ bụng và duy trì khối lượng cơ.
  • Nếu bạn đang gặp các vấn đề tim mạch, điều quan trọng là đừng cố gắng quá sức mà hãy trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ để tìm ra cân nặng cần giảm phù hợp với tình trạng sức khỏe và thể lực. Lối sống lành mạnh sẽ hỗ trợ trong việc bảo vệ sức khỏe của trái tim cũng như giúp duy trì cân nặng lý tưởng.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm