Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

4 cách nấu nấm linh chi pha nước uống tuyệt vời cho sức khỏe

Ngày 27/12/2019
Kích thước chữ

Nấm linh chi là một loại thảo dược quý có tác dụng cao để tăng cường sức khỏe nên được rất nhiều người sử dụng để nấu nước uống hàng ngày. Dưới đây là 4 cách nấu nấm linh chi pha nước uống tuyệt vời cho sức khỏe.

Tại sao chúng ta thường nghe nói nấm linh chi là nấm bất tử, bởi vì nó là thần dược tuyệt vời nhất cho sức khỏe. Tùy theo từng loại mà loại nấm này có cách nấu nấm linh chi pha nước uống khác nhau.

1. Cách nấu nấm linh chi pha nước uống

Cách 1: Nghiền thành bột

Cho nấm linh chi đã nghiền bột vào tách hãm bằng nước thật sôi. Đợi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

Nấm linh chi pha nước uống dạng bột có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo lời khuyên của các nhà khoa học.

nấm linh chi pha nước uống 1 Nấm linh chi pha nước uống thường sử dụng nguyên liệu dạng khô

Cách 2: Uống dạng trà

Nấm chi tán thành bột mịn, để trong túi vải. Mỗi lần sử dụng cho 1 túi ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

Cách 3: Ngâm rượu

Cách nấu nấm linh chi pha nước uống này sử dụng nguyên liệu dạng khô để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm nấm linh chi vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 ly nhỏ.

Cách 4: Uống thay thế nước

Cho nấm linh chi thái lát mỏng vào phích nước nóng và để một giờ, sau đó uống dần trong ngày.

2. Cách sử nấm linh chi pha nước uống với từng đối tượng

Nấm linh chi pha nước uống với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên uống dạng pha trà ( hãm 5g bột Nấm Linh Chi  trong bình thủy uống thay nước) hoặc dùng Nấm Linh Chi dưới dạng nấu canh/soup. Canh/soup sẽ giúp bồi bổ sức khỏe tốt hơn và an toàn thai nhi. Có rất nhiều món canh/soup linh chi bổ dưỡng như:  Nấu xương heo lấy nước kết hợp với gân bò, giò heo, gà , vịt, hoặc tiềm với thuốc bắc.

Lưu ý:

Thai kỳ từ 1 đến 4 tháng, không nên uống Nấm Linh Chi vì có thể nhạy cảm với thành phần dược chất. Nấm linh chi có một số gây co bóp tử cung. Nên  uống nấm linh chi khi thai nhi từ 4 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên nên uống Nấm Linh Chi với liều lượng thấp ( 5g/ 1 lít nước/ 1 ngày) uống vào lúc bụng không bị đói hoặc quá no.

Trường hợp chị em phụ nữ đang mang thai có sức khỏe yếu, huyết áp thấp, thiếu máu, đau dạ dày, tim mạch thì không nên uống Nấm Linh Chi. Mà có thể dùng các loại khác như: yến sào, đông trùng hạ thảo…

nấm linh chi pha nước uống 2Bột nấm linh chi

Nấm linh chi pha nước uống với người bệnh

Những người mắc các bệnh như u xơ, ung thư, bệnh gan, đang giai đoạn hóa trị, xạ trị…nên sử dụng Nấm Linh Chi theo liều lượng sau: 10g – 15g/ngày và có thể kết hợp với 2 gam bào tử Nấm Linh Chi mỗi ngày để phát huy tích cực hiệu quả sử dụng. ngoài ra đừng quên sử dụng dược liệu bổ trợ Linh Chi Nông Lâm trong quá trình điều trị.

Người bệnh đang bị đau bao tử, hệ tiêu hóa có vấn đề lưu ý nên dùng liều thấp nhất khoảng 10 gam 1 ngày với 1 lít nước kết hợp uống chung với mật ong , nếu trường hợp bao tử dư lượng axit không nên dùng với cam hay chanh.

Nên uống nấm linh chi âm ấm và không uống quá lạnh, nên kết hợp với viên tinh nghệ mật ong trong trường hợp này để phát huy hiệu quả tốt nhất, ngoài ra có thể dùng thêm nha đam rất tốt cho bệnh đường tiêu hóa và dạ dày.

Người bị bệnh sau khi phẫu thuật: 5g – 7g/ngày trong tháng đầu, 7g – 10g/ngày từ tháng thứ 2 trở đi.

Lưu ý:

Thời gian đầu dùng Nấm Linh Chi nên dùng với liều lượng thấp, nếu thấy cơ thể không có bất kỳ tác dụng phụ nào thì tăng dần liều lượng nấm linh chi pha nước uống mỗi ngày nhưng không vượt quá 1,5 lít.

Người già yếu, thiếu máu, huyết áp thấp uống Nấm Linh Chi với lượng thấp khoảng 200ml cho mỗi ngày kết hợp với mật ong, vitamin C.

3. Lưu ý để sử dụng nấm linh chi đạt hiệu quả cao

nấm linh chi pha nước uống 3Nấm linh chi pha nước uống
  • Nên dùng Nấm Linh Chi vào buổi sáng sớm, khi bụng còn đói (ngoại trừ những người bị bệnh liên quan đến dạ dày) để giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.
  • Dùng Nấm Linh Chi cùng với vitamin C để tăng hiệu quả hấp thu các dưỡng chất trong Nấm Linh Chi của cơ thể. 
  • Người có hệ tiêu hóa kém nên dùng nước ấm, không nên uống lạnh, ngoài ra bệnh nhân đau dạ dày, ung thư, viêm gan, xơ gan, cao huyết áp, mất ngủ…Nên sử dụng Nấm Linh Chi với mật ong, nghệ vàng.
  • Nên dùng đều đặn hàng ngày mới cảm nhận được hiệu quả: sẽ thấy sức khỏe cải thiện và chống bệnh tật, giảm lão hóa trong cơ thể, tăng tuổi thọ.
  • Nấm Linh Chi chỉ là một loại thảo dược giúp ích cho sức khỏe nhưng không thể thay thế thuốc chữa bệnh nên không xem là thuốc đặc trị.
  • Người cao tuổi đang điều trị bằng thuốc tây khi dùng Nấm Linh Chi nên uống cách thời gian uống thuốc tây khoảng 1-2 tiếng, không nên uống khi bụng quá no hoặc quá đói.
  • Người bị huyết áp thấp có thể bị chóng mặt, vì vậy chỉ nên sử dụng Nấm Linh Chi sau khi ăn no và không uống vào buổi tối. Đó là những dấu hiệu rất bình thường, không nên quá lo ngại.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề: thảo dược