Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả tại nhà

Ngày 17/04/2018
Kích thước chữ

Dị ứng gió hoặc khi thay đổi thời tiết đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại cũng chính là nguyên nhân gây kích ứng cho da. Tham khảo 5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả tại nhà dưới đây.

Dị ứng gió hoặc khi thay đổi thời tiết đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại cũng chính là nguyên nhân gây kích ứng cho da. Tham khảo 5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả tại nhà dưới đây.

Dấu hiệu da bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu điển hình nhất của bệnh bị dị ứng thời tiết chính là ngứa mũi, mắt, tai, miệng, họng, da hoặc trên bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Người bệnh còn kèm theo triệu chứng hắt hơi sổ mũi nhiều lần, chảy nước mũi trong, nặng hơn là nghẹt mũi, ù tai, ho, đau họng, mắt có quầng thâm bị phù nề, nhức đầu mệt mỏi. Dị ứng thời tiết khiến da bị nổi phát bạn theo từng mảng mẩn đỏ, phù nề hay bị ngứa dữ dội, càng gãi càng bị ngứa.

Các vùng da tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt nhiều nhất như vùng cổ, mặt, tay, chân, thường bị nặng hơn những vùng da khác.

5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả tại nhà 1Các vùng da tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt nhiều nhất như vùng cổ, mặt, tay, chân, thường bị nặng hơn

Đặc điểm của người bị dị ứng thời tiết thường là da rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết nên khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại da rất dễ bị ảnh hưởng theo.

5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả

Khi bị dị ứng thời tiết nên ủ ấm trong chăn khi bị ngứa khi đó phần ngứa sẽ được giảm đi, Cần hạn chế tắm nước nóng, bổ sung trái cây, tăng cường uống nước, tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích. Thường xuyên lau rửa giường, thay ga đệm hàng tuần, dùng quạt gió để giảm độ ẩm trong nhà, là những cách chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả bạn nên áp dụng.

- Người bệnh có thể sử dụng thuốc uống kháng viêm, chống ngứa, làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra

- Sử dụng các loại thuốc bôi ngoài, thuốc mỡ thoa lên vùng da mặt bị dị ứng để hạn chế triệu chứng sưng, phát ban, mẩn đỏ. >> Tìm hiểu chi tiết : Bị dị ứng thời tiết nên uống thuốc gì

- Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm tái tạo phù hợp với da, nhằm dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm cho da mặt bị khô do dị ứng với thời tiết

- Người bệnh nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, giúp khử trùng hiệu quả và loại bỏ các bụi bẩn gây hại cho da mặt

- Da mặt rất nhạy cảm, đặc biệt là khi bị dị ứng. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên vừa cung cấp độ ẩm vừa làm dịu da và mát da hiệu quả mà không có tác dụng phụ, giúp chống lại hiện tượng bị dị ứng mẩn ngứa.

5 cách chữa da bị dị ứng thời tiết hiệu quả tại nhà 2Nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên có tính an toàn cho da

Cách phòng chống da bị dị ứng thời tiết

- Chú ý đến việc cân bằng nhiệt độ cho cơ thể, không nóng quá cũng không lạnh quá. Vì thời tiết nóng lạnh thất thường là nguyên nhân khiến cho người có da mặt nhạy cảm dễ bị dị ứng thời tiết.

- Khi thấy da mặt xuất hiện những dấu hiệu thất thường thì không nên chủ quan mà cần giữ vệ sinh sạch sẽ, không chà sát mạnh lên những vùng da bị dị ứng để tránh bị bội nhiễm.

- Không lạm dụng thuốc bôi tây y có thành phần corticoid, thuốc kháng histamin

- Tránh xa các món ăn cay nóng, không uống rượu bia, nước ngọt có gas

- Bổ sung các loại thực phẩm có nhiều chất omega 3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá basa...

- Không nên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, khô hanh

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứng