Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn

Ngày 16/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một phần quan trọng của việc có một cuộc sống khỏe mạnh là chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của chính bạn. Có rất nhiều điều mà bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn giữ cho tinh thần và sức khỏe của mình khỏe mạnh.

Sức khỏe tinh thần và thể chất có liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Bạn có bao giờ để ý, vào những ngày tâm trạng không vui vì một việc gì đó thì cả cơ thể cũng uể oải và thiếu năng lượng. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thảo luận về mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe tinh thần và thể chất. Nếu bạn đang cần cải thiện sức khỏe toàn diện, đừng bỏ qua bài viết này.

Sức khỏe tinh thần có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ miễn dịch như thế nào.

Về cơ bản, sức khỏe tinh thần và thể chất có mối liên hệ với nhau. Có nhiều mối liên hệ giữa sức khỏe tâm thần và tình trạng thể chất tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống của con người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa: “Sức khoẻ là trạng thái hoàn toàn khoẻ mạnh về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ đơn thuần là không có bệnh tật hay ốm đau".

5 cách để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn 1Sức khỏe tinh thần và thể chất liên quan mật thiết với nhau.

Mối liên hệ giữa sức khỏe tinh thần và thể chất 

Sức khỏe tinh thần kém là một yếu tố nguy cơ của các chứng bệnh.

Những người có tình trạng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng có nguy cơ cao trải qua các tình trạng thể chất xấu.

Những người có tình trạng thể chất không khỏe mạnh có nguy cơ phát triển sức khỏe tâm thần kém.

Hiểu được mối liên hệ giữa tâm trí và cơ thể là bước đầu tiên trong việc phát triển các chiến lược để giảm tỷ lệ mắc các bệnh đồng thời và hỗ trợ những người đã sống chung với bệnh tâm thần và tình trạng bệnh mãn tính.

5 cách để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và hệ miễn dịch

Luyện tập thể dục thể thao

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Physiology cho thấy tập thể dục thường xuyên có liên quan đến khả năng phục hồi cảm xúc ở người lớn. Hoạt động thể chất cũng giải phóng các hormone tạo cảm giác tốt, được gọi là endorphin, giúp cải thiện tâm trạng.

5 cách để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn 2Luyện tập thể dục thể thao là cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe toàn diện.

Hãy bổ sung những chất giảm căng thẳng

Dùng các chất bổ sung có mục tiêu để thư giãn và bình tĩnh có thể giúp giảm bớt căng thẳng hàng ngày.

Ngủ đủ giấc và điều độ

Tạo một thói quen đi ngủ đúng giờ, tuân thủ lịch ngủ đều đặn và để điện thoại ra khỏi phòng ngủ chỉ là một vài mẹo mà các chuyên gia về giấc ngủ cam kết để có được một giấc ngủ chất lượng.

Tiêu thụ các chất dinh dưỡng có lợi cho não bộ

Lĩnh vực tâm thần học dinh dưỡng nói rằng các chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất, chất béo,...) mà bạn tiêu thụ có tác động trực tiếp đến tâm trạng của bạn. Chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, hải sản và chất béo lành mạnh đã được chứng minh là thúc đẩy sức khỏe tâm thần tốt hơn ở người trưởng thành.

Yêu cầu giúp đỡ

5 cách để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn 3Một cuộc hẹn với chuyên gia có thể giúp bạn giải quyết các mối lo về sức khỏe.

Một trong những cách quan trọng nhất để giữ tinh thần và cơ thể khỏe mạnh là nhận biết khi nào bạn cảm thấy không ổn và biết khi nào cần giúp đỡ. Không có gì xấu hổ khi yêu cầu ai đó hỗ trợ nếu bạn đang cảm thấy thấp thỏm hoặc không khỏe. Bạn có thể thử nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình của mình, hoặc tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia về sức khỏe.

Căng thẳng ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, ảnh hưởng đến cuộc sống. Chăm sóc cho cả cơ thể và tâm trí của bạn là điều quan trọng để có được sức khỏe bền vững và lâu dài.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: mindbodygreen.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm