Long Châu

5 lời khuyên vàng cho hệ đường ruột khỏe mạnh

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lợi khuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho hệ đường ruột hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, làm thế nào để bổ sung lợi khuẩn, cho hệ vi sinh đường ruột được cân bằng thì không phải ai cũng biết.

Đường ruột được ví như một hệ sinh thái thu nhỏ với cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Nếu vi khuẩn có hại chiếm số lượng đông hơn sẽ gây ra nhiều bệnh lý, điển hình là tình trạng tiêu chảy và rối loại tiêu hóa. Vậy làm thế nào để tăng cường số lượng lợi khuẩn cho đường ruột luôn khỏe mạnh? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp một số cách bổ sung lợi khuẩn đơn giản và hiệu quả như sau:

Ăn nhiều rau xanh tốt cho đường ruột

Không chỉ là nguồn thực phẩm tốt cho da và sức khỏe nói chung, rau xanh là nguồn dưỡng chất giúp nuôi dưỡng sự phát triển của các lợi khuẩn, giúp gia tăng số lượng và chất lượng lợi khuẩn từ đó mang đến cho bạn một hệ đường ruột khỏe mạnh.

5 lời khuyên vàng cho hệ đường ruột khỏe mạnh 1 Ăn nhiều rau xanh tốt cho đường ruột.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người nạp nhiều rau xanh và cơ thể ít mắc các chứng bệnh về đường ruột, họ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu với “chiếc bụng” của mình. Một số loại rau mang đến hiệu quả tuyệt vời cho đường ruột có thể kể đến như: măng tây, bông cải xanh, rau chân vịt, rau cải,…

Bổ sung men vi sinh cho cơ thể

Đây là giải pháp giúp bổ sung hệ vi sinh đường ruột và cải thiện tình trạng chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa cho hiệu quả nhanh nhất.

Ngay sau khi bổ sung men vi sinh, hệ đường ruột của bạn sẽ lập tức được bổ sung các lợi khuẩn, thúc đấy quá trình tiêu hóa, nhanh chóng loại bỏ các tác nhân trong đường ruột gây rối loạn. Việc bổ sung men vi sinh được xem là giải pháp tuyệt vời với cả người lớn và trẻ nhỏ, đặc biệt phù hợp với cả những người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia, mô tả đúng tình trạng mình gặp phải để được tư vấn loại men vi sinh phù hợp nhất.

Tránh xa các thực phẩm có hại

5 lời khuyên vàng cho hệ đường ruột khỏe mạnh 2 Tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dâu mỡ.

Nếu hệ đường ruột của bạn luôn gặp “trục trặc” thì bạn cần tránh xa các loại thực phẩm có hại như: đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, rượu bia và các chất kích thích,…

Các loại thực phẩm này không chỉ khiến tình trạng rối loạn tiêu hóa của bạn thêm trầm trọng mà còn gây hại đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, gây hại gan, thận, dạ dày,... và dễ gây nám da, sạm da, nổi mụn. Việc nghiêm khắc với chính bản thân mình cũng là một cách cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa và nuôi dưỡng các lợi khuẩn sinh sôi khỏe mạnh đấy!

Hạn chế dùng thuốc kháng sinh

Có thể bạn chưa biết, thuốc kháng sinh là một “kẻ thù” của hệ đường ruột. Bên cạnh những tác dụng điều trị mang đến, thuốc kháng sinh còn “vô tình” tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột, dẫn đến tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Thuốc kháng sinh không có khả năng phân biệt vi khuẩn có hại và lợi khuẩn, dẫn tới tình trạng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn. Do đó, để các lợi khuẩn luôn được khỏe mạnh và phát triển sinh sôi, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc kháng sinh hoặc bổ sung song song men vi sinh cùng với kháng sinh để giảm thiểu tối đa các tác hại do thuốc gây ra.

Bổ sung Livespo Dia 30 tốt cho hệ đường ruột

5 lời khuyên vàng cho hệ đường ruột khỏe mạnh 3 Bổ sung Livespo Dia 30 tốt cho hệ đường ruột

Livespo Dia 30 là sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung lợi khuẩn dưới dạng bào tử đồng thời cải thiện nhanh chóng tình trạng tiêu chảy cấp tính, rối loạn tiêu hóa đường ruột.

Mỗi ống dung dịch Livespo Dia 30 có chứa tới 5 tỷ lợi khuẩn Bacillus, nước cất vừa đủ 5ml phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Không chỉ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, sản phẩm còn được bào chế dành riêng cho những người bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy cấp tính.

Cách dùng sản phẩm cũng vô cùng đơn giản, sau khi lắc đều bạn có thể uống sản phẩm ngay, uống trước hoặc sau khi ăn đều được.

  • Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi: Cần sử dụng khi có chỉ định và theo dõi của bác sĩ.
  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: Uống ngày 2 – 4 lần, mỗi lần 1 – 2 ống và uống cách nhau ít nhất 3 giờ
  • Người lớn: Uống 2 ống/lần, ngày 2 – 4 lần mỗi lần cách nhau 3 giờ.

Hiệu quả cải thiện các vấn đề về đường ruột của dung dịch Livespo Dia 3 đã được chứng minh và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhà thuốc Long Châu là nhà thuốc uy tín trên khắp cả nước, bạn có thể tham khảo nhé.

  • Xem ngay: Thuốc Normagut 500mg giúp cân bằng và duy trì hoạt động của đường ruột, phòng ngừa và điều trị tiêu chảy!

Để hệ đường ruột luôn được khỏe mạnh, bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên trên đây nhé. Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm