Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 sản phẩm vệ sinh mũi hiệu quả được nhiều người tin dùng

Ngày 30/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vệ sinh mũi là cách rất hiệu quả để giảm bớt sự khó chịu khi mắc các bệnh như viêm xoang, cảm cúm, viêm mũi. Ngoài ra, việc vệ sinh mũi đúng và đều đặn sẽ ngăn ngừa mầm bệnh lây qua đường hô hấp.

Nhất là tại thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 lây nhiễm mạnh, bạn cần vệ sinh mũi ngay khi đến các nơi đông người để hạn chế lây nhiễm. 

Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn đi tìm những sản phẩm vệ sinh mũi hợp lý cho mình? Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn dễ dàng hơn dựa trên những thông tin về các sản phẩm vệ sinh mũi đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé. 

Những lợi ích khi vệ sinh mũi sạch sẽ

Khi mũi được vệ sinh sạch sẽ có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả. Việc súc rửa mũi hàng ngày với dung dịch muối sẽ giúp cải thiện chất lượng sống ở những bệnh nhân viêm mũi xoang, giảm bớt triệu chứng và giảm lượng thuốc dùng ở những bệnh nhân viêm xoang tái phát thường xuyên.

Một số lợi ích khi vệ sinh mũi như: 

  • Làm sạch các dịch niêm dính, đặc và giúp giảm nghẹt mũi
  • Điều trị viêm xoang
  • Điều trị viêm mũi xoang cấp do nhiễm trùng
  • Điều trị viêm mũi dị ứng
  • Đề phòng cảm cúm
  • Giảm khô mũi
  • Giúp làm sạch các ngóc ngách trong mũi xoang
  • Điều trị hội chứng mũi trống (tổn thương do cắt bỏ cuốn mũi quá mức)
  • Cải thiện hô hấp
  • Giảm ho và các triệu chứng nhỏ giọt sau mũi (post-nasal drip)
  • Giảm tạm thời các triệu chứng của phantosmia
  • Cải thiện tình trạng của các xoang mũi.

Vệ sinh mũi hằng ngày bằng bình rửa mũi, dung dịch xịt mũi giúp kháng khuẩn ngừa bệnh hiệu quả

Vệ sinh mũi hàng ngày với dung dịch muối sẽ giúp cải thiện chất lượng sống

Các sản phẩm vệ sinh mũi được ưa dùng

Dung dịch xịt mũi I-on Muối

Dung dịch xịt mũi I-on Muối có thành phần chính là Alkaline (nước ion kiềm), tinh chất muối từ biển sâu kết hợp các khoáng chất K+, Mg2+, Ca2+… với công dụng làm sạch loại bỏ gỉ, chất nhầy, bụi bẩn, vi khuẩn bám trong mũi nhờ cơ chế xịt phun sương hiện đại từ Nhật Bản, sản phẩm tạo ra tia nước siêu nhỏ (nhỏ hơn 5 lần so với tia nước thông thường) đi sâu vào từng ngõ ngách trong khoang mũi, giúp mũi thông thoáng, hít thở dễ dàng thuận lợi hơn.

Dung dịch xịt mũi I-on Muối đem lại khả năng sát khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng hay COVID-19 một cách hiệu quả.

Đồng thời, tinh dầu bạc hà từ tự nhiên có trong dung dịch có mang đến hương thơm sảng khoái, mát lạnh giúp giảm căng thẳng mệt mỏi ngay sau khi sử dụng. Sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên người để dùng khi cần.

Dung dịch xịt mũi I-on Muối làm sạch gỉ mũi, thông mũi

Dung dịch xịt mũi I-on Muối

Xịt Rửa Mũi Xisat XP

Với công nghệ xịt phun sương BOV hiện đại đến từ Đức, xịt rửa mũi Xisat XP vượt trội với 3 ưu điểm:

  • Dung dịch được xịt ra dưới dạng hạt sương mịn (nhỏ hơn 130 micron), đều và liên tục với áp lực tia nhỏ nên không gây tổn thương cho niêm mạc mũi, dễ dàng đưa đến nơi xa nhất trong khoang mũi để loại bỏ gỉ, bụi bẩn, giúp mũi thông thoáng dễ chịu hơn.
  • Thuận tiện sử dụng trong bất kỳ tư thế nào, mọi lúc mọi nơi.
  • Đầu van xịt 1 chiều nên không có hiện tượng nhiễm khuẩn ngược từ mũi vào vòi xịt, an toàn cho người dùng.

Thành phần chính là tinh chiết nước biển ở độ sâu 450m kết hợp hơn 60 khoáng chất quan trọng như Cu2+, Zn2+ nên kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, tăng sức đề kháng, làm săn se niêm mạc và hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về mũi.

Bộ sản phẩm vệ sinh mũi - Rohto NoseWash

Bộ sản phẩm vệ sinh Mũi Rohto Nose Wash gồm 2 sản phẩm: Bình vệ sinh mũi Easy Shower và dung dịch vệ sinh mũi.

Bình vệ sinh mũi Easy Shower được làm từ vật kiệu an toàn, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế tiện lợi, dễ dàng điều tiết.

Người dùng chỉ cần bóp nhẹ phần thân bình, dung dịch sẽ được đẩy lên vòi chảy và đi vào trong mũi, dung dịch sẽ được đưa đến mọi ngóc ngách trong khoang mũi nên đẩy được gần như toàn bộ các dịch nhầy, bụi bẩn, phấn hoa từ sâu bên trong.

Dung dịch vệ sinh mũi Rohto NoseWash chứa tinh chất muối biển sâu từ Nhật Bản và các khoáng chất cần thiết như Đồng, Kẽm nên có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn đường hô hấp vượt trội, tăng sức đề kháng ở vùng niêm mạc mũi, hạn chế hiệu quả các bệnh liên quan đến mũi như nghẹt mũi, sổ mũi, viêm xoang.

Dung dịch có độ pH giống như pH trong mũi nên không gây kích ứng, chống lại oxy hóa. Không những thế, dung dịch vệ sinh mũi Rohto NoseWash còn chứa tinh dầu bạc hà thanh mát từ tự nhiên, đem lại cảm giác sảng khoái, giảm căng thẳng sau khi sử dụng.

Với sự kết hợp thông minh giữa hai sản phẩm trên, bộ sản phẩm vệ sinh Mũi Rohto NoseWash mang lại khả năng làm sạch và kháng khuẩn tối ưu, rất thuận tiện cho người dùng.

Bộ sản phẩm vệ sinh Mũi Rohto Nose Wash làm sạch sâu ngừa viêm mũi, viêm xoang

Bộ sản phẩm vệ sinh mũi - Rohto NoseWash

Dung Dịch Xịt Mũi Aqua Maris

Dung dịch xịt mũi Aqua Maris được điều chế từ nước biển sâu giàu muối và các nguyên tố vi lượng như Kẽm, Đồng đảm nhận chức năng quan trọng trong việc làm sạch, diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm ở mũi. Với chiết xuất tinh dầu hoa lavender và hoa cúc vạn thọ, dung dịch tạo hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát khi sử dụng.

Ngoài ra sản phẩm còn đóng vai trò giữ ẩm và tái tạo niêm mạc mũi, giúp các hoạt động hô hấp diễn ra trơn tru, thuận lợi hơn.

Dung dịch xịt mũi Aqua Maris còn có dòng sản phẩm chuyên biệt Aqua Maris Baby Nasal Spray vệ sinh mũi cho bé dùng được cho trẻ sơ sinh giúp chăm sóc mũi cho bé mới sinh một cách an toàn.

Nước muối xịt mũi Softmer

Với thành phần nước biển được khai thác từ vịnh Cancale (Đại Tây Dương), vùng nước biển ở đây được lọc và kiểm soát bởi hệ thống vi sinh vật tự nhiên nên rất lành tính cho người sử dụng.

Sản phẩm bổ sung thêm một số chất khoáng chất có ích cho chuyển hóa ở mũi, đem lại khả năng kháng khuẩn, kháng nấm cao, chống được các bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, loại bỏ hầu hết bụi bẩn và chất nhầy gây tắc nghẽn, giảm các hiện tượng chảy mũi, nghẹt mũi khó chịu.

Nước muối xịt mũi Softmer còn chứa CO2 qsp, dễ dàng điều chỉnh độ pH của nước biển sao cho phù hợp với pH trong mũi để không gây kích ứng khi sử dụng.

Nước muối xịt mũi Softmer kháng khuẩn chống viêm mũi, viêm xoang hiệu quả

Nước muối xịt mũi Softmer

Nhiều người thường chú trọng vệ sinh răng miệng hơn là hệ hô hấp. Nhưng tại thời điểm dịch bệnh lây lan nhanh qua đường hô hấp, khí hậu thay đổi, môi trường khói bụi,... thì việc vệ sinh mũi cũng quan trọng không kém chăm sóc răng miệng. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được các thông tin về các sản phẩm vệ sinh mũi đang thịnh hành hiện nay và có sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân và gia đình nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm