Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ

Phim người lớn là gì? Việc nghiện phim người lớn có ảnh hưởng như thế nào đối với bản thân người xem hay không? Việc nghiện phim người lớn không chỉ khiến bạn tốn thời gian mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, ám ảnh tâm trí khiến bạn khó tập trung vào công việc và cuộc sống hàng ngày.

Làm thế nào để cai nghiện phim người lớn? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết “5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết” bên dưới đây để biết rõ tác hại của việc nghiện phim người lớn và cách cai nghiện hiệu quả.

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết 1 Tác hại của nghiện phim người lớn bạn nên tránh

Nghiện xem phim người lớn là gì?

Phim người lớn là gì? Phim người lớn là thể loại phim có nội dung mang tính khiêu dâm, mang lại các kích thích giúp làm tăng khoái cảm cho người xem. 

Nghiện phim người lớn không phải là một chứng bệnh mà là một thói quen có điều kiện. Người nghiện không đưa trực tiếp vào cơ thể nhưng vẫn có thể làm biến đổi các chất trong não bộ. 

Dopamine là một chất chủ yếu được tiết ra trong não khi xem phim người lớn. Việc thường xuyên xem các ấn phẩm không lành mạnh này sẽ làm tăng chất dopamine khiến người nghiện phim sẽ muốn tìm kiếm thêm những bộ khác đặc biệt hơn để trải nghiệm. Hiện tượng này có điểm tương đồng như tác động của chất gây nghiện đối với não bộ con người. 

Một khi đã nghiện phim người lớn, bạn sẽ không thể tập trung vào công việc, không còn thời gian cho những hoạt động lành mạnh khác. Nếu không có biện pháp cai nghiện hợp lý sẽ dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng như rối loạn cương dương, các bệnh về tâm, sinh lý. 

Các tác hại của việc nghiện phim người lớn

Việc xem quá nhiều phim người lớn sẽ khiến người xem bị nghiện, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống thường ngày. Những tác hại của việc nghiện phim người lớn mà người nghiện phải thường xuyên đối mặt như:

Gây teo não ở người trưởng thành

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết 2 Chứng teo não ở người nghiện phim khiêu dâm

Theo cuộc khảo sát các tình nguyện viên nam từ 21 – 45 tuổi của các nhà khoa học thuộc Học viện Phát triển con người Max Planck ở Berlin (Đức), những người thường xuyên xem phim người lớn thì hoạt động vùng não sẽ bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực tư duy.

Bên cạnh đó, khi bạn xem quá nhiều phim người lớn nhưng bản thân chưa cảm thấy thỏa mãn sẽ dẫn đến tình trạng không tỉnh táo, đầu óc mụ mị, tình tình cáu gắt, diễn biến lâu ngày sẽ dẫn đến trạng thái thần kinh suy nhược.

Quan hệ không lành mạnh 

Xem càng nhiều phim người lớn tác hại của nó mang đến càng cao. Thói quen xem phim người lớn có thể khiến não bộ bạn ghi lại những cảnh nóng và mong muốn được “thực hành” với người yêu, bạn đời hoặc bất kỳ ai. Không chỉ thế, nếu xem phim không đem lại được ham muốn tình dục thì bản thân người nghiện càng muốn quan hệ với nhiều người để tìm cảm giác thỏa mãn trong tình dục.

Việc hoạt động tình dục không lành mạnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai hoặc thậm chí là HIV/AIDS.

Giảm chức năng ham muốn tình dục 

Nghe có vẻ trái ngược với suy nghĩ xem phim người lớn là để thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, tuy nhiên việc xem nhiều sẽ khiến bạn muốn tìm thêm nhiều phim để thỏa mãn. Việc nghiện phim người lớn sẽ khiến bạn không cảm thấy “không đủ” trong chuyện chăn gối. Chính vì thế để giải quyết nhu cầu sinh lý người nghiện sẽ tìm đến việc thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý cao của mình.

Nếu duy trì thủ dâm trong thời gian dài sẽ khiến người nghiện không cảm thấy thỏa mãn và giảm ham muốn với người bạn đời. Việc thủ dâm kéo dài còn khiến sức khỏe suy giảm vì làm tiêu hao khí huyết và tinh khí của người nam. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới vì “cậu bé” làm việc quá sức khi thường xuyên trong trạng thái cương cứng trong lúc xem phim. Tình trạng này sẽ khiến nam giới tự ti và ảnh hưởng đến trong sinh hoạt thường ngày.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết 3 Nghiện phim người lớn ảnh hưởng đến trẻ nhỏ

Độ tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển và dần hoàn thiện các chức năng sinh lý, chính vì thế những cô cậu học trò một khi đã xem thì sẽ nghiện phim người lớn vì bản tính tò mò trong vấn đề này. Nếu không được giáo dục kỹ sẽ khiến chúng hình thành những tư tưởng không lành mạnh, dễ bắt chước và làm theo nội dung phim.

Bên cạnh đó, việc trẻ thiếu hiểu biết về giới tính và tình dục an toàn sẽ làm tăng nguy cơ quan hệ tình dục và mang thai ngoài ý muốn và các tác hại nghiêm trọng khác. Vì thế cần phải quan tâm và giáo dục trẻ một cách đúng đắn để chúng có thể ý thức và tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ do nghiện phim người lớn gây ra.

Giảm chất lượng cuộc sống

Người nghiện thường xem phim trong nhiều giờ liền và cảm thấy không thể ngừng lại. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy việc nghiện phim người lớn cũng sẽ khiến người nghiện dần cô lập bản thân, cắt đứt các mối quan hệ xã hội. Bên cạnh đó, dành quá nhiều thời gian cho việc xem phim khiêu dâm cũng sẽ khiến người nghiện phim không còn thời gian, sức lực để làm việc, chơi thể thao… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tình thần không minh mẫn.

Cách cai nghiện phim người lớn hiệu quả

Có thể thấy rằng việc nghiện phim người lớn sẽ mang lại nhiều tác hại hơn và lợi ích. Nếu bản thân không tự chủ, sống buông thả sẽ dễ dẫn đến các hậu quả không mong muốn. 

Vậy làm thế nào để cai nghiện phim người lớn? Hãy cùng tìm hiểu những cách cai nghiện phim hiệu quả bên dưới mà bạn có thể thử thể ngăn chặn những hậu quả không đáng có khi còn có thể.

Vứt bỏ các thể loại phim người lớn

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết 4 Cai chứng nghiện phim người lớn bằng việc vứt bỏ các thể loại phim khiêu dâm

Việc nam giới thích xem phim người lớn là chuyện bình thường, nhưng nếu xem quá nhiều hoặc dành quá nhiều thời gian cho thói quan này thì không nên vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần.

Để cai nghiện thứ gì thì phải bỏ, không được đụng vô thứ đó. Trước tiên, người nghiện phải vứt bỏ CD, xóa các tệp phim ảnh người lớn và tuyệt đối không được vào những trang web đen. 

Vứt thì dễ nhưng không lâu sau người nghiện sẽ không chịu nổi và rồi lại mua, mượn hay mò vào trang web tải về lại cho xem do bị ám ảnh không thôi những hình ảnh khiêu gợi. Bên cạnh việc vứt bỏ hết phim người lớn, người nghiện phim cũng phải có khả năng tự chủ cao để vượt qua những cám dỗ bởi các phương tiện khiến bạn lại quay về thói quen xem phim người lớn này.

Nhờ sự trợ giúp của bạn bè người thân

Việc nhờ sự hỗ trợ cùng gia đình người thân là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn chấm dứt tình trạng nghiện phim người lớn. Người nghiện có thể nhờ một người đáng tin cậy để nhờ họ giám sát và theo dõi quá trình cai nghiện. Bên cạnh đó bạn có thể đặt ra những hình phạt cho chính bản thân nếu lại tìm xem phim người lớn. Hình phạt này phải đủ nặng để khiến bạn không tái phạm. Chẳng hạn như nhờ bố mẹ giám sát, nếu tái phạm sẽ sẽ không có tiền tiêu vặt trong một thời gian nhất định.

Thay đổi lối sống lành mạnh và thời gian rảnh

5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết 5 Xây dựng thói quen lành mạnh để giảm chứng nghiện xem phim người lớn

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ là một cách giúp người nghiện phim từ bỏ thói quen xấu này. Hãy dùng thời gian rảnh của bản thân một cách hợp lý, tham gia các hoạt động thể thao hoặc học bất kỳ thứ gì bạn yêu thích để khiến não bộ không suy nghĩ đến việc xem phim nữa. Bạn hoàn toàn có thể chạy bộ, đọc sách, đi gặp bạn bè hoặc tham gia vào các hoạt động xã hội để “thôi miên” bản thân không nghĩ đến việc xem phim người lớn. 

Trên đây là toàn bộ bài viết “5 tác hại của việc nghiện phim người lớn mà bạn nên biết” mà bạn đọc có thể tham khảo để biết thêm về những tác hại của việc nghiện phim người lớn. Có thể thấy việc nghiện phim người lớn mang lại nhiều tác hại hơn những gì chúng ta nghĩ. Nếu không kịp thời kiểm soát, chứng nghiện này sẽ phá hỏng cuộc sống của bạn. Vì thế hãy kiểm soát bản thân không nên lạm dụng quá nhiều và phim người lớn càng sớm càng tốt để cuộc sống của bản thân trở nên lành mạnh và có ý nghĩa hơn nhé.

Ánh Vũ 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin