Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 thói quen dễ thực hiện giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức đề kháng là chìa khóa của cơ thể khỏe mạnh nhưng không phải ai cũng hiểu rõ điều này cho đến bị bệnh tật tấn công. Tăng cường sức đề kháng mỗi ngày thông qua những thói quen sinh hoạt chính là cách đơn giản nhất để phòng ngừa rủi ro về sức khỏe.

Hệ miễn dịch có vai trò rất quan trọng đối với sự sống, là “lá chắn” bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn, các yếu tố độc hại từ môi trường. Mầm bệnh không chỉ xuất phát mỗi khi xảy ra dịch bệnh như Covid-19 mà còn có thể tiềm ẩn nguy cơ từ môi trường bụi mịn ô nhiễm, thay đổi thời tiết có thể gây ra nhiều bệnh lý, điển hình là bệnh lý hô hấp. Đứng trước thực trạng môi trường sống nguy hại, làm thế nào để tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình chính là mối quan tâm hàng đầu.

5 thói quen dễ thực hiện giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên Sức đề kháng suy giảm khiến chúng ta dễ mắc bệnh

Với phương châm phòng hơn chữa, ngoài việc tiêm chủng vắc xin thì tự nâng cao sức đề kháng thông qua thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng là những giải pháp rất hữu ích. Dưới đây là 5 thói quen dễ thực hiện có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng tự nhiên.

Ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để xây dựng hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Một chế độ ăn đủ dinh dưỡng không chỉ cần đảm bảo về lượng mà còn cần cân bằng các nhóm chất như tinh bột, chất béo, đạm, vitamin, khoáng chất… Theo các chuyên gia, một chế độ ăn giúp tăng cường đề kháng cần đảm bảo đủ:

Chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật lành mạnh trong đường ruột. Khoa học đã chứng minh, 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa, do đó đường ruột khỏe mạnh sẽ cải thiện khả năng miễn dịch và giúp ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể. Một số thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau xanh, các loại hạt…

5 thói quen dễ thực hiện giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên 1 Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Chất béo lành mạnh

Tình trạng viêm mãn tính có thể gây ra ức chế hệ miễn dịch, và các chất béo lành mạnh như omega-3 sẽ giúp hạn chế viêm, từ đó hệ miễn dịch cũng được tăng cường hơn. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như cá hồi, dầu oliu, các loại hạt óc chó, hạt lanh…

Thực phẩm lên men hoặc thực phẩm bổ sung men vi sinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hệ vi khuẩn đường ruột phát triển mạnh mẽ có thể giúp các tế bào miễn dịch của cơ thể phân biệt được các tế bào tốt và tế bào có hại. Chính vì thế, thường xuyên bổ sung thực phẩm lên men giàu vi khuẩn có lợi hoặc men vi sinh vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức đề kháng tự nhiên. 

Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, cần giữ chế độ ăn lành mạnh nhằm ổn định cân nặng, tránh tình trạng thừa cân hoặc thiếu dinh dưỡng sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm.

Ngủ đủ giấc

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ và hệ miễn dịch của cơ thể có sự liên hệ chặt chẽ với nhau. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp não bộ hoạt động hiệu quả mà còn cách nâng cao hệ miễn dịch và là liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe. Bởi khi ngủ ngon, cơ thể sẽ sản sinh ra melatonin ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường sức đề kháng. Vì thế, hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

5 thói quen dễ thực hiện giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên 3 Ngủ ngon và đủ giấc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Thường xuyên luyện tập thể thao

Người lười vận động làm suy giảm hệ miễn dịch, thường cảm thấy cơ thể yếu ớt, sức đề kháng yếu dễ mắc bệnh. Ngược lại, những người thường xuyên luyện tập, vận động thì luôn cảm thấy khỏe khoắn và ít mắc bệnh hơn. Đó chính là do quá trình vận động sẽ kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn, từ đó giúp giải phóng hormon endorphin, giảm đau, giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn và nếu lười vận động sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên với cường độ hợp lý còn giúp giảm viêm và giúp các tế bào miễn dịch tái tạo hiệu quả.

Không lạm dụng rượu bia và chất kích thích

Lạm dụng nhiều rượu bia, chất kích thích có thể khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm do các chất trong rượu bia có khả năng gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu. Chính vì thế, sử dụng rượu bia với lượng vừa đủ hoặc loại bỏ khỏi chế độ sinh hoạt là điều cần thiết để có sức khỏe tốt.

Bổ sung thực phẩm chức năng đúng cách

Mặc dù chế độ ăn hàng ngày cũng cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất đáng kể, tuy nhiên rất khó để đo lường chính xác hàm lượng mà cơ thể tiếp nhận được. Do vậy, việc bổ sung dưỡng chất thông qua thực phẩm chức năng cũng là thói quen tốt được nhiều người áp dụng. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tăng sức đề kháng đa dạng về xuất xứ, thành phần và chất lượng. Trong đó, sản phẩm viên uống nâng cao sức đề kháng Thymo-Glucan Kingfar 3x10 là lựa chọn hàng đầu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

5 thói quen dễ thực hiện giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên 5 Viên uống nâng cao sức đề kháng Thymo-Glucan Kingfar dành cho cả trẻ em và người lớn

Với thành phần chứa lượng lớn thymomodulin, Thymo-Glucan Kingfar có khả năng tăng cường chức năng cho tuyến ức, cơ quan giữ vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, trong thành phần viên uống Thymo-Glucan Kingfar còn có các loại vitamin nhóm B, lysine, choline, taurine, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm rối loạn tiêu hóa, chống nhiễm trùng, cải thiện đáng kể hệ thần kinh, tim mạch và hô hấp…

Nhờ những tác dụng tuyệt vời ấy, là sản phẩm phù hợp dành cho những người lớn và trẻ em trên 10 tuổi có thể trạng yếu, người mới ốm dậy, người có sức đề kháng kém… và đặc biệt tốt trong các trường hợp bị viêm đường hô hấp.

Có thể thấy vai trò của hệ miễn dịch, sức đề kháng là vô cùng quan trọng. Việc tăng đề kháng là quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên trì, không phải vài ngày là sẽ có kết quả. Vì thế, hãy thực hiện ngay 5 thói quen kể trên để nâng cao sức đề kháng tự nhiên mỗi này bạn nhé.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm