Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh nhất

Ngày 10/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dị ứng nổi mề đay là một bệnh ngoài da mãn tính kéo dài dai dẳng và thường xuyên tái phát. Chính vì thế nếu không may mắc phải tình trạng này, bạn cần trang bị sẵn cho mình cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay hiệu quả nhất.

Dị ứng nổi mề đay là một bệnh ngoài da mãn tính kéo dài dai dẳng và thường xuyên tái phát. Chính vì thế nếu không may mắc phải tình trạng này, bạn cần trang bị sẵn cho mình cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay tại nhà bằng mẹo dân gian từ những nguyên liệu tự nhiên là mẹo chữa nổi mề đay an toàn và hiệu quả được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Nguyên nhân gây bệnh dị ứng mề đay mẩn ngứa có thể xuất phát từ bên trong cơ thể hoặc từ các tác nhân bên ngoài môi trường, thực phẩm. Để có thể phòng chống và chữa dứt điểm tình trạng bệnh bạn cần xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp tác động phù hợp. 

6 cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh nhất

Nổi mề đay, mẩn ngứa là một bệnh ngoài da mãn tính kéo dài dai dẳng

Trước tiên, các bạn cần xác định rõ xem có phải mình bị bệnh dị ứng ban đỏ do tác nhân từ ngoài môi trường như khói bụi, phấn hoa, côn trùng hay do dị ứng thực phẩm nào đó,…  hay không? Khi xác định được tác nhân gây dị ứng sẽ giúp bạn phòng tránh hiệu quả bằng cách hạn chế tiếp xúc với các tác nhân đó.

1. Dùng trà thảo dược chữa mề đay tại nhà

Uống nước trà là cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay an toàn và lâu dài cho bạn. Loại trà thảo dược mà dùng để chữa mề đay bạn có thể lựa chọn đó là trà cam thảo, trà xanh hay trà gừng. Mỗi loại trà có những tính năng riêng nhưng nhìn chung chúng đều giúp bạn loại bỏ những đám sẩn ngứa trên da, ức chế những cơn ngứa dữ dội trên da do bệnh nổi mề đay.

2. Cách trị nổi mề đay tại nhà bằng khăn lạnh

Khi bạn bắt đầu có hiện tượng nổi mẩn ngứa hay các sẩn phù to toàn thân có thể dùng khăn lạnh để khắc phục. 

Bạn dùng khăn bông nhúng vào nước lạnh sau đó vắt bớt nước rồi nhẹ nhàng đắp lên những đám ngứa hay những vết đỏ. Sau nửa tiếng, các triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay sẽ suy giảm.

3. Điều trị bệnh mề đay tại nhà bằng rau má

Rau má được biết đến với nhiều công dụng, nhiều người dùng nó để giải nhiệt. Nhưng công dụng của rau má không chỉ có vậy, loại rau này chính là một vị thuốc hay, thuốc quý được ứng dụng thường xuyên để cầm máu, giải độc cơ thể, tiêu bớt viêm sưng và trị các triệu chứng nổi mề đay, dị ứng.

6 cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh nhất 1

Rau má dùng để trị các triệu chứng nổi mề đay, dị ứng

Cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay bằng rau má và đánh bay căn bệnh mề đay hiệu quả mỗi ngày bạn hãy dùng 50g rau má để nấu canh hoặc rửa sạch ép lấy nước uống. Sau một thời gian dùng rau má không chỉ mề đay chóng khỏi mà làn da của bạn cũng  trở nên tươi sáng hơn.

4. Lá khế chữa nổi mề đay mẩn ngứa

Trong dân gian có rất nhiều loại thảo dược mà bạn có thể dùng để chữa trị bệnh mề đay. Và lá khế cũng là một loại thảo dược quen thuộc dùng để trị chứng bệnh mề đay. Lá này có tác dụng chữa trị chứng phong nhiệt, giải độc trên da nhanh chóng và trị mề đay mẩn ngứa rất tốt.

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm lá khế ngọt, rửa sạch với nước và để ráo thì làm héo trên chảo nóng. Đảo đều tay để lá nóng hết. Khi chúng bắt đầu héo thì tắt bếp, lấy tay vơ nắm lá rồi chà lên hết những chỗ bị ngứa. Làm như vậy cho đến khi nào triệu chứng này giảm mới thôi.

5. Cách trị mề đay tại nhà bằng bột yến mạch

Cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay bằng bột yến mạch. Dùng bột yến mạch sẽ giúp làn da được làm mát và trị ngứa. Cho bột vào tô nhỏ, thêm nước và đánh tan rồi bôi chúng lên những chỗ bị ngứa ra. Nếu bạn bị nổi mẩn ngứa toàn thân thì cho bột yến mạch vào bồn tắm để ngâm mình 10 phút. Dưỡng chất của bột yến mạch sẽ bảo vệ da bạn không bị khô,

6. Cách chữa mề đay bằng cây lô hội tại nhà an toàn

Cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay bằng cây lô hội. Nếu không có lô hội tươi bạn có thể thay thế bằng cá hũ gel lô hội nguyên chất bán ở các tiệm thuốc. Nếu bạn bị nổi mề đay, những chỗ sẩn ngứa có thể bị bong tróc do da quá khô, nếu thấy hiện tượng này bạn hãy lấy dịch của lá lô hội bôi lên bề mặt da bị nổi mề đay. Nhờ có lô hội mà những đám ngứa không bị lan mạnh sang các vùng khác.

Ngoài chứa chất giữ ẩm, gel lô hội còn có nhiều thành phần hóa học làm giảm ngứa, chữa lành tổn thương trên da và làm lặn các vết mẩn ngứa. 

6 cách chữa bệnh dị ứng nổi mề đay nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo còn muốn điều trị tận gốc thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để biết được nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Thu Hà

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm