Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

6 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa cơ thể, kéo dài tuổi thọ

Ngày 17/02/2023
Kích thước chữ

Lão hóa là quy luật của tự nhiên và chúng ta không thể thay đổi hay ngăn chặn được. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi có rất nhiều cách giúp bạn ngăn quá trình lão hóa đến sớm, bạn đã biết hay chưa?

Muốn sống lâu, khỏe mạnh thì trước tiên bạn phải hiểu rõ về cách làm trẻ hóa cơ thể. Nếu như bạn không hiểu rõ về cách làm trẻ hóa cơ thể thì sẽ làm sai cách và có thể khiến cơ thể bị lão hóa nhanh chóng hoặc chỉ trẻ ở bên ngoài mà lại già bên trong. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về một số cách giúp bạn trẻ hóa cơ thể.

Tìm hiểu lão hóa và chống lão hóa cơ thể

6 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa cơ thể1
Lão hóa là quy luật của tự nhiên ta không thể thay đổi

Lão hóa là quá trình của tự nhiên và chúng ta không thể tránh khỏi. Có thể hiểu lão hóa là quá trình suy thoái về mặt cấu trúc và suy giảm chức năng, khả năng thích ứng và suy giảm sức đề kháng. Quá trình lão hóa là một quá trình diễn ra liên tục nhưng chỉ khi đến một giai đoạn nhất định đặc điểm lão hóa mới trở nên rõ ràng. Sự lão hóa chủ yếu được phản ánh qua các chất cấu thành trong mô cơ thể và sự mất mát của các tế bào, tốc độ trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại, mất chức năng cơ thể và các cơ quan bên trong.

Đa phần mọi người hiện nay đang hiểu nhầm rằng lão hóa đơn giản là sự gia tăng tuổi tác, làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, khuôn mặt trở nên già nua,... Chính vì vậy mà có rất nhiều người hiểu chống lão hóa cơ thể chỉ đơn giản là chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm chăm sóc có chứa nhiều độc tố. Chưa kể tới nguy cơ rủi ro trong mỹ phẩm làm đẹp, hơn nữa, mỹ phẩm chỉ có thể duy trì vẻ đẹp ở bên ngoài và không thể trì hoãn việc cơ thể đang lão hóa ở bên trong. Khi ngoài 40, vẻ bề ngoài của bạn có thể vẫn tươi trẻ, tuy nhiên bạn sẽ không thể tránh khỏi quá trình lão hóa tự nhiên như suy giảm trí nhớ, mất năng lượng, sức đề kháng suy giảm, các chức năng của nội tạng bị suy giảm.

Để quá trình lão hóa cơ thể tới chậm hơn một chút, một lối sống lành mạnh chính là điều cần thiết. Tốt hơn hết, bạn nên duy trì lối sống tốt đẹp, khoa học và lành mạnh để giúp cơ thể chống lão hóa thay vì tin tưởng vào các sản phẩm thông thường. 

6 cách giúp cơ thể trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ

Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày 

Độ ẩm của cơ thể sẽ giảm dần với sự gia tăng của tuổi tác, đây chính là lý do làn da xuất hiện các nếp nhăn sau độ tuổi trung niên bởi lượng nước trong tế bào da bị giảm. Chính vì vậy, bạn cần cung cấp cho cơ thể và làn da đủ nước. Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày còn giúp phòng ngừa tốt các bệnh tim mạch, mạch máu não, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. 

Ăn bữa sáng đầy đủ 

Ăn đầy đủ bữa sáng sẽ hỗ trợ cho cơ thể sử dụng năng lượng tế bào của hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tràn đầy năng lượng. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người không ăn sáng sẽ xuất hiện các dấu hiệu như hồi hộp, tăng nguy cơ bị nhiễm bệnh, hệ miễn dịch bị suy giảm và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tập thể dục thường xuyên 

6 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa cơ thể2
Thường xuyên luyện tập thể dục sẽ làm chậm quá trình lão hóa 

Tập thể dục chính là phương pháp hiệu quả nhất để duy trì và bảo vệ sức khỏe. Chăm chỉ tập thể dục không những tốt cho sức khỏe thể chất mà sức khỏe tinh thần từ đó cũng được cải thiện tốt hơn, tinh thần phấn chấn, vui vẻ, không mệt mỏi.

Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ 7 - 8 giờ một ngày sẽ giúp não bộ dễ dàng tập trung, làm việc hiệu quả và trí nhớ được cải thiện hơn, ngoài ra còn thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Vóc dáng và cân nặng cũng được giữ gìn ở mức hợp lý nếu bạn ngủ đủ giấc. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, tránh xa lo lắng và căn bệnh trầm cảm, Alzheimer, loãng xươngung thư vú, ung thư gan, ung thư dạ dày,...

Sử dụng thực phẩm chức năng

Sử dụng đúng loại thực phẩm chức năng cũng là một cách giúp cơ thể trẻ hóa hiệu quả. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn, viên uống trường thọ, trẻ hóa da NMN Premium 21600.

6 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa cơ thể3
Viên uống NMN Premium 21600 sẽ giúp trẻ hóa cơ thể, bảo vệ sức khỏe

Sản phẩm NMN Premium 21600 sẽ mang lại cho bạn sự thay đổi toàn diện về sức khỏe. Với các thành phần chính là NMN có độ tinh khiết cao, hàm lượng vượt trội, kết hợp cùng với các nguyên liệu thượng hạng có nguồn gốc từ thiên nhiên, NMN Premium 21600 là sản phẩm ở một đẳng cấp khác biệt hơn hẳn so với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng dòng. Sản phẩm sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ và cải thiện sức khỏe của tim mạch, phòng ngừa bệnh tim mạch, bồi bổ cơ thể, kéo dài tuổi thọ tế bào, tăng cường đề kháng cho tế bào đang suy yếu, giảm tốc độ lão hóa. Đối với làn da, sản phẩm sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, duy trì nhan sắc vượt thời gian, tăng độ đàn hồi da, ngăn ngừa chảy xệ, trẻ hóa làn da. 

Trên đây là 6 cách đơn giản giúp bạn trẻ hóa cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa nhà thuốc Long Châu tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe, trẻ hóa cơ thể, ngăn ngừa lão hóa. 

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin