Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách giảm mỡ máu hiệu quả bạn nên biết

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ máu là thành phần rất quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên, mỡ máu cao sẽ gây nên bệnh máu nhiễm mỡ và nhiều các biến chứng khác nguy hiểm đến sức khỏe nếu như không điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc kiểm soát mỡ máu là rất quan trọng và cần thiết.

Có những trường hợp ăn uống bình thường nhưng chỉ số mỡ máu và cholesterol vẫn cứ tăng lên. Những lúc như vậy, chúng ta sẽ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng và một vài phương pháp giảm mỡ máu. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ về 6 cách giảm mỡ máu đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, mang lại hiệu quả cao khi áp dụng.

Cholesterol là gì?

6 cách giảm mỡ máu hiệu quả bạn nên biết1
Cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Cholesterol là thành phần quan trọng của mỡ máu. Mỡ máu cao chưa chắc cholesterol đã cao nhưng cholesterol cao thì được gọi là mỡ máu cao. 

Cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Có rất nhiều cách khác nhau có thể giúp cải thiện lượng cholesterol, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Cách giảm mỡ máu hiệu quả

Ăn các loại thực phẩm tốt

6 cách giảm mỡ máu hiệu quả bạn nên biết2
Ăn các thực phẩm tốt cho mỡ máu
Thay đổi một vài thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm mỡ máu:
  • Giảm chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có chủ yếu trong các loại thịt đỏ bà sản phẩm được chế biến từ sữa có đầy đủ chất béo. Khi sử dụng nhiều các loại thực phẩm này tổng lượng cholesterol trong máu sẽ tăng lên. Vì vậy, để giảm mỡ máu hãy giảm tiêu thụ lượng thực phẩm này.
  • Không dung nạp các chất béo chuyển hóa: Chất béo trans thường có trong bánh quy và bơ thực vật. Chất béo trans này làm tăng lượng cholesterol tổng thể, cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm sử dụng dầu thực vật hydro hóa một phần này.
  • Sử dụng thực phẩm giàu axit béo omega - 3: Axit béo omega - 3 vừa không làm tăng chỉ số cholesterol vừa đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Omega - 3 sẽ có nhiều trong các loại thực phẩm như cá trích, cá thu, hạt óc chó, hạnh nhân.
  • Tăng cường dung nạp các chất xơ hòa tan: Chất xơ hòa tan có trong các loại thực phẩm như bột yến mạch, đậu thận, mầm Brussels, táo và lê sẽ làm giảm sự hấp thu cholesterol vào máu.
  • Thêm whey protein vào thực đơn hàng ngày: Whey protein được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày và 5 lần/tuần để giảm mỡ máu. Ngoài ra, bạn có thể tập aerobic trong 20 phút/lần và 3 lần/tuần.

Tăng cường hoạt động thể chất là phương pháp giúp bạn giảm cân tốt nhất. Có rất nhiều các loại hình vận động bạn có thể lựa chọn như đi bộ hàng ngày, đạp xe đạp hay chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích. 

Không sử dụng thuốc lá, các chất kích thích

Dừng sử dụng thuốc lá sẽ cải thiện lượng cholesterol có trong cơ thể bạn. Trong vòng 20 phút sau khi đã bỏ thuốc lá, nhịp tim và huyết áp của bạn sẽ hồi phục sau khi bị tăng do hút thuốc lá. Máu và chức năng phổi được cải thiện sau 3 tháng không hút thuốc lá. Nguy cơ mắc các bệnh tim cũng giảm đáng kể sau 1 năm không sử dụng thuốc lá. Không hút thuốc lá để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh.

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

Nếu cân nặng của bạn vượt qua mức hợp lý dù chỉ một chút cũng sẽ làm tăng lượng cholesterol. Nếu như bạn ăn nhiều hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải hoạt động, vận động nhiều hơn để có thể duy trì cân nặng ở mức hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng. Không tiêu thụ quá nhiều các đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh hay đồ ăn quá nhiều đường, chất béo.

Uống rượu vừa phải 

Uống rượu vừa phải sẽ có ảnh hưởng đến lượng cholesterol HDL nhưng lợi ích của nó không đủ lớn để có thể khuyến khích uống rượu. Nếu như uống rượu quá nhiều, rượu sẽ gây thêm các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe như cao huyết áp, suy tim và đột quỵ. Chính vì vậy nên hạn chế việc uống rượu.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe là phương pháp mang lại hiệu quả rất cao. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn viên uống DHC DHA bổ sung DHA, EPA giúp hỗ trợ giảm mỡ máu đang được bày bán chính hãng tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

6 cách giảm mỡ máu hiệu quả bạn nên biết 3
Viên uống DHA hỗ trợ kiểm soát mỡ máu

Viên uống DHA đến từ thương hiệu DHC với xuất xứ từ Nhật Bản sẽ bổ sung cho cơ thể cả 2 loại axit béo cần thiết là DHA và EPA, giúp hỗ trợ kiểm soát mức chất béo trung tính trong máu, đồng thời tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung và cải thiện thị lực. Kiên trì sử dụng, uống mỗi ngày 4 viên sẽ giúp người dùng đạt được hiệu quả giảm mỡ máu như mong muốn.

Trên đây là 6 cách giảm mỡ máu nhà thuốc Long Châu gửi đến bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức sức khỏe bổ ích để chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm