Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời

Ngày 01/08/2021
Kích thước chữ

Mỗi loại trái cây mang đến một hương vị tuyệt vời riêng biệt. Không dừng lại ở đó, hạt trái cây còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể con người khỏe mạnh.

Trái cây là một trong những nhóm thực phẩm tốt nhất mà chúng ta nên tiêu thụ nhiều. Ngoài hương vị thơm ngon tự nhiên, trái cây còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe nói chung. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về các loại hạt của trái cây, nơi cũng chứa nhiều dinh dưỡng không kém.

1. Hạt dưa hấu cho làn da đẹp hơn

Dưa hấu với hơn 91% là nước, là loại trái cây siêu mát giúp bổ sung thêm nước cho cơ thể, thích hợp để thưởng thức vào những ngày hè oi bức. Đặc điểm của dưa hấu truyền thống là rất nhiều hạt. Nhiều người sẽ không quen nhai loại hạt này nên thường loại bỏ chúng trước khi ăn. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, hạt dưa hấu chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, được sử dụng chủ yếu để điều trị mụn trứng cá và giúp làn da đẹp hơn.

Để không bỏ sót loại hạt tuyệt vời này, bạn có thể ăn trực tiếp cùng với ruột dưa vì chúng rất dễ tiêu hóa. Hoặc cho hạt dưa cùng với một ít dầu ô liu và một chút muối rồi bỏ lò. Cách làm này sẽ cho hương vị hạt dưa rất tuyệt vời. 

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 1Hạt dưa hấu làm đẹp da, giảm mụn.

2. Hạt đu đủ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sở hữu hương vị ngọt ngào, dịu mát đặc trưng của trái cây nhiệt đới, đu đủ là món tráng miệng ưa thích của mọi gia đình. Chúng ta thường có thói quen bỏ hạt đu đủ trước khi ăn nhưng ít ai biết rằng, hạt đu đủ rất giàu enzyme được gọi là papain, giúp tăng khả năng tiêu hóa.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể ăn hạt đu đủ vì nó tốt cho tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Hãy thử ăn hạt trực tiếp cùng với thịt đu đủ hoặc để dành chúng để kết hợp cùng với các món salad của bạn.

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 2Hạt đu đủ tăng cường tiêu hóa.

3. Hạt lựu để giảm cân

Việc tách quả lựu để lấy hạt có vẻ khá nhiều rắc rối nhưng dưỡng chất mà bạn thu lại được từ quả lựu sẽ khiến bạn hài lòng. Những hạt lựu đỏ rượm mọng nước, thanh ngọt, chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, còn là một loại thuốc giảm cân tự nhiên.

Để tận hưởng hương vị và dinh dưỡng từ hạt lựu, bạn có thể rắc nó vào các món salad giảm cân của mình hoặc làm món nước ép tốt cho sức khỏe.

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 3Hạt lựu hỗ trợ giảm cân.

4. Hạt bơ tốt cho sức khỏe tim mạch

Không cần phải giải thích thêm nhiều về những lợi ích từ bơ. Bài viết này muốn nói với bạn rằng hạt bơ cũng chứa một nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của tim mạch và mạch máu.

Để sử dụng hạt bơ, bạn hãy loại bỏ phần vỏ nâu của hạt rồi đem hạt đi phơi khô, sau đó cho hạt vào máy xay, xay cho đến khi tạo thành bột. Bạn có thể lưu trữ bột này để thêm vào các món sinh tố hoặc các loại trà.

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 4Hạt bơ tốt cho tim mạch.

5. Hạt cam để tăng cường năng lượng

Khi bạn muốn nạp thêm năng lượng ngọt ngào và lành mạnh thì hãy dành sự ưu tiên cho quả cam nhé. Đặc tính giàu vitamin C, cam có thể tăng cường đề kháng và tiếp thêm năng lượng. Nhưng cũng không quên nói đến lợi ích từ hạt của loại quả này. Vì chúng cũng góp phần đẩy nhanh mức năng lượng trong cơ thể chúng ta. 

Bạn có thể ăn hạt cam khi ăn cam hoặc thêm vào các bữa ăn và đồ uống để tăng cường năng lượng.

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 5Hạt cam bổ sung thêm năng lượng.

6. Hạt chanh dây tốt cho sức khỏe tinh thần

Hương vị chua thanh của chanh dây khơi gợi vị giác rất tốt, là nguyên liệu lý tưởng làm nên những món nước uống giải nhiệt mùa hè hoặc các loại sốt cho món bánh ngọt hay các món salad dinh dưỡng. Nếu đã lỡ yêu thích mùi vị của chanh dây, bạn hãy tìm hiểu thêm về tác dụng của hạt chanh dây nhé. Nó đã được chứng minh là rất giàu magie, giúp chúng ta kiểm soát sự lo lắng, giải tỏa tinh thần rất tốt.

6 hạt trái cây thường bị bỏ qua nhưng chúng mang lại sức khỏe tuyệt vời 6Hạt chanh dây kiểm soát sự lo lắng, căng thẳng.

Nói một cách chính xác thì hạt chanh dây không hề khó ăn, vì thế, bạn có thể thưởng trọn vị chanh dây và dinh dưỡng ngon lành từ hạt bằng việc ăn trực tiếp hoặc biến chúng thành món nước ép hoa quả mát lành.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: brightside.me

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡng