Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Duy trì những thói quen này bạn sẽ giảm mỡ trên mặt hiệu quả

Ngày 15/12/2020
Kích thước chữ

Mỡ thừa trên mặt khiến nhiều chị em lo lắng, ngoài vấn đề thẩm mỹ thì nó còn nhanh có dấu hiệu lão hóa với các nếp nhăn sớm. Một số gợi ý từ chuyên gia sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này.

Mỡ thừa là một trong những nỗi lo lớn nhất của các chị em. Mỡ thừa dù xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể cũng khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu và tự ti về bản thân. Đặc biệt là khi nó xuất hiện trên mặt, nơi dễ nhìn thấy nhất. Vậy làm sao để chúng ta giảm bớt lượng mỡ thừa trên mặt? Cùng lắng nghe những gợi ý đơn giản từ các chuyên gia nhé.

Duy trì những thói quen này bạn sẽ giảm mỡ trên mặt hiệu quả 1Những thói quen hằng ngày giảm mỡ trên mặt hiệu quả.

1. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là phương pháp hữu hiệu để duy trì cơ thể dẻo dai. Và việc duy trì chế độ luyện tập hợp lý, cũng như tập riêng các bài tập cho khuôn mặt cũng làm săn chắc cơ mặt và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Đây là nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc Đại học Northwestern (Mỹ) chia sẻ trên chuyên san JAMA Dermatology.

Duy trì những thói quen này bạn sẽ giảm mỡ trên mặt hiệu quả 2Tập các bài tập dành riêng cho mặt để làm mặt thon gọn.

2. Uống đủ nước

Hơn 60% cơ thể chúng ta là nước. Nước giúp duy trì sự ổn định của các hoạt động trong cơ thể. Vì vậy mà việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể vận hành linh hoạt. Bên cạnh đó, uống đủ nước còn giúp giảm mỡ vì nước giúp chúng ta giảm tiêu thụ thức ăn và tăng đốt chất béo.

Nếu bạn uống nước trước bữa ăn nửa tiếng, bạn sẽ có xu hướng giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước tạm thời kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tăng lượng calo được đốt. Những yếu tố này góp phần làm giảm mỡ mặt, theo chuyên san Frontiers in Nutrition.

Duy trì những thói quen này bạn sẽ giảm mỡ trên mặt hiệu quả 3Uống đủ nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe.

3. Tránh thuốc lá và rượu bia

Uống rượu bia nhiều cũng là nguyên nhân gây giữ nước trong cơ thể, đặc biệt là ở các vùng trên mặt, làm cho gương mặt trông sưng húp. Theo một nghiên cứu đăng tải trên chuyên san Current Obesity Reports, uống rượu bia trên 7 lần/tuần làm tăng nguy cơ bị béo phì và tăng cân. Điều này chủ yếu thường thấy ở những người uống bia.

4. Hạn chế carbohydrate tinh chế

Những loại thực phẩm chúng ta thường sử dụng như bột mì, gạo, mì ống và đồ ngọt đều là carbohydrate tinh chế. Chúng có liên quan trực tiếp đến nguy cơ tăng cân, béo phì. Những loại carb đã tinh chế rất ít chất xơ và dưỡng chất thiết yếu. Làm cơ thể dễ dàng tiêu hóa chúng dẫn đến lượng đường glucose trong máu cũng tăng nhanh hơn.

Mức độ glucose cao là kết quả của tình trạng viêm, cũng có thể gây bọng mắt. Ngoài ra, nạp quá nhiều carb cũng gây giữ nước trong cơ thể.

5. Giảm muối ăn

Muối cũng là một yếu tố gây giữ nước trong cơ thể, do đó trọng lượng cơ thể bạn có thể tăng thêm vài lạng nếu tiêu thụ quá nhiều muối. Khi nước bị giữ ở vùng mặt, điều này có thể bạn tưởng lầm đó là mỡ thừa tích tụ. Nếu bạn giảm lượng muối ăn mỗi ngày, cũng như giảm nạp sodium (chất trong muối ăn) thường có trong các thực phẩm như thức ăn nhanh, thì các bộ phận trên cơ thể cũng bắt đầu thon gọn hơn.

Duy trì những thói quen này bạn sẽ giảm mỡ trên mặt hiệu quả 4Giảm bớt lượng muối tiêu thụ hằng ngày.

6. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe, nó gây rối loạn chu trình sinh học, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác thèm ăn. Điều này khiến bạn ăn uống không đúng bữa, lượng calo không được tiêu thụ sẽ tích trữ nhiều trong cơ thể và gây tăng cân. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy lượng calo có mặt trong mọi vùng trên cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Thanh Niên Online

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin