Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 phương pháp xóa tan nọng cằm trong vài ngày

Ngày 29/09/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách đánh tan nọng cằm trong nháy mắt trả lại những đường nét thanh thoát cho khuôn mặt của bạn sẽ được giới thiệu sau đây.

Giảm mỡ thừa trên cơ thể đã khó rồi thì việc giảm béo mặt, nhất là nọng cằm thì càng khó hơn nếu như bạn không biết đến một số phương pháp an toàn và hiệu quả. Và nếu bạn đang mong muốn đánh bật nọng cằm xấu xí thì bài viết này dành cho bạn đây, hãy cùng chúng tôi áp dụng những mẹo nhỏ hữu hiệu để hết nọng cằm nhé.

Massage khuôn mặt

Một trong những bí quyết giúp bạn hết nọng cằm, khuôn mặt thành “V-line” một cách dễ dàng đó chính là massage khuôn mặt. Không những vậy, cách làm này còn giúp lưu thông khí huyết, giảm sự chảy xệ và lão hóa trên khuôn mặt, đem tới vẻ đẹp trẻ trung cho bạn. Massage giảm cân được nhiều chị em thực hiện cho cả khuôn mặt và body.

Massage giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn

Massage giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Trước khi massage, để tránh gây hại cho làn da nhạy cảm như ở khuôn mặt thì bạn cần rửa tay bằng xà phòng và rửa mặt sạch sẽ nhé.

Có nhiều cách để massage khuôn mặt cho hết nọng cằm, nhưng cách hay được áp dụng như sau:

  • Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của 2 bàn tay đặt lên cằm, sau đó miết ra ngoài và kéo lên thái dương.
  • Sau đó, đặt các ngón tay này ở trên môi và kéo lên trên.
  • Tiếp tục thực hiện động tác như vậy cho đến khi hết khuôn mặt và chạm đến chân tóc.

Bạn có thể thực hiện các động tác này mỗi ngày, mỗi lần kéo dài từ 2 - 3 phút để thu được hiệu quả tốt nhất nhé.

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Bên cạnh việc massage vùng cằm thì bạn có thể kết hợp thêm bài tập cho cơ hàm như nhai kẹo sing-gum không đường. Động tác này sẽ giúp cơ hàm mặt được hoạt động, giúp giảm tích tụ mỡ thừa ở phần cằm.

Bạn có thể thực hiện động tác này 2 lần/ngày, mỗi lần 3 phút để có một khuôn mặt thon gọn ưng ý nhé.

Uống nhiều nước hơn

Uống nhiều nước rất quan trọng trong việc giảm nọng cằm và béo mặt. Nghiên cứu cho thấy rằng, việc uống nhiều nước có thể giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế việc ăn uống quá mức, dẫn tới tích lũy mỡ thừa trên khuôn mặt.

Hơn nữa, uống đủ nước được cho là làm giảm sự tích nước, ngăn ngừa đầy hơi và bọng mắt trên khuôn mặt của bạn.

Uống nước làm tiêu giảm bớt lượng calo trong cơ thể

Uống nước làm tiêu giảm bớt lượng calo trong cơ thể.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ ở người lớn tuổi đã phát hiện ra rằng việc uống nhiều nước vào buổi sáng có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ khoảng 13%.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước còn làm tăng sự trao đổi chất lên đến 24% và làm tăng lượng calo bạn đốt cháy hàng ngày.

Hạn chế uống rượu bia hoặc đồ uống có cồn

Mặc dù thỉnh thoảng nhâm nhi một ly rượu là rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng tác hại của bia rượu có thể là một trong những nguyên nhân rất lớn để làm tăng sự tích tụ mỡ thừa ở cằm và làm khuôn mặt trở nên to hơn.

Do đó, kiểm soát lượng rượu bia tiêu thụ hàng ngày là một trong những cách hữu hiệu giúp hạn chế nọng cằm cũng như sự tăng trọng lượng cơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng của Hoa Kỳ thì lượng rượu tiêu thụ vừa phải cho mỗi người là:

  • Nam giới: tối đa 2 ly nhỏ mỗi ngày.
  • Nứ giới: tối đa 1 ly mỗi ngày.

Cắt giảm tiêu thụ lượng Carbohydrate đã qua tinh chế

Một số loại Carbohydrate đã qua tinh chế như: bánh quy, mì ống… là thủ phạm nguy hiểm khiến gương mặt của bạn trở thành “O-line” và đồng thời khiến cơ thể tăng cân quá mức. 

Không những thế, mộtt nghiên cứu lớn xem xét chế độ ăn của 42.696 người trưởng thành trong thời gian 5 năm cho thấy rằng việc tiêu thụ nhiều tinh bột tinh chế hơn có liên quan đến hình thàng lượng mỡ bụng rất cao.

Chính vì vậy, nếu không muốn khuôn mặt quá “bụ bẫm” và cái bụng phệ ra thì bạn nên hạn chế tiêu thụ tinh bột đã qua tinh chế (Carbohydrate) nhé.

Cắt giảm bớt khẩu phần ăn giàu Carbonhydrat

Cắt giảm bớt khẩu phần ăn giàu Carbonhydrat.

Theo dõi lượng muối Natri tiêu thụ

Một trong những dấu hiệu nhận biết lượng muối natri dư thừa trong cơ thể đó chính là khuôn mặt bị sưng, xuất hiện nọng cằm. Lý do muối natri có thể khiến cơ thể, đặc biệt là khuôn mặt bị giữ nước.

Bên cạnh đó, thực phẩm chế biến sẵn cũng chứa nhiều muối natri. Vì vậy việc cắt bỏ thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ và thịt chế biến sẵn là cách dễ dàng và hiệu quả để cắt giảm lượng natri của bạn, từ đó giảm nọng cằm trên khuôn mặt.

Tạo thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc

Thói quen ngủ nghỉ khoa học cũng là một trong những cách giúp bạn giảm béo mặt. Theo các chuyên gia thì thiếu ngủ có thể gây ra sự gia tăng nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng đi kèm với một danh sách dài các tác dụng phụ tiềm ẩn bao gồm cả việc khiến cho gương mặt xuất hiện nọng cằm.

Do vậy, bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để có thể kiểm soát cân nặng tốt và làm giảm tình trạng béo mặt nhé.

Giảm nọng cằm có thể khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn và giúp bạn dần lấy lại được sự tự tin về ngoại hình của mình. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã biết thêm nhiều mẹo hay để hết nọng cằm, lấy lại vẻ đẹp trên khuôn mặt. Chúc bạn sẽ luôn trẻ đẹp và có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống nhé.

Lâm Khuê

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm