Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không khí trong nhà có sạch sẽ thì mọi người mới thoải mái, khỏe mạnh. Tham khảo 7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu trong bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu bạn nhé!

Theo thống kê, một người bình thường dành đến 60% thời gian của bản thân ở trong nhà. Vì vậy, không khí ở trong nhà cũng cần được phải đảm bảo trong lành để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà qua bài viết dưới đây nhé! 

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu 

Có rất nhiều cách làm sạch không khí trong nhà được truyền miệng. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả. Ví dụ như cách đốt bồ kết trong nhà để diệt khuẩn không chỉ làm tăng nguy cơ cháy nổ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên, dẫn đến ngạt khói. Nếu còn đang băn khoăn, chúng tôi đã giúp bạn tìm ra 7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu: 

Lưu thông không khí trong nhà 

Không khí trong nhà được lưu thông là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không nên đóng kín cửa nhà vì lượng oxy ở bên ngoài không vào được trong nhà, lượng carbon dioxide mà bạn bạn thải ra cũng không được thoát ra ngoài. Ngay cả các sản phẩm tưởng chừng vô hại trong gia đình cũng thải ra rất nhiều khí độc, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi. Vì vậy, bạn nên mở cửa thường xuyên để không khí được lưu thông, các căn phòng kín cũng trở nên thông thoáng hơn. 

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu! 1 Mở cửa phòng là cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả 

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên 

Vệ sinh nhà cửa hàng ngày là cách đơn giản nhất để bạn loại bỏ bụi bẩn ra khỏi căn nhà. Những bụi bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn, về lâu dài sẽ làm suy giảm chức năng của mũi, họng và phổi. 

Giữ nhà cửa luôn khô thoáng 

Nấm mốc thường xuất hiện ở những nơi ẩm thấp như: Phòng bếp, phòng tắm, tầng hầm hay trên gỗ và thảm,... Nấm mốc là tác nhân khiến bạn xuất hiện các triệu chứng dị ứng và ngứa ngáy. Vì thế, bạn nên giữ cho độ ẩm trong nhà ở mức 60% để tránh ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi. Những nơi thường xuyên sử dụng nước như bồn rửa, bể cá, nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn tuyệt đối không nên để đọng nước. 

Dùng chất tẩy rửa tự nhiên

Những sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc từ hóa chất sau khi tẩy rửa xong sẽ bốc hơi và lan tỏa trong không khí, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có sẵn trong căn bếp của mình để tẩy rửa như: Giấm, chanh, muối,... 

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu! 2 Bạn nên lau dọn khu vực bếp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên 

Lọc không khí bằng cây xanh 

Cây xanh có tác dụng rất tốt trong việc lọc không khí. Việc để các chậu cây xanh trong nhà cũng giúp ngôi nhà được cân bằng độ ẩm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lọc bỏ các chất có hại như benzen từ khói thuốc lá, formaldehyde từ thảm,... Tốt nhất, bạn nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa. 

Dùng máy lọc không khí 

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc bụi bẩn thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ các tác nhân gây nấm mốc, bụi bẩn, dị ứng, mùi hôi. Nhờ công nghệ tạo ion, một số sản phẩm còn có tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống. Vì vậy, đây là một trợ thủ đắc lực giúp bạn làm sạch không khí trong nhà. 

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu!  3 Máy lọc không khí cho không gian thoáng mát

Sử dụng tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên diệt khuẩn nhanh chóng

Tinh dầu khử khuẩn - chống Virus Thảo Nguyên giúp khử khuẩn, nấm mốc, kháng virus lơ lửng trong không khí, vi khuẩn xâm nhập qua đường thở, giúp ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng thời, hỗ trợ hệ miễn dịch, thanh lọc không khí, chống ruồi, muỗi và côn trùng. 

Sản phẩm có chứa tinh dầu nên không gây ra tình trạng khô da, không gây ra kích ứng da cho người có làn da nhạy cảm. Mùi tinh dầu tự nhiên tinh khiết thơm dễ chịu, giúp giảm tình trạng say xe, máy bay, tàu bè. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm để khử mùi hôi khó chịu trên tàu bè, xe cộ, bàn ăn hoặc mùi ẩm mốc trong phòng kín. 

Với những người bị cảm lạnh, bạn pha 15ml tinh dầu với 1 lít nước, đun sôi rồi xông. Tinh dầu sẽ theo hơi nước đi vào sâu trong cơ thể theo đường hô hấp, làn tỏa hơi ấm giúp cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh. 

7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà hiệu quả tối ưu! 4 Sử dụng tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên diệt khuẩn nhanh chóng

Không khí ô nhiễm gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp, đặc biệt là với người già và trẻ em. Vì thế, cần có biện pháp phù hợp để làm giảm ô nhiễm môi trường sống, giữ cho không gian sống luôn sạch đẹp, thoáng mát. Hy vọng qua 7 cách làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong nhà trên, bạn đã tìm ra biện pháp phù hợp nhất với gia đình của mình.

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm