Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

7 cách loại bỏ mỡ cứng để có làn da mịn màng khỏe mạnh

Ngày 21/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ cứng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm bạn tự ti về ngoại hình. Những cách loại bỏ mỡ cứng sau sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, khỏe

Mỡ cứng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm bạn tự ti về ngoại hình. Những cách loại bỏ mỡ cứng sau sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Mỡ cứng sần sùi là hiện tượng mỡ bị tích tụ dưới da, khiến các mạch máu nhỏ bị cản trở, làm máu không đưa được chất dinh dưỡng gây xơ cứng mô liên kết dưới da; đặc biệt là vùng mông, đùi, bụng, bắp tay. Hậu quả cuối cùng ngoài việc bạn béo lên là làn da trở nên lồi lõm và không còn săn chắc nữa. Với các cách loại bỏ mỡ cứng dưới da đơn giản sau đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại được làn da trơn mịn, căng tràn sức sống và một thân hình thon gọn đáng ngưỡng mộ.

Ăn uống lành mạnh

7 cách loại bỏ mỡ cứng để có làn da mịn màng khỏe mạnh 1

Loại bỏ mỡ cứng bằng cách ăn uống lành mạnh

Nhiều thông tin cho rằng nếu bạn giảm cân thì lớp mỡ cứng tự nhiên sẽ biến mất. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm. Cuộc chiến để loại bỏ mỡ cứng phải bắt đầu bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các thực phẩm cần có trong bữa ăn hằng ngày của bạn gồm có:

  • Protein (thịt, đậu, hạt)
  • Lecithin (trứng, cà chua, rau bina, đậu nành)
  • Axit béo (cá, ô liu, bơ, hạt)
  • Trái cây và rau quả nhanh đốt chất béo (bưởi)

Uống đủ nước

Uống đủ nước cũng có thể giúp các bạn loại bỏ mỡ cứng. Làn da được cung cấp đầy đủ nước sẽ mịn màng và khỏe mạnh hơn. Các bác sĩ khuyến cáo nên uống ít nhất 1,5-2 lít nước lọc mỗi ngày. Không chỉ có vậy, bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả nhờ uống nước lọc thay vì tiêu thụ trà, cà phê hay nước ngọt có gas.

Tập thể dục

7 cách loại bỏ mỡ cứng để có làn da mịn màng khỏe mạnh

Tập thể dục nhẹ nhàng có thể loại bỏ mỡ cứng

Nếu lượng calo bạn đốt cháy ít hơn lượng tiêu thụ thì bạn sẽ béo lên và lớp mỡ cứng dưới da sẽ có cơ hội phát triển thêm. Tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa và có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Để loại bỏ mỡ cứng hiệu quả, những bài tập phù hợp nhất là: nhảy dây, chạy, aerobics. Bạn không nên tập các bài tập nặng như tập tạ.

Massage

Tự massage với bàn chải đặc biệt hoặc sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp ở spa đều có tác dụng loại bỏ mỡ cứng. Trong các phòng massage, phòng khám, phương pháp massage được thực hiện với các thiết bị đặc biệt để tăng cường quá trình trao đổi, chất, loại bỏ mỡ cứng dưới da. Nếu áp dụng cách massage với tinh dầu thì hiệu quả đạt được còn tốt hơn nữa. Tinh dầu sẽ thâm nhập vào lớp biểu bì, đốt cháy chất béo, loại bỏ lớp mỡ cứng đầu một cách dễ dàng hơn.

Tẩy tế bào chết

7 cách loại bỏ mỡ cứng để có làn da mịn màng khỏe mạnh

Tẩy tế bào chết giúp da mềm mịn và loại bỏ lớp mỡ cứng dưới da

Các loại kem loại bỏ mỡ cứng nhiều khi không mang lại hiệu quả mong muốn, nhưng tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da tổn thương, cải thiện lưu thông máu, tăng quá trình trao đổi chất. Muối biển và cà phê là 2 loại thần dược dùng để tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả, đông thời giúp loại bỏ mỡ cứng.

Tắm vòi hoa sen

Tắm bằng vòi hoa sen có thể giúp cải thiện trao đổi chất và tăng lưu thông máu nhờ vào áp lực của dòng nước. Bạn hướng thẳng dòng nước ở khoảng cách 10 cm từ khu vực da bị sần và xoa bóp vùng da đó. Ở vùng chân, bạn massage từ trên xuống dưới cho phần trước và massage từ dưới lên trên cho phần sau.

Xông hơi

7 cách loại bỏ mỡ cứng để có làn da mịn màng khỏe mạnh

Xông hơi giúp loại bỏ chất độc và mỡ ứ đóng

Nhiệt độ cao ở phòng xông hơi làm tăng lưu lượng máu, làm da trở nên mịn màng, tăng tính đàn hồi. Đồng thời, các tuyến mồ hôi cũng sẽ mở ra, giúp loại bỏ các chất độc, và mỡ ứ đọng. Bạn chỉ cần một tuần xông hơi một lần thì lớp mỡ cứng sẽ dần dần biến mất. Đồng thời, để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp sử dụng tinh dầu, hoặc tắm bùn.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin