Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả

Ngày 21/07/2022
Kích thước chữ

Các đốm đồi mồi đa số không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng đem lại cảm giác tiêu cực, sự mất tự tin trên gương mặt. Ngoài những phương pháp trị liệu tại các trung tâm da liễu, có rất nhiều cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu các cách điều trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả bằng các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của bạn.

Đồi mồi là những đốm đen nhỏ li ti màu nâu có thể xuất hiện trên các vị trí như da tay hay da mặt... Các phương pháp điều trị y tế có thể làm mờ hoặc loại bỏ vĩnh viễn các đốm đồi mồi một cách hiệu quả bao gồm laser, lột da bằng hóa chất và mài da vi điểm; nhưng bạn cũng có thể loại bỏ những vết đồi mồi đó một cách tự nhiên bằng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mình. Dưới đây là 7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả bạn có thể tham khảo.

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà 

Trị đồi mồi bằng nước chanh

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả 1 Sử dụng chanh để trị đồi mồi trên da mặt

Sử dụng nước chanh để làm mờ các đốm đồi mồi thực sự là một phương pháp rất hiệu quả. Axit citric và vitamin C trong chanh có tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên hoàn hảo. Tuy nhiên, trước khi sử dụng phương pháp này, hãy kiểm tra làn da của bạn trước để xem liệu bạn có nhạy cảm với nước chanh hay không. 

Cách làm: Lấy một quả chanh, nước và một miếng bông gòn. Vắt chanh vào bát và thêm lượng nước vừa đủ. Dùng bông gòn thoa trực tiếp hỗn hợp lên những vùng da có đốm đồi mồi. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước, lưu ý không làm sạch lại bằng xà phòng. Bạn cần làm như vậy này ít nhất 2 - 3 lần trong một tuần để có hiệu làm mờ các vết đồi mồi trên da mặt của bạn.

Khoai tây là cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả

Tinh bột và đường trong khoai tây có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da nhờ khả năng tẩy tế bào chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Các vitamin và khoáng chất trong khoai tây (bao gồm vitamin B6, kali, kẽm, vitamin C và phốt pho) có tác dụng tái tạo collagen trong da của bạn.

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả 2 Trị đồi mồi trên da mặt tại nhà bằng khoai tây

Để dùng khoai tây trị các đốm đồi mồi, bạn chỉ cần cắt khoai tây thành từng lát mỏng. Lấy các lát khoai tây và thoa một chút nước để làm ẩm, sau đó đặt lên da nơi xuất hiện các đốm đồi mồi. Để trên da trong khoảng 10 phút. Bạn có thể đắp khoai tây lên da hàng ngày. Khoai tây rất lành tính và dịu nhẹ, tốt nhất bạn nên thoa vào ban đêm để các vitamin và khoáng chất có cơ hội phát huy tác dụng trên làn da của bạn.

Trị đồi mồi bằng dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước cao, chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin, có thể được sử dụng để chống lại một số sự thay đổi sắc tố da bao gồm cả quầng thâm và sẹo mụn.

Bạn có thể cắt lát một quả dưa chuột, thoa nước ép từ dưa hoặc đắp trực tiếp lên vùng da mặt xuất hiện các đốm đồi mồi và để nguyên trên da trong khoảng 20 phút. 

Ngoài ra, bạn có thể tạo hỗn hợp dưa chuột đắp mặt bằng cách cho một quả dưa chuột, nửa thìa gel lô hội và một thìa nước cốt chanh vào máy xay sinh tố; xay các nguyên liệu thành hỗn hợp mịn và thoa lên mặt của bạn ở những vùng có đốm đồi mồi. Để trong 30 phút và rửa sạch vùng da với nước, không rửa lại bằng xà phòng. Bạn nên sử dụng hỗn hợp này hàng ngày để thu được hiệu quả tốt hơn.

Bột yến mạch trị đồi mồi tại nhà

Bột yến mạch không chỉ là một món ăn sáng bổ dưỡng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc tẩy và làm sạch tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng có khả năng chống viêm và làm dịu da bị kích ứng. Bạn có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi bằng cách tẩy da chết nhẹ nhàng bằng bột yến mạch.

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả 3 Bột yến mạch là một trong những cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà

Bạn cần kết hợp 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa vào bát để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt và giữ nguyên cho đến khi khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch với nước. Bột yến mạch tẩy tế bào chết, mật ong dưỡng ẩm và sữa có tác dụng làm mờ vết thâm. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này ba lần một tuần.

Trị đồi mồi trên da mặt bằng bơ sữa 

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả 4 Cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà bằng bơ sữa

Sữa, sữa chua và bơ sữa đều chứa lượng axit lactic cao, có khả năng tẩy tế bào chết và làm sáng da. Vitamin D, vitamin B12 và axit lactic có trong các loại thực phẩm này có thể loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng sắc tố. Vitamin A, vitamin B6 và biotin có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Vì thế, sữa chua và bơ sữa cũng là nguyên liệu có thể giúp bạn điều trị đồi mồi tại nhà hiệu quả.

Bạn có thể thoa trực tiếp bơ sữa hoặc sữa chua lên da để làm mờ các đốm đồi mồi hoặc thấm vào bông gòn để dễ bôi hơn. Sau đó, để nguyên trên da trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch. Hãy sử dụng bơ sữa hoặc sữa chua trên da hàng ngày hoặc cho đến khi bạn thấy kết quả mà bạn mong muốn.

Mật ong trị đồi mồi trên da mặt tại nhà

Được sử dụng trong y học và mỹ phẩm hàng ngàn năm, mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên, chất chống oxy hóa và được cho là có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Mật ong tốt nhất là loại có chứa hơn 80% đường, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, làm mờ sắc tố và tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào mới khỏe mạnh. 

7 cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà hiệu quả 5 Trị đồi mồi trên da mặt tại nhà bằng mật ong

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng mật ong nguyên chất. Mật ong nguyên chất chứa tất cả các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da của bạn. Bạn cần thoa đều lên da và để trong 20 phút. Mật ong rất dịu nhẹ nên bạn có thể sử dụng hàng ngày, không những giúp bạn làm mờ các đốm đồi mồi mà còn nuôi dưỡng cho làn da của bạn mịn màng hơn.

Trị đồi mồi bằng vỏ cam

Đừng vứt bỏ vỏ cam của bạn. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin C và canxi. Vitamin và chất chống oxy hóa của vỏ cam có thể làm trẻ hóa làn da và tái tạo da mới đồng thời chống lại các gốc tự do. Vỏ cam có thể hút độc tố và tạp chất ra khỏi da và làm sáng các vùng da tối màu. 

Bạn có thể sử dụng vỏ cam trị đồi mồi bằng cách thoa trực tiếp nước ép từ vỏ cam lên các đốm đồi mồi trên da mặt. Để khô trong khoảng 20 phút và rửa sạch với nước.

Trên đây là một số cách trị đồi mồi trên da mặt tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Nếu như bạn mới bị xuất hiện các vết đồi mồi hoặc các vết đồi mồi ít và nhạt màu, bạn có thể áp dụng các phương pháp này. Mặc dù bạn có thể mất thời gian để thấy được hiệu quả, nhưng những cách trên rất an toàn và lành tính với làn da của bạn. Nếu các vết đồi mồi đã xuất hiện nhiều và lâu năm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin