Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

7 điều bạn cần biết về dưỡng trắng da thông minh

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là niềm ao ước của các cô gái hiện nay. Nhưng chị em đã biết cách dưỡng trắng da đúng cách chưa? Tìm hiểu những điều cần biết về dưỡng trắng da thông minh qua bài viết sau nhé.

Trước khi bắt đầu quá trình dưỡng trắng da, chúng ta cần chuẩn bị những gì? Ở bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn các lưu ý không phải ai cũng biết nếu bạn đang mong ước sở hữu làn da trắng hồng nhé.

Da phải khỏe mạnh trước, sau đó mới dưỡng trắng

Dưỡng trắng là quá trình sử dụng các dưỡng chất, vitamin, hóa mỹ phẩm để nâng tông da trắng lên theo thời gian. Nếu da đang yếu thì các hoạt chất làm trắng da chưa thể hấp thu và phát huy tác dụng được. Chưa kể, các thành phần giàu dưỡng chất trong kem dưỡng trắng da có thể khiến làn da nhạy cảm của bạn sẽ càng bùng phát nhiều mụn hơn.

Trong trường hợp da bạn đang gặp vấn đề, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn trước khi bắt đầu dưỡng trắng nhé.

Nếu làn da bạn không đủ độ ẩm có thể làm giảm khả năng hấp thụ của các sản phẩm dưỡng trắng da. Mặt khác, khi da không đủ độ ẩm, cùng với các chất làm trắng trong các sản phẩm dưỡng trắn, da sẽ trở nên yếu dần, nhạy cảm hơn. Do đó, hãy chăm sóc dưỡng ẩm da hằng ngày bên cạnh việc dưỡng trắng nhé!

Detox cơ thể

7 điều bạn cần biết về dưỡng trắng da thông minh 1

Thải độc cơ thể thường xuyên giúp làm da tươi tắn hơn

Hằng ngày, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài đầy khói bụi, tia UV, vi khuẩn độc hại. Những tác động này trong thời gian dài sẽ khiến làn da yếu dần. Vì thế, phải luôn giữ làn da luôn khỏe mạnh và hấp thụ tốt các dưỡng chất bằng việc detox, thải độc cho cơ thể nhé. Một số hoạt động giúp thải độc cơ thể đơn giản như:

  • Tập thể dục thể thao hằng ngày và xông hơi để cơ thể thải độc qua đường mồ hôi. Đồng thời, máu được lưu thông tốt hơn giúp cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.
  • Uống nước chanh với một ít mật ong vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể được đào thải độc tố còn sót lại trong cơ thể

Tự tắm trắng tại nhà bằng nước trái cây

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da làm trắng, bạn có thể áp dụng mỗi tuần các công thức dưới đây để da trắng nhanh và mịn màng hơn nhé. Lấy các thành phần sau trộn đều, sau đó tắm và massage da nhẹ nhàng trong 20 phút rồi tắm lại với nước ấm:

  • Nước cam vắt + sữa tươi không đường.
  • Nước ép đu đủ + mật ong.
  • Nước dừa tươi + nước cốt chanh.
  • Nước ép cà rốt + nước vo gạo.

Ăn uống đủ chất

7 điều bạn cần biết về dưỡng trắng da thông minh 2

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp làn da luôn được khỏe mạnh, tươi trẻ

Để làn da trắng nhanh và bền lâu, việc ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần bổ sung các loại vitamin giúp da trắng sáng và khỏe mạnh để chống chọi với ánh nắng mặt trời như: Vitamin A, C, E, biotin,… các loại khoáng chất giúp da mịn màng: Sắt, collagen, kẽm,... Ngoài ra, việc bổ sung các loại trái cây, rau củ quả, rong biển,… hay các viên vitamin, collagen cũng giúp bạn giữ được làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Da phải được bảo vệ trong và sau khi dưỡng

7 điều bạn cần biết về dưỡng trắng da thông minh 3

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da tối ưu trước tác động gây hại của tia UV

Nếu bạn vẫn sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da nhưng lại quên đi việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời thật là một sai lầm đấy. Tia UVA và UVB chính là hai nhân tố kích thích quá trình sản xuất melanin tăng lên. Đây là nguyên nhân khiến da trở nên dễ bị tổn thương và sạm đi trông thấy.

Trong quá trình dưỡng trắng da và đẩy lùi melanin, da bạn sẽ bị mỏng và yếu hơn rất nhiều, nên cần được bảo vệ tốt hơn. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường từ 20 - 30 phút bạn nhé.

Với các cô nàng thường xuyên hoạt động ngoài trời, kem chống nắng có độ SPF 50+ và có PA+++/++++ sẽ phù hợp và có thể giúp bạn chống được cả tia UVA và UVB.

Không sử dụng nguyên liệu tắm trắng không rõ nguồn gốc

Những nguyên liệu dưỡng trắng da không rõ nguồn gốc có thể mang lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho làn da của bạn. Bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng này. Làn da không những không được cải thiện mà còn bị tổn thương bởi các thành phần có trong sản phẩm tắm trắng.

Vì vậy, trước khi sử dụng các sản phẩm này, bạn cần tìm hiểu kỹ thành phần của các sản phẩm tắm trắng để đảm bảo an toàn.

Dưỡng trắng an toàn cần kiên trì

Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng cần có thời gian để các dưỡng chất hấp thụ hết vào sâu bên trong làn da. Chu kỳ thay da của con người thường dao động từ 28 - 30 ngày. Chính vì vậy, sản phẩm chăm sóc da cần khoảng ít nhất 1 tháng mới thấy rõ hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý những sản phẩm, công nghệ làm trắng da cấp tốc sẽ để lại những hậu quả nguy hiểm như viêm da, ăn mòn, ung thư,… Vì vậy, bạn cần đặc biệt cẩn trọng với các biện pháp này nhé!

Với 7 điều bạn cần biết về dưỡng trắng da thông minh qua bài viết trên, hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về các cách dưỡng trắng da để đạt hiệu quả cao. Chúc chị em luôn sở hữu một làn da khỏe đẹp như mong muốn.

Ngân Lâm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề: dưỡng trắng