Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi mới bắt đầu tập yoga, có lẽ nhiều bạn đọc sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn dụng cụ tập luyện. Thông qua bài viết này, Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn biết được 7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho những người mới bắt đầu.

Nếu bạn đang bắt đầu tập luyện yoga nhưng không chắc rằng mình nên mua gì, bài viết này chắc chắn là dành cho bạn. Dưới đây là 7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới, cùng với đó là những dụng cụ bổ sung giúp bạn có thể đa dạng các bài tập yoga của mình.

7 dụng cụ tập yoga cần thiết

Để tập yoga tại nhà hoặc trung tâm, bạn sẽ cần những dụng cụ tập yoga nhất định. Nhìn chung, bạn không cần quá nhiều dụng cụ để thực hiện những bài tập. Có hai loại dụng cụ luôn luôn cần được sử dụng trong mỗi buổi tập yoga. Đó là đồ tập phù hợp và một tấm thảm yoga.

Đồ tập yoga

Dưới đây là một số loại đồ tập mà bạn có thể xem xét:

  • Quần tập yoga: Bạn có thể mua quần tập tùy theo sở thích của mình. Nếu quần bó không phải đồ mặc ưa thích của bạn, hãy tìm những kiểu quần như quần jogger hoặc quần harem. Những chiếc quần này có độ co giãn tốt giúp bạn dễ dàng tập luyện.
  • Áo: Điều quan trọng là bạn cần mặc những chiếc áo có form dáng vừa vặn, tránh cho áo không bay qua đầu khi thực hiện động tác uốn cong về trước hoặc sau. Bạn cũng nên chọn áo tập thấm hút mồ hôi tốt nếu cường độ tập tăng cao.
  • Áo ngực thể thao: Với các bạn nữ, việc có cho mình một chiếc áo ngực thể thao sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tư thể, giúp quá trình tập luyện diễn ra thoải mái hơn.
  • Buộc tóc: Nếu bạn có một mái tóc dài, hãy cố định nó trước khi bắt đầu lớp học để tránh các lọn tóc sẽ lạc vào mắt và mặt. Một chiếc dây buộc tóc hoặc băng đô lúc này sẽ rất hữu ích.
7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết 1 Chọn đồ tập yoga phù hợp giúp dễ dàng vận động

Thảm tập yoga

Trong các phòng tập gym và phòng tập yoga, bạn sẽ rất dễ bắt gặp thảm tập yoga, hay còn gọi là thảm dính. Tấm thảm này giúp xác định không gian tập luyện của bạn và quan trọng hơn là giúp cơ thể không bị trượt, đặc biệt là khi bạn ra nhiều mồ hôi.

Hầu hết các phòng tập đều cung cấp thảm tập luyện. Tuy nhiên những tấm thảm này lại được rất nhiều người từng sử dụng và bạn không thể biết được chúng có được làm sạch thường xuyên không. Vì vậy, bạn cũng nên xem xét mua thảm tập yoga cá nhân.

7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết 2 Thảm tập yoga giúp cơ thể không bị trượt

Để lựa chọn thảm tập yoga, bạn nên cân nhắc những đặc tính như chiều dài, độ dày, chất liệu, độ bền, sự thoải mái, khả năng giữ cơ thể hoặc thậm chí cả khả năng vệ sinh thảm có khó khăn hay không. Một tấm thảm tốt là một tấm thảm phù hợp với tất cả các tiêu chí mà bạn mong muốn.

Chăn tập yoga

Các phòng tập yoga thường có sẵn các chồng chăn để học viên sử dụng trong giờ học. Chăn gấp có thể được sử dụng để nâng hông trong tư thế ngồi hoặc hỗ trợ trong tư thế nằm.

Ví dụ, khi bạn ngồi xếp bằng, bạn có thể đặt một tấm chăn dưới xương ngồi để nâng hông lên trên đầu gối. Chăn có ích cho mọi thứ trong giờ học và nếu trời lạnh, bạn có thể sử dụng chúng để đắp trong thời gian thư giãn cuối giờ.

Nếu bạn tập ở nhà, bạn có thể chỉ cần chăn thường để hỗ trợ cho việc tập luyện.

Khối tập yoga

Giống như chăn, các khối yoga được sử dụng để giúp bạn thoải mái hơn. Các khối yoga đặc biệt hữu ích cho các tư thế nâng cơ thể mà tay vẫn phải đặt dưới sàn.

7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết 3 Khối tập yoga hỗ trợ các động tác cần thăng bằng

Các khối yoga có thể được làm từ xốp hoặc gỗ. Nếu tập nhiều yoga tại nhà, bạn nên mua một bộ khối cho các tư thế mà cả hai tay đều hướng xuống đất. Nếu bạn học yoga tại các trung tâm, họ thường sẽ cung cấp đủ khối yoga cho bạn.

Dây đai

Dây dai yoga đặc biệt hữu ích cho những tư thế mà bạn cần giữ giặt chân. Ví dụ, trong Paschimottanasana, nếu bạn không thể chạm tay vào chân trong tư thế gập người về phía trước, bạn có thể quấn dây đai quanh phía trước dưới bàn chân và giữ chặt để giữ cho lưng bằng phẳng thay vì dốc về phía trước.

7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết 4 Dây đai yoga hỗ trợ các bài tập nâng cao

Ban đầu, bạn có thể cần một thứ gì đó trong nhà để làm dây đeo (chẳng hạn như thắt lưng hoặc khăn tấm). Nếu ở phòng tập, bạn thường sẽ được cung cấp dây đeo trong giờ học.

Gối đỡ yoga

Gối đỡ có rất nhiều công dụng đối với các học viên yoga. Bạn có thể sử dụng chúng thay cho một chồng chăn để tạo tư thế ngồi và gập người về phía trước thoải mái hơn.

Gối đệm đặc biệt tiện dụng trong các lớp yoga phục hồi và trước khi sinh. Thông thường bạn sẽ được cung cấp gối đỡ nếu học tại các trung tâm.

7 dụng cụ tập yoga cần thiết cho người mới mà bạn nên biết 5 Gối đỡ yoga là 1 trong 7 dụng cụ tập yoga cần thiết

Có hai hình dạng gối đỡ: Phẳng và hình trụ tròn. Những miếng đệm phẳng sẽ tiện dụng hơn, trong khi miếng đệm trụ tròn sẽ giúp bạn tập các bài yoga nâng cao.

Bánh xe

Bánh xe tập yoga là 1 trong 7 dụng cụ tập yoga cần thiết. Các bánh xe thường có đường kính khoảng 30cm và rộng 10cm.

Khi tập luyện, bạn có thể năm ngửa trên bánh xe hoặc đặt bàn chân hoặc tay lên trên, giúp kéo giãn sâu hơn, bằng cách từ từ lăn bánh xe về phía trước.

Các dụng cụ khác hỗ trợ không gian tập yoga

Có được một không gian sạch sẽ và thoải mái để tập yoga sẽ rất hữu ích đối với mỗi buổi tập. Một số dụng cụ có thể sẽ giúp bạn cải thiện được trải nghiệm trong quá trình tập luyện của mình như:

  • Máy khuếch tán hương thơm: Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc que đốt thơm phòng sẽ làm tăng thêm bầu không khí luyện tập của bạn. Các mùi hương cũng có thể được sử dụng để không gian tập luyện trở nên êm dịu hơn hoặc tiếp thêm động lực, tùy thuộc vào sở thích của bạn.
  • Loa bluetooth: Một chiếc loa chất lượng tốt có thể cải thiện chất lượng âm thanh bản nhạc hoặc các bài hướng dẫn.
  • Máy sưởi: Rất thích hợp cho trời lạnh, hoặc bạn có sở thích tập yoga nóng, bạn có thể sử dụng máy sưởi di động để làm ấm không gian tập yoga của bản thân.

Mẹo mua sắm dụng cụ cần thiết cho yoga

Nếu bạn muốn mua sắm dụng cụ tập yoga trên các chợ thương mại điện tử, hãy cân nhắc các nhà cung cấp có nhiều lượt mua và nhận được phản hồi tốt.

Tìm các dụng cụ được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường và không độc hại, chẳng hạn như dụng cụ được làm từ cao su thiên nhiên hoặc bông hữu cơ.

Tham khảo bạn bè hoặc người dạy của bạn, xem sản phẩm và thương hiệu nào hữu ích nhất.

Nếu bạn không chắc mình sẽ nghiêm túc và lâu dài khi tập luyện, ban đầu bạn nên mua các mặt hàng có giá rẻ, sau đó nâng cấp lên các thiết bị chất lượng cao hơn khi bạn đã có nhiều thời gian hơn để cảm nhận yoga.

Vậy là bạn đã cùng Nhà Thuốc Long Châu biết được 7 dụng cụ tập yoga cần thiết. Nhà Thuốc Long Châu rất vui khi là cầu nối giải đáp cho bạn đọc các vấn đề khi tập luyện thể thao. Nhà Thuốc Long Châu xin chúc bạn đọc có một ngày làm việc vui vẻ và đạt hiệu quả cao trong tập luyện!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:YogaSống khoẻ