Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua

Ngày 26/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều lý do nên uống cà phê mỗi ngày. Cà phê tăng cường hoạt động não bộ, tăng cường trí nhớ, giúp bạn giảm cân…và còn nhiều lợi ích khác nữa mà bạn

Có rất nhiều lý do nên uống cà phê mỗi ngày. Cà phê tăng cường hoạt động não bộ, tăng cường trí nhớ, giúp bạn giảm cân…và còn nhiều lợi ích khác nữa mà bạn vẫn chưa biết.

Trang Brightside đã đưa ra 7 lý do để bạn nên tự thưởng cho bản thân một cốc cà phê mỗi ngày mà không phải nghĩ ngợi gì nhiều.

7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua 1

Nếu uống đúng cách, cà phê mang lại nhiều lợi ích

1. Tăng cường hoạt động của não

Chắc hẳn bạn đã biết cà phê làm tăng sự tập trung, tỉnh táo nhưng đó không phải là tất cả. Cà phê kết hợp với một chút đường có thể biến bạn thành thiên tài trong một thời gian ngắn, vì sự kết hợp của caffeine và glucose kích hoạt một số khu vực trong não và khiến bạn thông minh hơn thường ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là uống cà phê lúc đói có thể phản tác dụng đấy.

2. Tăng huyết áp

Đối với những người thường xuyên bị huyết áp thấp thì một tách cà phê nhỏ cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe do cà phê có tác dụng làm tăng huyết áp. Nhưng nó không được khuyến cáo cho những người có nhịp tim nhanh hoặc quá chậm sau khi uống cà phê.

7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua 2

Cà phê làm tăng huyết áp, có lợi cho người bị huyết áp thấp

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Theo các nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới, cà phê làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Càng uống nhiều cà phê mỗi ngày, càng làm giảm nguy cơ. Điều này là do cà phê làm tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi với những bệnh tật đang tấn công ta hàng ngày. Cà phê cũng được biết đến nhờ khả năng cải thiện chức năng của gan, tim và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chỉ loại cà phê tự nhiên mới làm được điều này, vì cà phê hòa tan chứa ít chất dinh dưỡng và nhiều chất phụ gia hóa học làm hư hại cơ quan tiêu hóa của bạn.

4. Chữa đau đầu

Caffeine chứa trong cà phê tự nhiên có thể chữa bệnh nhức đầu và chứng đau nửa đầu hiệu quả. Tuy rằng tác dụng của nó không bằng thuốc giảm đau nhưng lại an toàn hơn.

5. Giảm căng thẳng và trầm cảm

Uống cà phê được xem là một trong những tips giảm căng thẳng. Cà phê giúp cơ thể giải phóng dopamine và serotonin, là các chất chống căng thẳng, khiến tâm trạng hưng phấn hơn. Chỉ cần uống một tách hoặc chỉ cần ngửi mùi cà phê cũng giúp làm dịu thần kinh. Hơn nữa, caffeine có trong cà phê có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương (CNS) và giúp giảm trầm cảm hiệu quả, điều mà chất caffeine được tìm thấy trong trà, soda hoặc sô cô la không thể làm được.

7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua 3

Một trong những lý do nên uống cà phê là nó làm giảm căng thẳng, trầm cảm

6. Tăng cường trí nhớ

Một trong những lý do nên uống cà phê là nó làm tăng cường trí nhớ của bạn. Các chất kích thích có trong cà phê không chỉ giúp cải thiện tâm trạng và tăng năng suất làm việc mà còn cải thiện trí nhớ. Tất nhiên, điều này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn mà thôi. Nhưng chỉ thế cũng rất tốt rồi vì tất cả thông tin ban đầu được lưu trữ dưới dạng bộ nhớ ngắn hạn, và chỉ một giờ sau nó mới nhập vào bộ nhớ dài hạn của chúng ta trong những trường hợp đặc biệt.

7. Giảm cân

Cuối cùng, ước mơ về một thân hình hoàn hảo với eo thon, dáng gọn không còn xa vời nữa nếu bạn uống cà phê một cách khoa học. Chúng ta phải khẳng định rằng cà phê là loại thức uống giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Cà phê làm tăng hormone leptin trong cơ thể, hạn chế tích trữ chất béo và giúp bạn không tăng thêm cân nặng. Hiệu quả giảm cân càng cao khi bạn uống một tách cà phê trước khi tập thể dục khoảng một tiếng đồng hồ.

7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua 4

Cà phê giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan

  1. Caffein giúp chúng ta tỉnh táo như thế nào?

  2. Nguyên nhân và triệu chứng khi bị dị ứng cà phê

  3. Khám phá 4 lợi ích của cafe đối với sức khỏe không phải ai cũng biết