Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

8 thói quen xấu cho sức khỏe bất kì ai cũng có thể mắc phải

Ngày 19/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bright Side đã tổng kết 8 thói quen xấu cho sức khỏe đầy tai hại thường gặp trong cuộc sống mà bất kì ai cũng dễ mắc phải. Hãy xem liệu bạn có vướng phải

Bright Side đã tổng kết 8 thói quen xấu cho sức khỏe đầy tai hại thường gặp trong cuộc sống mà bất kì ai cũng dễ mắc phải. Hãy xem liệu bạn có vướng phải bất kì thói xấu nào dưới đây không.

1. Nhịn hắt hơi là thói quen xấu cho sức khỏe

Khi ngậm miệng và bịt mũi để ngăn tiếng hắt hơi sẽ làm áp lực nội sọ tăng lên đáng kể. Theo đó dòng máu chảy vào não bị gián đoạn, mạch máu và mô thần kinh cũng bị nén lại. Đây là nguyên nhân dẫn đến chứng nhức đầu, tổn thương mạch máu và thậm chí là các vấn đề thính giác. Do đó, đừng bao giờ “nhịn” hắt hơi.

2. Dùng quá nhiều nước hoa

Các hợp chất tạo mùi tổng hợp trong nước hoa để tạo hương thơm mạnh sẽ có khả năng khiến người hít phải bị chóng mặt, buồn nôn. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng và da. Tốt hơn là nên thay đổi nước hoa bằng các loại tinh dầu hoặc chỉ dùng nước hoa trong một phòng được thông khí tốt.

8 thói quen xấu cho sức khỏe bất kì ai cũng có thể mắc phải 1
Dùng quá nhiều nước hoa là thói quen xấu cho sức khỏe

3. Sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ

Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm làm giảm sự sản xuất hóc môn melatonin điều hòa giấc ngủ và sự tỉnh táo. Tình trang melatonin thấp có thể dẫn đến trầm cảm, ung thư, béo phì, bệnh tim và hệ thống miễn dịch yếu. Do đó, thức khuya là thói quen xấu cho sức khỏe rất có hại, ngủ sớm là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn.

4. Lưu trữ thực phẩm trong hộp nhựa

Nhiều hộp nhựa chứa các chất hoá học nhân tạo, như phthalate và bisphenol, giúp duy trì tính linh hoạt của nhựa. Nếu giữ thực phẩm lâu trong hộp nhựa, các chất như vậy có thể xâm nhập vào bên trong thức ăn gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa. Tốt hơn hết là giữ thức ăn trong hộp thủy tinh, inox hay gốm.

8 thói quen xấu cho sức khỏe bất kì ai cũng có thể mắc phải 1
Không nên sử dụng hộp nhựa để giữ thực phẩm

5. Đánh răng ngay sau khi ăn

Nha sĩ thường sẽ đề nghị bạn nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn. Nếu có thể hãy đợi khoảng 60 phút sẽ còn tốt hơn. Trong thực phẩm và đồ uống – đặc biệt là những chất có tính axit cao sẽ ảnh hưởng đến men răng cũng như lớp ngà răng bên dưới. Hoạt động đánh răng ngay khi ăn xong là thói quen xấu cho sức khỏe sẽ đẩy axit sâu hơn và gần với ngà răng hơn. Điều này có thể dẫn đến làm hỏng men răng.

6. Mặc quần jeans bó sát là thói quen xấu cho sức khỏe cần bỏ

Quần jeans bó sát trông có vẻ rất thời trang, nhưng sẽ liên tục cọ sát, bó buộc da và các cơ, kích thích dây thần kinh. Kết quả thường là ngứa, nổi đỏ, và nghiêm trọng nhất chính là gây tê liệt chân bạn. Đây là thói quen xấu cho sức khỏe vô cùng tai hại bạn nhất định phải tránh.

7. Uống nước ép trái cây tươi

Không phải mọi người đều biết rằng nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho cơ thể khi dùng với với số lượng nhỏ. Trong một số trường hợp nhất định, nước ép thậm chí có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể người bệnh. Ví dụ, nước nho không hề được khuyến khích cho những người thừa cân hoặc những người bị bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nước ép là chất có khả năng gây dị ứng mạnh. Bạn nên cẩn thận khi cho con mình sử dụng: chỉ cho trẻ một ít, và nếu có thể, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

8. Dùng xà phòng kháng khuẩn

Một thói quen xấu cho sức khỏe mà chắc chắn rất nhiều người mắc phải chính là dùng xà phòng! Trên bề mặt da có vi khuẩn tốt lẫn xấu, các vi khuẩn tốt giúp bảo vệ lớp da bên ngoài .Nếu chúng ta sử dụng xà bông kháng khuẩn quá thường xuyên, chúng ta sẽ khử trùng tay chúng ta, từ đó tạo ra cơ hội để các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Các bác sĩ khuyên rằng chỉ nên rửa tay xà phòng diệt khuẩn 2 lần/tuần.

8 thói quen xấu cho sức khỏe bất kì ai cũng có thể mắc phải 3
Thói quen sức khỏe xấu: rửa tay với xà phòng diệt khuẩn quá nhiều

Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin