Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 cách giải quyết cho vấn đề hạ huyết áp nên làm gì

Ngày 09/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ tình trạng huyết áp cao nguy hiểm mà huyết áp giảm quá mức cho phép cũng gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần biết hạ huyết áp

Không chỉ tình trạng huyết áp cao nguy hiểm mà huyết áp giảm quá mức cho phép cũng gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần biết hạ huyết áp nên làm gì.

Trong một số trường hợp, các biện pháp tự nhiên có thể làm giảm những triệu chứng của bệnh huyết áp thấp. Sau đây là những cách trị huyết áp thấp mà bạn nên biết.

1. Huyết áp thấp là gì? 

Chỉ số huyết áp ở mức dưới 90/60 mmHg thì được xếp vào trường hợp huyết áp thấp. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng huyết áp thấp không phải là một vấn đề nếu không có triệu chứng nào xảy ra. Huyết áp thấp là biểu hiện của việc thiếu máu cung cấp đến các cơ quan. Nếu điều này xảy ra quá lâu, nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm: sốc, đau tim, suy thận…

9 cách giải quyết cho vấn đề hạ huyết áp nên làm gì 1
Hạ huyết thấp có thể gây sốc, suy thận, đau tim

2. Hạ huyết áp nên làm gì?

Hầu hết những người bị huyết áp thấp đều không cần dùng thuốc hoặc can thiệp y tế khác để tăng huyết áp. Thay vào đó, có rất nhiều cách tự nhiên giúp nâng cao huyết áp về mức bình thường.

Ăn thêm muối

Chúng ta thường được khuyên nên ăn ít muối nếu mắc phải các vấn đề về huyết áp. Nhưng với trường hợp bệnh nhân bị huyết áp thấp thì điều này không đúng. Để giúp tăng huyết áp thì những người bị huyết áp thấp nên cân nhắc việc tăng thêm lượng muối vào chế độ ăn uống của mình.

Tránh đồ uống có cồn

Rượu có thể khiến bệnh tụt huyết áp trở nên trầm trọng hơn, vì vậy những người bị huyết áp thấp nên tránh uống nhiều rượu.

Hỏi ý kiến các bác sĩ về các loại thuốc mà bạn đang dùng

Một trong những tác dụng phụ của nhiều loại thuốc là làm giảm huyết áp. Vì vậy, nếu nhận thấy các biểu hiện của huyết áp thấp xuất hiện sau khi dùng thuốc thì bạn nên thảo luận, hỏi ý kiến của bác sĩ về các triệu chứng đó để tìm hướng khắc phục hiệu quả.

Bắt chéo chân khi ngồi

Đối với những bệnh nhân huyết áp cao thì bắt chéo chân là thói quen cần được loại bỏ nhưng với người bị huyết áp thấp thì hành động này lại giúp tăng huyết áp về mức ổn định.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể giúp tăng lưu lượng máu, tránh tình trạng mất nước – được xem là một trong những nguyên nhân tiềm tàng gây ra bệnh huyết áp thấp.

9 cách giải quyết cho vấn đề hạ huyết áp nên làm gì 2
Nên uống nhiều nước để tránh bị tụt huyết áp

Thường xuyên ăn các bữa nhỏ

Ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn trong ngày có thể giúp giảm huyết áp. Nguyên nhân là do các bữa lớn thường chứa rất nhiều năng lượng không cần thiết, dễ dẫn đến tình trạng hạ huyết áp đột ngột.

Đeo vớ y khoa

Vớ y khoa giúp làm giảm lượng máu bị dồn quá nhiều xuống chân, do đó giúp máu lưu thông đến các cơ quan khác. Ngoài ra, vớ y khoa cũng được sử dụng để làm giảm áp lực và đau đớn liên quan đến suy tĩnh mạch.

Tránh thay đổi vị trí một cách đột ngột

Ngồi xuống hoặc đứng lên nhanh và đột ngột có thể gây ra cảm giác chóng mặt, dẫn đến ngất xỉu ở những người bị huyết áp thấp. Nguyên nhân là do, trong trường hợp này, tim không thể bơm đủ máu đến các cơ quan khác trong thời gian ngắn.

Nhận thức các triệu chứng

Huyết áp thấp chỉ được xem là một vấn đề lớn nếu tồn tại các triệu chứng. Nếu không có triệu chứng, huyết áp thấp nên được coi là một dấu hiệu của sức khoẻ. Điều quan trọng là bạn phải biết các triệu chứng và phải xem liệu huyết áp thấp có gây ra vấn đề gì cho cơ thể hay không.

Bác sỹ sẽ kê cho bạn một vài loại thuốc tăng huyết áp nếu các biện pháp điều trị huyết áp thấp kể trên không mang lại hiệu quả tối ưu cho bạn. Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các bạn nên tránh mang vật nặng, không đứng ở một chỗ trong thời gian dài hoặc tiếp xúc lâu với nước nóng đồng thời thực hiện uống nhiều nước hơn khi tập thể dục hoặc vào những ngày nắng nóng để mang lại kết quả tốt nhất.

9 cách giải quyết cho vấn đề hạ huyết áp nên làm gì 3
Nên tránh mang vác vật nặng, đứng lâu một chỗ, tiếp xúc lâu với nước nóng trong quá trình điều trị huyết áp thấp

Hường

Nguồn: Medicalnewstoday

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm