Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 thói quen khiến da lão hóa sớm mà chúng ta đang làm mỗi ngày

Ngày 06/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn uống không hợp lý, ngồi điều hòa, không dùng kem chống nắng cùng nhiều điều quen thuộc khác là những thói quen khiến da lão hóa sớm. Theo nghiên cứu khoa học, 25 –

Ăn uống không hợp lý, ngồi điều hòa, không dùng kem chống nắng cùng nhiều điều quen thuộc khác là những thói quen khiến da lão hóa sớm.

Theo nghiên cứu khoa học, 25 – 26 tuổi là lúc làn da bắt đầu bước vào độ tuổi lão hóa. Lúc này da sẽ bắt đầu có các dấu hiệu của tuổi tác như:

  • Da khô thiếu nước, thiếu dầu
  • Bề mặt da xỉn màu, khô ráp và kém mịn màng
  • Các vùng như trán, khóe mắt, khóe miệng bắt đầu hình thành các nếp nhăn
  • Da bắt đầu thiếu sắn chắc và có dấu hiệu chảy xệ
9 thói quen khiến da lão hóa sớm mà chúng ta đang làm mỗi ngày 1
Tốc độ lão hóa da phụ thuộc rất nhiều vào các thói quen hàng ngày

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người khi đến độ tuổi 25  -26 sẽ gặp các dấu hiệu này. Có những người ngoài 30 tuổi vẫn sở hữu làn da tươi trẻ, nhưng có những người chưa tới 25 tuổi da đã có hầu hết các dấu hiệu già đi. Một phần nguyên nhân là do di truyền, nhưng những điều chúng ta làm với làn da của mình hàng ngày mới là yếu tố chính quyết định điều này. Dưới đây là một số thói quen khiến da lão hóa sớm theo các chuyên gia là phổ biến nhất ngày nay.

Chế độ ăn ít chất béo

Nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng giảm cân và loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần của mình thì đây quả là một quyết định sai lầm. Để ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho da mềm mại và mịn màng, bạn cần tiêu thụ axit béo omega-3. Chế độ ăn ít chất béo sẽ làm mất đi độ đàn hồi của làn da và gây lão hóa da.

Sử dụng ống hút khi uống nước

Khi nhấm nháp đồ uống bằng ống hút, động tác đẩy môi ôm lấy ống hút gây ra các nếp nhăn để hình thành xung quanh miệng. Đối với việc hút thuốc lá, người hút cũng bị rơi vào tình trạng tương tự. Hãy thử uống trực tiếp từ ly, và nếu bạn là một người hút thuốc thì hãy cố gắng bỏ thuốc lá.

Ngủ úp mặt xuống gối là thói quen khiến da lão hóa

Tư thế ngủ với khuôn mặt đè vào gối làm tăng các nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia nói rằng nằm ngửa là vị trí tốt nhất để giữ gìn vẻ tươi trẻ trên khuôn mặt.

Không có thói quen dùng kem chống nắng

9 thói quen khiến da lão hóa sớm mà chúng ta đang làm mỗi ngày 2
Các tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa da. Để bảo vệ bản thân khỏi những ảnh hưởng khắc nghiệt của mặt trời, bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi trời có mây, vì những đám mây chỉ ngăn chặn được 20% tia tử ngoại gây hại mà thôi.

Dùng điều hòa quá nhiều là thói quen khiến da lão hóa

Sử dụng quá nhiều điều hòa làm cho không khí trong nhà của bạn rất khô. Da và tóc của bạn trở nên khô và thiếu nước. Da khô là loại da lão hóa sớm nhất.

Nói không với đường

Tất cả chúng ta đều biết đường là không tốt đối với cơ thể. Nhưng nó vẫn cần thiết cho một số hoạt động của cơ thể điển hình như việc điều chỉnh tâm trạng. Đồ ngọt sẽ giúp bạn vượt qua căng thẳng nhanh chóng hơn. Tâm trạng tốt cũng sẽ làm chậm quá trình lão hóa.

Xem TV quá nhiều là thói quen khiến da lão hóa

Một nghiên cứu cho thấy trong mỗi tiếng ngồi một chỗ xem TV, tuổi thọ của bạn giảm xuống 22 phút. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên đứng dậy đi lại vài phút khi phải ngồi trước màn hình TV, máy tính quá lâu.

Thức khuya cũng là thói quen khiến da lão hóa

9 thói quen khiến da lão hóa sớm mà chúng ta đang làm mỗi ngày 3
Thức khuya ảnh hướng đến da khiến bạn già đi nhanh chóng

Người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Thức khuya khiến bạn không ngủ đủ giấc, điều này không chỉ dẫn đến mệt mỏi mà còn làm giảm tuổi thọ và tăng tốc độ lão hóa da.

Căng thẳng thần kinh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress kéo dài gây ra tổn hiệt hại nghiêm trọng cho tế bào cơ thể, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và dẫn đến hàng loạt các bệnh lý như đau đầu mãn tính, đau nửa đầu hay trầm cảm. Vì vậy hãy cố gắng điều chỉnh tâm trạng của mình, dành nhiều thời gian hơn để thư giãn.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm