Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch

Ngày 02/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xây dựng và duy trì những thói quen lành mạnh chính là một trong những cách tốt để bảo vệ trái tim. Dưới đây là những lối sống khoa học bạn cần “kết thân” càng sớm càng tốt.

Trái tim là bộ phận quan trọng trong cơ thể, hoạt động không ngừng nghỉ suốt 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Trong hệ tuần hoàn, tim đảm nhận vai trò bơm máu đi khắp mọi ngóc ngách của cơ thể, máu mang theo oxy và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cơ thể. 

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng khiến bệnh tim mạch không còn là bệnh tuổi già mà đã trở thành mối đe dọa của người trẻ với tốc độ trẻ hóa nhanh chóng mặt. 

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch Duy trì lối sống khoa học là chìa khóa để có trái tim khỏe, cơ thể tràn đầy sức sống

Đáng nói, chính những lối sống không lành mạnh đã khiến số lượng người mắc bệnh tim ngày càng gia tăng. Theo thống kê tại Việt Nam, tỉ lệ người trẻ bị nhồi máu cơ tim tăng gần 10,5% mỗi năm. Con số này chính là hồi chuông cảnh tỉnh tới những người trẻ cần thay đổi thói quen sống của mình.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tuân thủ những thói quen tốt cho sức khỏe, tránh xa những hành vi không lành mạnh sẽ góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả. Nếu không muốn căn bệnh “tử thần” như tim mạch ghé thăm, bạn hãy duy trì ngay 9 thói quen sau đây.

Kiểm soát huyết áp và tăng cholesterol 

Huyết áp cao và tăng cholesterol là nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Nhiều trường hợp người bệnh không có bất kỳ dấu hiệu nào cụ thể nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, kiểm tra huyết áp và cholesterol máu thường xuyên với sự hỗ trợ của máy đo huyết áp, xét nghiệm máu là rất cần thiết, nhất là đối tượng người cao tuổi, người béo phì, tiểu đường.

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 1 Kiểm soát huyết áp ổn định ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên 

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, lười vận động, không tham gia hoạt hoạt động thể chất có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, dân văn phòng thường có thói quen ngồi trong thời gian dài dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe gồm bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và ung thư. Do đó, mỗi chúng ta nên thay đổi nhận thức, bắt đầu bằng việc tập thể dục mỗi ngày và vận động nhẹ nhàng giữa giờ làm việc. 

Theo hướng dẫn của Hội tim mạch Hoa kỳ AHA, người trưởng thành không mắc bệnh nên tập thể dục tăng cường sức khỏe tim mạch ít nhất 30 phút mỗi ngày. Sau đó có thể tăng dần cường độ và thời gian tập luyện đảm bảo vừa sức. Không nên vận động quá sức sẽ vô tình tạo gánh nặng cho tim mạch. Luyện tập đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp tăng sức bền, cơ thể dẻo dai mà còn giúp cải thiện tâm trạng, tinh thần phấn khởi hơn. Một số bài tập, môn thể thao tốt cho tim mạch, phù hợp với hầu hết mọi người như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, yoga, bơi lội và một số bài tập làm cardio làm tăng nhịp tim. 

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 2 Yoga là bộ môn phù hợp cho chị em phụ nữ

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học và đảm bảo dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến sức khỏe. Nếu ăn quá nhiều so với nhu cầu, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng dư thừa calo dễ gây béo phì, mỡ máu, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, tăng huyết áp… Ngược lại, ăn không đủ chất sẽ khiến cơ thể không đủ sức vận hành hoạt động của các bộ phận, đặc biệt là hệ tuần hoàn.

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 4 Tăng cường rau xanh vào chế độ ăn mỗi ngày giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn

Để có trái tim khỏe mạnh, bạn nên tránh xa những thức ăn nhiều chất béo chuyển hóa bởi những chất béo này làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch và kéo theo vô vàn mối ngu cho hệ tim mạch. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng lành mạnh bảo đảm đủ nhóm chất cần thiết và thực phẩm tốt cho hệ tim mạch như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, thịt trắng, thịt gia cầm, cá. Đặc biệt nên hạn chế các loại thịt có màu đỏ, đồ ăn chế biến sẵn.

Duy trì cân nặng hợp lý 

Thừa cân, béo phì cũng là nguyên nhân rất lớn gây ra bệnh tim mạch. Do đó, kiểm soát cân nặng ở mức trung bình không chỉ cải thiện ngoại hình mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Tập thể dục, ăn uống phù hợp và có kế hoạch duy trì cân nặng ổn định sẽ giúp bạn có trái tim khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích

Đồ uống có cồn như rượu, bia và các chất kích thích là kẻ thù của cơ thể, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim. Cồn và chất độc hại trong khói thuốc làm tăng huyết áp và mỡ máu, khiến bạn dễ bị đột quỵ, suy tim.

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 5 Rượu, bia cần được loại bỏ để có trái tim khỏe

Ngủ đủ giấc

Các bác sĩ khuyến cáo, ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày có thể khiến bạn mắc các vấn đề về tim mạch. Ngủ sâu và ngủ đủ giấc mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau một ngày dài mà còn giảm áp lực lên trái tim. Giấc ngủ chính là "thời gian vàng" để tim được "bảo dưỡng", phục hồi, tạo tiền đề để hoạt động bền bỉ hơn.

Nghỉ ngơi, giảm căng thẳng

Bệnh tim và căng thẳng là “đôi bạn thân” có liên hệ mật thiết. Cơ thể thường xuyên căng thẳng khiến nồng độ chất gây viêm trong máu cao hơn dẫn đến bệnh lý ở tim. Chính vì vậy, dù cuộc sống áp lực nhưng mỗi chúng ta hãy tạo cho mình thói quen xả stress bằng các phương pháp phù hợp, nghỉ ngơi và hạn chế làm việc quá sức.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị bệnh nướu và nha chu có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn bình thường. Nguyên nhân chính là do bệnh lý ở răng làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, gây ra bệnh tim. Vì thế, để giữ cho trái tim khỏe mạnh, bác sĩ khuyên mỗi người nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn và cầ xử trí kịp thời các vấn đề răng miệng. 

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 6 Bệnh nha khoa cũng có thể khiến hệ tim mạch bị ảnh hưởng

Sử dụng viên uống hỗ trợ sức khỏe tim mạch Heart Ace Support Vitamins For Life

Viên uống Heart Ace Support là sản phẩm đến từ thương hiệu Vitamins For Life - nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Vitamins For Life luôn cam kết đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm lành tính, tinh khiết nhất từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn và ít tác dụng phụ. Đặc biệt, các sản phẩm của Vitamins For Life đều vượt qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt và đạt chứng nhận an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA hoặc USFDA) trước khi tung ra thị trường.

9 thói quen nên duy trì để tăng cường sức khỏe tim mạch 7 Heart Ace Support là sản phẩm tuyệt vời hỗ trợ tăng cường hệ tim mạch khỏe mạnh

Trong đó, sản phẩm viên uống Heart Ace Support Vitamins For Life là sản phẩm rất tốt cho người trưởng thành bị rối loạn nhịp tim, người có nhu cầu chăm sóc hệ tim mạch.

Viên uống hỗ trợ tim mạch Heart Ace Support Vitamins For Life được bào chế dạng viên nang mềm, quy cách đóng hộp 30 viên với các thành phần chính gồm Coenzym Q10, Nattokinase, Red Yeast Rice Extract, Resveratrol, Lecithin.

Duy trì thói quen uống Heart Ace Support đều đặn 1 - 2 viên mỗi ngày trước hoặc sau khi ăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm mỡ máu và ổn định nhịp tim hiệu quả.

An An

Nguồn Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm