Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả nhất?

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ

Vitamin c có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, giúp tăng đề kháng và chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên, ăn gì uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả và nhanh chóng nhất thì không phải ai cũng biết.

Không chỉ được biết đến là chất oxy hóa mạnh và giúp tăng cường sức đề kháng, vitamin C còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tổng hợp collagen và hỗ trợ thải độc cho cơ thể. Quan trọng hơn hết, vitamin C là loại dưỡng chất duy nhất cơ thể không thể tự sản xuất hay lưu trữ được. Chính vì vậy, chúng ta cần bổ sung vitamin C đều đặn hàng ngày, đặc biệt là những người đang bị thiếu hụt loại vitamin này. Một số biểu hiện của người thiếu vitamin C đó là: Chảy máu chân răng, thiếu máu, hay ốm vặt, vết thương lâu lành,…

Nếu bạn đang có các dấu hiệu trên thì hãy bổ sung ngay nguồn thực phẩm giàu vitamin C dưới đây nhé:

Ăn cam

Khi nhắc đến các loại hoa quả giàu vitamin C thì trái cam sẽ là “ứng cử viên” top 1 cần được nhắc đến. Theo đó, giới chuyên môn cho biết, chỉ với 100g cam cơ thể bạn có thể hấp thụ được lên tới 50mg vitamin C.

Ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả nhất? 1 Ăn cam nhiều vitamin C

Thêm vào đó, việc ăn trái cam hoặc uống 1 ly nước cam mỗi ngày còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả.

Các chị em ăn nhiều cam sẽ giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, cho làn da của bạn luôn căng tràn tươi trẻ.

Đu đủ chín

Không chỉ ngọt thanh, thơm mát, đu đủ chín còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Theo ước tính, cứ 100g đu đủ chính sẽ có khoảng 42mg vitamin C. Ngoài ra, các thành phần vitamin A, flavonoid còn tốt cho thị lực và trí não. Đặc biệt phải kể đến beta carotene – hoạt chất tạo màu đỏ tự nhiên cho đu đủ chính rất có lợi cho đường tiêu hóa, giúp da bạn thêm hồng hào.

Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh, một người thường xuyên sử dụng đu đủ chín sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung và ung thư đại tràng hơn so với những người khác. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không nhanh chóng cho đu đủ chín vào thực đơn hàng ngày?

Ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả nhất? 2 Đu đủ chín giàu vitamin C

Ớt chuông

Ớt chuông là loại thực phẩm khá phổ biến trong gian bếp người Việt. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú đặc biệt là nguồn vitamin C dồi dào, ớt chuông được chứng minh là có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Các thành phần có lợi trong ớt chuông như: VitaminC, vitamin B6, sắt, kali,... giúp tăng cường thị lực, cải thiện tốt tình trạng nhức mỏi mắt, phòng ngừa tình trạng đông máu và hỗ trợ điều trị tốt bệnh đục thủy tinh thể.

Bạn có thể chế biến ớt chuông thành các món ăn thơm ngon, ớt chuông xào cùng thịt bò, xào hải sản hoặc đơn giản hơn ớt chuông làm salad hoặc ăn trực tiếp đều rất giàu dưỡng chất.

Cải xoăn

Được ví von như một “siêu thực phẩm cho sức khỏe” nhờ hàm lượng vitamin dồi dào, cải xoăn còn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C bạn không nên bỏ lỡ.

Ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả nhất? 3 Cải xoăn nhiều vitamin C

Cụ thể: Cải xoăn chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, B6,… rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, vitamin D có trong cải xoăn tốt cho xương khớp, vitamin C giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Một số hoạt chất có trong cải xoăn có thể kể đến như: Omega 3, omega 6, canxi, sắt,… Với lượng dưỡng chất phong phú, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên tăng cường sử dụng rau cải xoăn trong bữa cơm hàng ngày.

Viên uống Blackmores Bio C 1000mg bổ sung Vitamin C 

Đây là giải pháp bổ sung vitamin C đặc biệt phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị thực phẩm.

Ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C hiệu quả nhất? 4 Viên uống Blackmores Bio C 1000mg bổ sung Vitamin C 

Blackmores là công ty hàng đầu về sức khỏe được thành lập từ năm 1932 tại Úc. Công ty ra đời với sứ mệnh cho ra mắt các sản phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Từ đó, giúp người dùng tiếp cận với các sản phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Blackmores đều có nguồn nguyên liệu và trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, tiêu chuẩn khắt khe của Úc và thực hiện kiểm tra chất lượng thường xuyên.

Blackmores Bio C 1000mg với thành phần chính là chiết xuất sơ ri, cam, chanh, chiết xuất tầm xuân,… giúp bổ sung vitamin C và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa.

Ngoài ra, Blackmores Bio C 1000mg còn giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, giúp duy trì độ đàn hồi cho da, trẻ hóa da nhờ đó mang đến cho bạn một làn da tràn đầy sức sống. Thêm vào đó, Bio C 1000mg còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch , giảm cholesterol trong máu từ đó phòng chống xơ vữa động mạch.

Cách dùng viên uống Blackmores Bio C 1000mg cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần 1 viên/ngày.

  • Hoặc bạn cũng có thể dùng Berocca để bổ sung Vitamin C - Sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe và sự cân bằng hàng ngày

Nên ăn gì, uống gì để bổ sung vitamin C, bạn đã biết rồi chứ? Sức khỏe là quan trọng nhất vì vậy hãy quan tâm đến sức khỏe và bổ sung liên tục các dưỡng chất tốt cho sức khỏe bạn nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin