Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

“Nói không” với bác sĩ chỉ với một quả táo mỗi ngày: lợi ích từ táo và cách làm món sốt táo ngon tuyệt

Ngày 24/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cùng tìm hiểu ăn táo có tác dụng gì, dinh dưỡng và năng lượng trong táo cũng như cách chế biến món ăn tuyệt vời từ loại trái cây này. 1. Trong táo có bao

Cùng tìm hiểu ăn táo có tác dụng gì, dinh dưỡng và năng lượng trong táo cũng như cách chế biến món ăn tuyệt vời từ loại trái cây này.

1. Trong táo có bao nhiêu calo và dinh dưỡng?

Một quả táo kích thước trung bình (đường kính 7,5cm) chứa khoảng 95 calo. Tùy theo kích cỡ và giống táo mà lượng calo có thể thay đổi nhiều hay ít, nhưng nhìn chung tỷ lệ calo:gram là xấp xỉ 1:2. Bên cạnh đó, trong táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể với chất chống oxy hoá, chất xơ, cũng như vitamin C, A, và một số các vitamin B. Tuy nhiên bạn không nên ăn hạt táo vì nó chứa xyanua, một loại chất kịch độc cho cơ thể.

Ăn táo có tác dụng gì: làm đẹp, giảm cân, chống lão hóa,... Ăn táo có tác dụng gì: làm đẹp, giảm cân, chống lão hóa,…

2. Lợi ích từ táo

Táo chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều pectin trong tỏi đen Leo’s). Táo còn giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cân, tốt cho da và bảo vệ xương khớp

3. Có bao nhiêu giống táo

Bạn đã biết ăn táo có tác dụng gì, vậy liệu có bao nhiêu giống táo, các giống táo khác nhau thì dinh dưỡng có khác nhau hay không? Trên thực tế, có hàng ngàn loại táo khác nhau trên thế giới, từ những giống phổ biến của Mỹ như Red Delicious và Stayman Winesap, đến những giống từ nước Nga cũ như Táo Antonovka.

Mỗi giống táo khác nhau cho hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng khác nhau, tuy nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng gần như không thay đổi nhiều lắm trong 5 giống táo phổ biến bậc nhất sau: Granny Smith, Red Delicious, Ambrosia, Cameo, Cortland. Bạn có thể kết hợp nhiều giống táo khác nhau để đa dạng thực phẩm cho mình.

Ambrosia là 1 trong 10 giống táo phổ biến hàng đầu trên thế giới Ambrosia là 1 trong 5 giống táo phổ biến hàng đầu trên thế giới

4. Cách bảo quản táo tốt nhất

Có hai điểm cần lưu ý để bảo quản táo tốt.

Một là giữ táo trong tủ lạnh, đây là nơi trữ nhiều loại trái cây tuyệt nhất. Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu bạn để táo bị đóng băng, các tế bào của chúng sẽ bị vỡ khi đá tan và biến thành một thứ sền sệt dở tệ.

Hai là không đặt táo bị thối rữa hay thâm tím hoặc quá chín và táo còn nguyên vẹn gần nhau bởi vì táo nhả ra lượng khí ethylene rất lớn khi chín. Khi đặt táo chưa chín cùng với táo chín thì chúng sẽ nhanh chóng chín “sạch sẽ”.

Xem thêm: 1 quả táo bao nhiêu calo

5. Cách làm “nước sốt” táo

Bạn cũng biết ăn táo có tác dụng gì rồi đấy, rất nhiều lợi ích, và công thức làm sốt táo vừa ngon vừa bổ dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Bạn cần có một chiếc máy xay sinh tố, táo, một ít nước chanh, nước lọc (hoặc nước táo càng tốt), đường và quế (nếu bạn thích). Tỷ lệ thích hợp giữa nước : táo là  1 chén : 10 quả táo. Vậy nên nếu bạn có độ 20 quả táo và muốn làm món nước sốt táo thì dùng 1 chén nước cốt chanh với 1 chén nước (nước táo) là hợp lý nhé. Nếu bạn cảm thấy món sốt táo lỏng hơn mong muốn thì bạn hoàn toàn có thể đun thêm đến khi đạt độ sánh vừa ý.

Bước 1. Gọt sạch vỏ táo và cho vào nồi đun sôi với nước chanh và nước.

Bước 2. Đun sôi trong khoảng 15 phút, hoặc cho đến khi quả táo mềm đi.

Bước 3. Thêm đường hoặc quế tùy theo sở thích của bạn, trộn đều

Bước 4. Cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố và thưởng thức nóng ngay hoặc để nguội trước khi trữ trong tủ lạnh.

Món nước sốt táo cực kì hấp dẫn Món nước sốt táo cực kì hấp dẫn

Bạn đã biết ăn táo có tác dụng gì và công thức chế biến món nước sốt táo ngon tuyệt rồi đấy. Hãy thử ngay nào!

Phong

Nguồn: Thrillist

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm