Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có béo không, có nên ăn mỗi ngày

Ngày 06/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Táo được biết đến là loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có bao nhiêu calo trong một quả táo lại là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm câu trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, táo đang là một trong những trái cây phổ biến có mặt ở hầu hết thực đơn ăn hằng ngày của nhiều chị em. Để trả lời cho câu hỏi: Có bao nhiêu calo trong một quả táo? Trước tiên, hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu một số thông tin cơ bản về táo cũng như những lợi ích mà táo mang lại cho người dùng nhé!

Có bao nhiêu calo trong một quả táo? 1 Có bao nhiêu calo trong một quả táo?

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Nhiều chị em thắc mắc rằng có bao nhiêu calo trong một quả táo? Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo táo cung cấp cho cơ thể chúng ta phụ thuộc vào các yếu tố như trọng lượng của quả táo hay loại táo mà chúng ta lựa chọn sử dụng. Ví dụ:

  • Sự khác biệt giữa táo xanh và táo đỏ: Cùng là 100g, táo đỏ có hàm lượng calo cao hơn so với táo xanh. Tuy nhiên, hàm lượng calo có trong táo thấp hơn rất nhiều so với lượng calo cơ thể cần trong 1 ngày.
  • Sự khác biệt giữa táo còn vỏ và táo bỏ vỏ: 1 quả táo xanh nguyên vỏ chứa khoảng 80 calo, trong khi đó 1 quả táo xanh đã gọt vỏ chỉ có hàm lượng calo khoảng 63 calo. Và tương tự như táo xanh, 1 quả táo đỏ nguyên vỏ chứa khoảng 100 calo thì 1 quả táo đỏ đã bỏ vỏ sẽ chỉ còn khoảng 80 calo.
  • Không những vậy, lượng calo không chỉ tồn tại trong táo tươi, mà táo khô cũng chứa một lượng calo không hề thua kém. Theo kết quả của một vài nghiên cứu, cứ 1kg táo khô, lượng calo có thể mang tới lên đến 650 calo.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo? 3 Táo xanh hay táo đỏ cung cấp nhiều calo hơn?

Qua những số liệu mà các nghiên cứu cho ra về hàm lượng calo có trong táo, bạn có thể ước lượng được loại táo mình đang ăn có bao nhiêu calo, từ đó đưa ra các giải pháp cân đối cho thực đơn hàng ngày nhằm giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Thành phần dinh dưỡng trong táo

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với thực tế rằng chúng ta không biết thực phẩm nào tốt cho chúng ta, cho đến khi chúng ta thực sự hiểu những gì có trong thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Để biết một quả táo có chứa bao nhiêu calo, đầu tiên chúng ta cần nắm được thành phần dinh dưỡng cũng như một số chất dinh dưỡng có trong táo. Vậy thành phần dinh dưỡng của táo là gì?

Táo là một loại quả bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm: Chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Trung bình một quả táo có chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Nước: 86%.
  • Protein: 0,3 gram.
  • Chất xơ: 2,4 gram.
  • Đường: 10,4 gram.
  • Carbohydrat: 13,8 gram.
  • Chất béo: 0,2 gram.
  • Các chất vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật khác.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo? 2 Thành phần dinh dưỡng có trong táo chủ yếu là carbohydrat và nước

Carbohydrat

Dựa vào các thành phần dinh dưỡng nêu trên, có thể thấy thành phần chính có trong táo là nước và carbohydrat. Lượng đường trong táo cũng khá cao, chủ yếu là các đường đơn như fructose, glucose và sucrose.

Tuy hàm lượng carbohydrate và đường trong táo cao, tuy nhiên chỉ số đường huyết của chúng lại thấp. Điều này mang đến những lợi ích khác nhau về sức khỏe.

Chất xơ

Táo rất giàu chất xơ, một phần chất xơ của táo là chất xơ hòa tan được gọi là pectin. Pectin có tác tác dụng ngừa táo bón, giảm LDL, cholesterol xấu.

Thêm vào đó, pectin cũng được lên men bởi vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tạo ra các chuỗi axit béo ngắn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như một số bệnh ung thư và rối loạn tiêu hóa.

Vitamin và khoáng chất

Tuy táo không chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng táo cung cấp một lượng lớn vitamin C và Kali cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên và là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống với nhiều chức năng quan trọng. Khoáng chất chính có trong táo là Kali, khoáng chất này mang đến lợi ích về sức khỏe tim mạch.

Một số hợp chất thực vật chống oxy hóa

Có thể nói, táo là nguồn cung cấp nhiều hợp chất thực vật chống oxy hóa khác nhau, mang lại lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khoẻ của chúng ta. Các hợp chất này bao gồm: Quercetin, catechin và axit chlorogenic.

  • Quercetin: Đây là một flavonoid, một chất dinh dưỡng có trong nhiều loại thực vật tự nhiên, có tác dụng chống viêm, kháng virus…
  • Catechin: Được biết đến là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện chức năng của não và cơ bắp của cơ thể.
  • Axit chlorogenic: Có tác dụng giúp giảm lượng đường trong máu và giảm cân.

Ăn táo có béo không? Tác dụng khi ăn táo mỗi ngày

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ. Thật vậy, táo được biết đến là một trong những thực phẩm vàng cho sức khỏe bởi những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà loại quả này mang lại. Dưới đây là một số lợi ích táo mang lại mà nhà thuốc muốn giới thiệu đến bạn đọc, cụ thể:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Trong táo có một hàm lượng chất xơ hòa tan không hề nhỏ, chất xơ này giúp giảm cholesterol trong máu từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, flavonoid có trong táo có thể làm giảm huyết áp, giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL và giảm xơ vữa động mạch. Mức độ LDL bị oxy hoá cao có thể tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo? 4 Ăn táo giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hỗ trợ tiêu hoá

Táo có tác dụng trong việc điều hoà nhu động ruột, giảm tình trạng táo bón từ đó ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích. Thêm vào đó, hợp chất pectin có trong táo còn giúp nuôi dưỡng các vi sinh vật đường ruột, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của các lợi khuẩn, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn, giảm nguy cơ các bệnh về ruột.

Ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ tiểu đường

Polyphenol và chất xơ pectin có trong táo ức chế sự phát triển và nhân lên của các tế bào ung thư.

Mặt khác, trong táo có một hàm lượng chất chống oxy hóa nhất định. Các chất chống oxy hóa bao gồm quercetin và phlorizin. Các chất này có tác dụng giảm tình trạng kháng insulin, làm chậm quá trình hấp thụ đường và làm giảm lượng đường trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Táo hỗ trợ giảm cân và đẹp da

Táo có chứa rất nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hoá gây cảm giác no lâu. Thêm vào đó, trong táo còn chứa các chất dinh dưỡng và vitamin khác nhưng lượng calo ít nên khi ăn hoặc uống nước ép táo sẽ có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Như vậy, hàm lượng chất xơ cao và ít calo là hai đặc tính của táo giúp táo trở thành một loại thực phẩm giảm cân thân thiện.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo? 5 Ăn táo thường xuyên có hỗ trợ giảm cân không?

Xem thêm: 

Táo rất giàu Vitamin C, ăn táo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen, giữ được tính đàn hồi. Ngoài ra, các polyphenol có trong táo giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và các chứng viêm do tia UV gây ra.

Trên đây là một số thông tin mà Nhà Thuốc Long Châu muốn đưa đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi có bao nhiêu calo trong một quả táo, giá trị dinh dưỡng của táo cũng như những lợi ích mà táo mang lại. Các bạn hãy liên tục truy cập trang website của Nhà Thuốc để cập nhật những thông tin bổ ích mới nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:CaloTáoVitamin