Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Atiso - “Thần dược” cho lá gan khỏe mạnh

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Atiso không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon mà còn là vị thuốc “đại bổ” đối với gan, mật. Atiso có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, hỗ trợ hạ men gan, chống oxy hóa, và lợi mật.

Atiso là loại cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, du nhập và được trồng chủ yếu ở các tỉnh có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo, Sơn La, Hà Giang… Từ xa xưa, hoa atiso đã được người dân Việt Nam rất ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon khi chế biến thành các món ăn, đồng thời mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể sử dụng hoa atiso để nấu canh, hầm xương rất ngon. 

Atiso - “thần dược” của lá gan khỏe mạnh 2 Atiso từ lâu đã được biết đến như "thần dược" của lá gan

Đặc biệt, trong Đông y, atiso là loại cây có vị đắng có công dụng lợi tiểu, có thể sử dụng hầu hết bộ phận của cây atiso để làm thuốc điều trị bệnh khớp, các bệnh suy giảm chức năng gan, mật, thận. Dưới đây là những công dụng hàng đầu của atiso đối với gan.

Tác dụng của Atiso

Atiso giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan

Trong hoa atiso tươi có chứa 80% nước, 3,15% protein, 0,30% lipid, và 15,50% glucid. Ngoài ra, trong hoa atiso tươi còn chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như mangan, photpho, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin C. Cứ 100g atiso sẽ cung cấp cho cơ thể 50-70 calo.

Một số nghiên cứu tác dụng của atiso trên gan chỉ ra rằng, atiso có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol và lipid trong gan. Ngoài ra, trong atiso có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe, trong đó có cynarin and silymarin có công dụng giải độc gan, cải thiện chức năng gan rất hiệu quả. Đồng thời, atiso cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. 

Atiso giúp lợi tiểu, lợi mật

Atiso còn là loại thảo dược có tác dụng lợi tiểu và lợi mật rất tốt. Cao chiết xuất từ atiso có khả năng kích thích thận bài tiết muối ra nước tiểu, cơ thể sẽ cân bằng lượng muối này bằng cách lấy nước từ mạch máu cho vào nước tiểu giúp lợi tiểu hơn.

Atiso - “thần dược” của lá gan khỏe mạnh 3 Atiso có thể chế biến thành các món ăn bổ dưỡng

Atiso bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Với hàm lượng vi chất cao, atiso đóng vai trò như lớp hàng rào bảo vệ giúp gan tránh khỏi những tổn thương do độc tố và chất gây ung thư. Mặt khác, lá atiso có chứa các hoạt chất rutin, quercetin và axit gallic có khả năng ngăn chặn sự gia tăng đột biến của các tế bào ung thư, bảo vệ gan khỏi nguy cơ ung thư và các bệnh lý ở gan khác. Ngoài ra, chiết xuất từ lá atiso còn rất tốt trong phòng và điều trị ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở phụ nữ.

Viên uống Doppelherz Liver Complex chiết xuất atiso thanh nhiệt, lợi gan

Gan là bộ phận được ví như “nhà máy lọc chất độc hại” của cơ thể với cấu tạo đặc biệt không có dây thần kinh nhận biết xúc giác, nên chúng ta thường sẽ không để ý tình trạng của gan cho đến khi gan bị suy giảm chức năng. Chinh vì thế, sử dụng atiso thường xuyên cũng là cách giúp thanh nhiệt, giải độc gan tự nhiên. 

Tuy nhiên, atiso có lợi không có nghĩa bạn muốn ăn bao nhiêu tùy thích mà ngược lại, nếu cơ thể nạp quá mức sẽ dễ gặp tác dụng phụ không mong muốn như mệt mỏi, chướng bụng, thậm chí gây hại cho gan. Theo các bác sĩ, mỗi ngày cơ thể chỉ nên dùng 10-20g atiso tươi, hoặc 5-10g atiso khô, tương đương 2-3 túi trà atiso là tốt nhất.

Sử dụng các bài thuốc, món ăn hay các sản phẩm chức năng chiết xuất từ atiso rất phù hợp với những người có men gan cao, chức năng gan yếu, người thường xuyên nổi mẩn, nóng trong, nước tiểu màu vàng đậm, ăn uống khó tiêu, nhất là người thường xuyên sử dụng rượu bia.

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm cao atiso, trà atiso, có rất nhiều sản phẩm chức năng kết hợp atiso cùng một số thảo dược khác được giới thiệu là có khả năng giải độc gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả. Trong đó, sản phẩm Doppelherz Liver Complex nhập khẩu từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Đức là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao.

Atiso - “thần dược” của lá gan khỏe mạnh 1 Doppelherz Liver Complex 3x10 là sản phẩm hoàn hảo dành cho người bị suy giảm chức năng gan

So với cách sử dụng thảo dược truyền thống, khi pha vào nước các hoạt chất quý giá bị hòa tan một phần nhỏ thì với Liver Complex ứng dụng công nghệ hiện đại, những hoạt chất này đều được chiết xuất với hàm lượng cao và đạt tiêu chuẩn dưới dạng viên uống dễ sử dụng, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu sản xuất Liver Complex đều được kiểm định chặt chẽ theo các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất.

Viên uống Doppelherz Liver Complex 3x10 là sản phẩm có tác dụng bảo vệ gan tránh khỏi tổn thương do rượu bia và các hóa chất độc hại. Liver Complex với sự kết hợp hoàn hảo của 2 dược liệu quý là cây atiso và cây kế sữa giúp tăng cường chức năng gan, giải độc gan, lợi tiểu, lợi mật, tăng cường tiêu hóa… Trong đó, cây kế sữa chứa silymarin flavonoid, có khả năng chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ các gốc tự do. Mặt khác, các chất này còn giúp giảm độc tính của ethanol trên gan, chống viêm và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nguyên liệu của Liver Complex được bào chế và kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này còn bổ sung thêm các vi chất rất quan trọng cho cơ thể như kẽm và vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6) có công dụng tăng cường tiêu hóa, tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó, kẽm cũng là vi chất có khả năng cải thiện chức năng gan ở những bệnh nhân mắc bệnh gan mãn tính.

Liều dùng khuyến cáo của nhà sản xuất Liver Complex là 1 viên mỗi ngày, uống trong bữa ăn. Lưu ý, không nên nghiền hoặc nhai thuốc khi uống.

Doppelherz Liver Complex không chỉ là sản phẩm được được bày bán rộng rãi tại Đức mà bạn cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm này tại các nhà thuốc lớn trên nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm hiện được phân phối ở 800 cửa hàng tại 70 quốc gia trở thành sản phẩm được những người suy giảm chức năng gan, người thường xuyên bia rượu, men gan cao tin dùng mỗi ngày.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm