Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực hiện các bài tập bảo vệ mắt để không phải đeo kính

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc cung cấp những dinh dưỡng cần thiết, dùng thuốc bổ mắt hay nhỏ mắt, chúng ta có thể áp dụng những bài tập bảo vệ mắt để cải thiện thị lực. Dưới tác

Ngoài việc cung cấp những dinh dưỡng cần thiết, dùng thuốc bổ mắt hay nhỏ mắt, chúng ta có thể áp dụng những bài tập bảo vệ mắt để cải thiện thị lực.

Dưới tác động của hàng loạt yếu tố gây hại như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn ô nhiễm, máy tính, điện thoại di động… đôi mắt thường xuyên phải đối mặt với hàng loạt vấn đề. Điển hình hiện nay, mọi lứa tuổi đều có thể bị khô mắt, mỏi mắt lâu dần có thể dẫn đến suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Khi mắt gặp những vấn đề đó thường mọi người chọn cách đeo kính cận, loạn, viễn… để hỗ trợ nhìn tốt hơn. Tuy nhiên đeo kính mang lại rất nhiều bất tiện cho cuộc sống. Vì vậy bài viết cung cấp cho bạn những bài tập bảo vệ mắt tự nhiên để có thể tạm rời xa kính.

Những bài tập mắt này không chỉ cải thiện thị lực, mà còn có thể làm giảm các vấn đề gây ra bởi căng thẳng mắt, chẳng hạn như đau đầu. Bài tập mắt không đòi hỏi một thời gian dài và có thể được thực hiện gần như bất cứ nơi nào.

1. Bài tập 20-20-20

Thực hiện các bài tập bảo vệ mắt để không phải đeo kính20-20-20 có thể giúp mắt tập trung và thư giãn khi bạn cảm thấy căng thẳng

Tập thể dục 20-20-20 có thể giúp mắt tập trung và thư giãn khi bạn cảm thấy căng thẳng. Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần đặt thời gian để làm những việc nhất định trong vòng 20 phút, ví dụ như nhìn vào một thứ gì đó trong 20 phút.

Mỗi 20 phút làm một nhiệm vụ tương tự, sau đó mất 20 giây để tập trung vào các vật thể khác, cách xa bạn ít nhất 20 feet (6 mét).

Điều này giúp mắt bạn thư giãn và tập trung trong một thời gian ngắn và trở lại hoạt động với tầm nhìn rõ ràng hơn.

2. Đảo mắt

Thực hiện các bài tập bảo vệ mắt để không phải đeo kínhĐảo mắt liên tục làm cho đôi mắt của bạn thư giãn một lần nữa

Tương tự như vai hoặc chân duỗi, đảo mắt liên tục làm cho đôi mắt của bạn thư giãn một lần nữa. Bài tập thể dục này cũng có thể cải thiện sự lưu thông máu, cũng cho phép tăng lượng chất dinh dưỡng và oxy chảy vào vùng mắt.

Các bài tập đảo mắt có thể được thực hiện ở tư thế ngồi hoặc nằm. Mở mắt và xoay theo chiều kim đồng hồ ít nhất 20 lần. Nháy chớp đôi lần và sau đó lặp lại theo hướng ngược lại.

3. Thay đổi tầm nhìn

Thực hiện các bài tập bảo vệ mắt để không phải đeo kínhThay đổi tầm nhìn để tránh mỏi mắt

Tập trung vào khoảng cách có thể cải thiện và tăng cường tầm nhìn của bạn. Sau một khoảng thời gian dài, mắt phải nhìn những vật ở gần, chẳng hạn như nhìn máy tính, ti vi, tài liệu hoặc các vật khác. Hãy dành vài phút mỗi ngày để đi ra khỏi phòng, cho phép mắt bạn nhìn thấy với sự tập trung vào các vật xa ở xa hơn.

Trên đây là những bài tập bảo vệ mắt rất đơn giản. Tác dụng của chúng không chỉ làm giảm các bệnh về mắt, cải thiện thị lực mà còn làm giảm nguy cơ mắc một số các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau đầu mãn tính, đau nửa đầu, đau đầu căng thẳng…

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý bổ sung những thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt và hạn chế làm việc nhiều giờ liền với máy tính, điện thoại di động, xem TV quá gần…

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm